จากแอนิเมชั่นในตำนานสู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นในปี 2019 กับเพลง Baby Mine” ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขา Best Original Song ในครั้งนี้ได้ Arcade Fire” เป็นศิลปินผู้ขับกล่อมเพลงสะเทือนอารมณ์ระหว่างลูกช้าง Dumbo’ และแม่ โดยภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉาย 28 มีนาคมนี้

              ช้างน้อยมหัศจรรย์ ‘Dumbo’ ผลงานจากTim Burton ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง Alice in Wonderland และ Charlie and the Chocolate Factory เป็นผู้ที่จะมาสร้างจินตนาการและความประทับใจร่วมกับศิลปินในดวงใจตลอดกาลอย่างArcade Fire” กับเพลง Baby Mine” เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ประพันธ์ขึ้นโดย Frank Churchill และNed Washington โดย Win Butler หนึ่งในสมาชิกวงArcade Fire กล่าวว่า “ในหนังมีฉากเกี่ยวกับรถไฟที่ใช้เครื่องดนตรี ‘Sonovox’ ซึ่ง Alvino Rey คุณปู่ของผมเป็นคนทำให้มันเป็นที่รู้จักในช่วงปี 1930 ทุกครั้งที่ดูหนังก็ทำให้นึกถึงปู่เสมอ และเมื่อมีคนทาบทามให้มาทำเพลงนี้ ผมก็อยากเอากีตาร์อันเก่าของปู่มาเล่นในเพลงทันที โดยให้แม่เล่นฮาร์ป น้องชายเล่นเธรามิน ภรรยาร้องและเล่นกลอง ส่วนลูกชายและคนอื่น ๆ ในครอบครัวเล่น Triangle อีกทั้งเพลงนี้จะทำให้ผมนึกย้อนไปถึงคนที่ผมรักและมีค่าในชีวิต ด้วยการฟัง Sonovox ของปู่ในช่วงท้ายของชีวิต”

              การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dumbo’ จากเรื่องราวสุดคลาสสิคอันเป็นที่รัก ซึ่งความแตกต่างเป็นเรื่องน่ายินดี ครอบครัวรักใคร่แน่นแฟ้น และความฝันโบยบิน แม็กซ์ เมดิซี่ เจ้าของคณะละครสัตว์ที่อยุ่ในช่วงตกต่ำ ได้ขอให้อดีตนักแสดง โฮลท์ ฟาริเออร์ และลูก ๆ ดูแลลูกช้างเกิดใหม่ที่มีใบหูขนาดใหญ่กว่าปกติที่ถูกหัวเราะเยาะ แต่เมื่อรู้ว่าดัมโบ้บินได้ คณะละครสัตว์ก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง จนเข้าตานักธุรกิจผู้คร่ำหวอดอย่าง วี.เอ. แวนเดเวอร์ ที่คอยสรรหาสัตว์ใหญ่ที่มีความแปลกประหลาดสำหรับอัครสถานความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่แห่งใหม่ล่าสุด ‘ดรีมแลนด์’ ดัมโบ้ทะยานสู่ความสำเร็จคู่กับนักกายกรรมผู้มีเสน่ห์และฝีมือจัดจ้าน คอเลตต์ มาร์แชนท์ จนกระทั่งโฮลท์ได้รู้ว่าภายใต้ประกายวับวามนั้น ดรีมแลนด์ เต็มไปด้วยความลับอันดำมืด เรื่องราวจะจบลงอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกช้างตัวนี้บ้าง ต้องมาลุ้นไปพร้อมกันวันที่ 28 มีนาคมนี้           

 

        สามารถฟังเพลง Dumbo’ ได้แล้วทาง

        https://youtu.be/MdTUmV1FEYk

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ