จัดว่าเป็นงานเพลงที่จะต้องกระชากอารมณ์ดราม่าแฟนเพลงอย่างแน่นอน “คุณว่าความ คิดถึงมีวันหมดอายุไหม?” คำถามที่เกินกว่าจะมีใครเคยคิดสงสัยในเพลง “วันหมดอายุ” ซึ่งเป็นเพลง ประกอบหนังสั้นลำดับ 3 ของโปรเจค “GMM ORIGINAL ALBUM” จากศิลปิน เก็ตสึโนวา ที่สมาชิกในวงประกอบด้วย  ปราการ ไรวา (เนม) – ร้องนำ  , ปณต คุณประเสริฐ (นต) – กีตาร์ซินธิไซเซอร์ , นาที โอสถานุเคราะห์ (นาฑี) – กีตาร์ และ คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ (ไปร์ท) – กลอง  ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE LOVE SPEECH… ขอโทษ  ขอบคุณ – ไม่เป็นไร กับหนังสั้นแนวดราม่า ผลงานการกำกับโดย  เอส – คมกฤษ ตรีวิมล” ซึ่งหนังสั้นเรื่องนี้  ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “ป๊อก  ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” มารับบทนำ โดยก่อนหน้านี้ผู้กำกับอย่าง “เอส คมกฤษ” ถึงกับต้องขอยืนยัน      ว่าบทจะเป็นของใครไม่ได้ นอกจาก “ป๊อก” เท่านั้น หนังเรื่องนี้ถึงจะออกมาสมบูรณ์แบบ โดยในเรื่องนี้ “ป๊อก” ต้องรับบทหนักในซีนอารมณ์ ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง ซึ่งสามารถทำได้ออกมาอย่างไร้ที่ติ ช่วยถ่ายทอด ความหมาย “วันหมดอายุของความคิดถึง” ออกมาได้อย่างน่าติดตาม โดยเรื่องหนังสั้น “วันหมดอายุ” เป็นเรื่องราวของ “อาย” หญิงสาวคนหนึ่งที่ไม่สามารถลืมคนรักได้ แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแล้ว   ก็ตาม ทำให้เธอต้องมาบำบัดความรู้สึกและความคิดถึง ที่ยังคงไม่เคยจางหายไปกับจิตแพทย์คนหนึ่ง    อยู่เสมอ จิตแพทย์ผู้นี้จะสามารถทำให้ความคิดถึงของเธอหมดอายุได้หรือไม่ ต้องไปติดตาม

“เนม– เก็ตสึโนวา”   กล่าวว่า “วันหมดอายุ เป็นเพลงจากการตีความใหม่ๆ ที่เขียนขึ้น จากปลายปากกาของ นต ปณต คุณประเสริฐ สำหรับแนวดนตรีจะเป็นป็อบร็อก – เอ็กซ์เพอร์ ริเมนต์ร็อก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของพวกเราเก็ตสึโนวา โดยเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจ มาจากเรื่องราวของหนังสั้น ซึ่งเนื้อเพลงจะเล่าถึงความคิดถึงที่ไม่เคยจางหายไป จะมีสักวันมั้ย วันที่เราจะหยุดคิดถึง หรือได้เจอใครคนนั้นที่เฝ้ารออีกครั้งหรือไม่ และถ้ามีวันนั้นมีจริง ก็จะคง เป็นวันหมดอายุ (ของความคิดถึง) นั่นเอง ซึ่งพวกเราคิดว่าน่าจะยังไม่เคยมีใครเคยใช้คำว่า หมดอายุกับความคิดถึงในเพลงๆมาก่อนด้วย”


          
ติดตามสุดยอดโปรเจคแห่งปี 2019 พบ 4 ผู้กำกับ 12 ศิลปิน 12 หนังสั้น 12 บทเพลง กับความกลมกล่อม ระหว่างศาสตร์แห่งภาพยนตร์และศาสตร์แห่งดนตรี และซิงเกิ้ล วันหมดอายุ” จาก “เก็ตสึโนวา X เอส คมกฤษ ตรีวิมล” ดูได้ที่เดียวในโลก! ทาง YOUTUBE CHANNEL : GMM GRAMMYOFFICIAL และสามารถติดตามโปรเจคนี้ได้ตลอดปี 2019! #วันหมดอายุ #GMMOriginalAlbum #เมื่อเพลงสร้างหนังและหนังสร้างเพลง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ