เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่ยากสุด ๆ ในภาพยนตร์ “แสงกระสือ…Inhuman Kiss” ของ ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม,เอ็ม พิคเจอร์ส, ซีเจ เมเจอร์ และนอร์ทสตาร์ สตูดิโอ กำกับโดย โดม สิทธิศิริ มงคลสิริ สำหรับฉากจูบเปลี่ยนชีวิตของคู่พระนางของเรื่องอย่าง โอบ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ และ มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร เพราะถึงแม้โอบจะเคยผ่านงานแสดงมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยจูบจริงขนาดนี้ ขณะที่สาวมินนี่เองก็ยังไม่เคยจูบกับใครมาก่อน ฉากนี้จึงถือว่าเป็นงานหินสำหรับทั้งคู่

            ฉากนี้เป็นฉากที่ น้อย รับบทโดย โอบ โอบนิธิ พยายามหาวิธีรักษาอาการแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นกับ สาย แสดงโดย มินนี่ ภัณฑิรา ทำให้สายรู้สึกประทับใจในความรักที่น้อยมีต่อเธอ แต่ขณะเดียวกัน สายเองก็ตระหนักดีว่า จูบแรกระหว่างเธอและน้อยจะเปลี่ยนชีวิตของน้อยไปตลอดกาล

ฉากนี้ยกกองกันไปถ่ายทำที่ สวนพฤษศาสตร์ภาคกลาง (พุแค) จ.สระบุรี ก่อนถ่ายทำผู้กำกับ โดม สิทธิศิริ ก็เรียกโอบและมินนี่ไปทำความเข้าใจถึงความรู้สึกของตัวละคร  ซึ่งก่อนถ่ายทำผู้กำกับ โดม ย้ำว่าทั้งคู่ต้องจูบจริง เพื่อความสมจริง จึงปล่อยให้โอบและมินนี่ทำอารมณ์อยู่สักพักใหญ่ ก่อนที่มินนี่จะตัดสินใจขอให้คุณพ่อที่ตามมาดูแลที่กองถ่ายกลับไปนอนรอในที่พัก  เพราะเธอเกรงใจที่ต้องมาเห็นเธอจูบกับโอบ ซึ่งการจูบครั้งนี้ถือว่าเป็นการจูบครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วย  ขณะที่โอบเองถึงแม้จะผ่านงานการแสดงเล่นเลิฟซีนมาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ต้องจูบแบบเฟรนช์คิสส์ขนาดนี้

มินนี่ เผยว่า “มินไม่เคยจูบกับใครมาก่อนเลย  แล้วฉากจูบในเรื่องนี้ไม่ได้แค่ประกบปากธรรมดา ต้องดูดดื่มด้วย ตอนนั้นมินต้องขอให้พ่อไปรอที่อื่นเลย ซึ่งพ่อก็ออกไปรอที่อื่นแล้ว แต่ด้วยความที่ซีนนี้ถ่ายนานมาก ตั้งแต่ตี จนถึง โมงเช้า พ่อก็มาเห็นพอดี ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีพ่อคนไหนอยากเห็นลูกตัวเองเล่นฉากนี้ แต่มินก็อธิบายท่านไปว่าเป็นการแสดง ท่านก็เข้าใจ สำหรับฉากนี้ต้องถ่ายหลายครั้ง เพราะต้องเก็บภาพหลายมุม ถ่ายจนปากแห้งเลยค่ะ ตอน 2-3 เทคแรกยอมรับว่าเขินนะคะ แต่พอถ่าย ๆ ไปรู้สึกชิน พี่โอบเองก็ให้เกียรติคือขอโทษเราก่อนที่จะถ่ายฉากนี้ เขาก็ให้เล่นเต็มที่ไปเลย จะได้ไม่ต้องมาถ่ายหลายเทคค่ะ”

โอบ กล่าวว่า “ผมไม่เคยคิดเลยว่าฉากเลิฟซีนจะเป็นอะไรที่หนักขนาดนี้ จริง ๆ ผมและมินนี่เคยทำเวิร์คช็อปฉากนี้มาแล้ว แต่ตอนนั้นก็แค่จุ๊บปากชนปากธรรมดา เพื่อให้พอถึงเวลาที่ต้องถ่ายจริง ๆ จะกล้าเล่นมากขึ้น แต่ถ้าถึงหน้าเซ็ทก็เคลียร์กับมินนี่ด้วยความเข้าใจว่าต้องทำให้เต็มที่เพื่อที่จจะเทคให้น้อยที่สุด เพราะผมเองก็ไม่อยากล่วงเกินน้อง ผมเองบอกตามตรงว่าไม่เคยเล่นเลิฟซีนที่จูบแบบเฟรนช์คิสส์มาก่อน ก็รู้สึกว่าหนักพอสมควรเลยครับ”

ติดตามชมฉากนี้ได้ในภาพยนตร์ “แสงกระสือ… Inhuman Kiss  วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ