ถ้าพูดถึงภาพยนตร์โรแมติกฟิลกู้ด สุดฮอตต้อนรับซัมเมอร์นี้ ต้องยกตำแหน่งให้ Five Feet Apart ขออีกฟุตให้หัวใจเราใกล้กัน ของค่ายCBS Films และ Mongkol Major ที่บอกเล่าเรื่องราวของ สเตลล่า (เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ วิล (โคล สเปราส์)  หนุ่มสาวที่ตกหลุมรักกันระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 2 นั้นป่วยเป็นโรคซิสติกไฟโบรซิส โรคติดต่อทางพันธุกรรมที่ทำให้ปอดของพวกเขาติดเชื้อง่ายกว่าคนปกติ โดยกฎเหล็กของผู้ป่วยโรคนี้ คือ ต้องห้ามเข้าใกล้กันเกิน 6 ฟุต เป็นอันขาด แต่เมื่อหัวใจมันเรียกร้อง พวกเขาจึงขอใช้เวลาที่เหลืออยู่ ต่อสู้กับโรคร้ายนี้เพื่อให้เข้าใกล้กันยิ่งขึ้น แม้จะแค่ 1 ฟุตก็ยังดี เพื่อที่จะพิสูจน์ว่า รักแท้ ย่อมไม่มีวันแพ้ระยะห่างอย่างแน่นอน

นอกจากพล็อตเรื่องสุดกินใจแล้ว เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เพลง Don’t Give Up On Me ของศิลปินหนุ่ม แอนดี้ แกรมเมอร์  เจ้าของเพลงฮิตติดชาร์จ อย่าง Honey, I’m Good มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเสียงดนตรี โดยบทเพลงนี้ มีใจความสำคัญ คือ ความรัก ย่อมเอาชนะอุปสรรคทั้งป่วง เพราะฉะนั้น ไม่ว่าดีหรือร้าย ขอจงอย่ายอมแพ้และอย่าปล่อยมือกันจนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้าย

ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ผู้กำกับ จัสติน บาลโดนี เลือกบทเพลงนี้มาเป็นเพลงประกอบ ก็เพราะ เขาและ แอนดี้ แกรมเมอร์ เคยเป็นรูมเมทกันในสมัยมหาวิทยาลัยนั่นเอง โดยหนุ่ม แอนดี้ ยังเคยทวิตข้อความในใจบอกถึง จัสตินเพื่อนเก่าด้วยว่าถึง @justinbaldoni ตั้งแต่เป็นรูมเมทคนแรกของฉันที่ LA จนตอนนี้กลายเป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับหนังใหญ่เรื่องแรก @FiveFeetApart ฉันภูมิใจในตัวนายมากๆ และการที่นายเลือกเพลงของฉันไปใช้ประกอบหนัง มันช่างเป็นเรื่องพิเศษและมีความหมายกับฉันมากจริงๆ

อย่าลืมติดตามเพลง Don’t Give Up On Me  และภาพยนตร์เรื่อง Five Feet Apart ขออีกฟุตให้หัวใจเราใกล้กัน เข้าฉาย 18 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Five Feet Apart ขออีกฟุต ให้หัวใจเราใกล้กัน : 

ตัวอย่างภาพยนตร์ “Five Feet Apart ขออีกฟุต ให้หัวใจเราใกล้กัน” :

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ