ยุคแห่งเทคโนโลยีเข้ามาอย่างแท้จริง จากที่ไม่คิดจะปรับเปลี่ยนก็ต้องปรับเปลี่ยน เพราะหากองค์กรไม่เปลี่ยนธุรกิจจะดำเนินต่อไปในรูปแบบเดิมๆ ได้อย่างไร ซึ่งปัจจุบันมีให้เห็นหลากหลายอุตสาหกรรมที่ถูกการแทรกแซงด้วยเทคโนโลยีและต้องปิดตัวลง จึงทำให้องค์กรต้องรู้เท่าทันกระแสของดิจิทัลดิสรัปชั่น  เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ และไม่ใช่เพียงแค่องค์กรที่ต้องเปลี่ยน พนักงานก็ต้องปรับตัวไปพร้อมกับองค์กรด้วยเช่นกัน
ในการปรับตัวเพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัลนั่นไม่ใช่เพียงแค่การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในองค์กร แต่คือการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่กระบวนการคิด การวางแผนกลยุทธ์ รวมถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้พนักงานและลูกค้า ดังนั้นงาน Digital Transformation Forum 2019 ในหัวข้อ “Surfing the Waves in Digital Transformation Era” จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ได้นำความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ปรับใช้ภายในองค์กรและธุรกิจมาเผยแพร่ให้กับเหล่าผู้บริหารองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชนจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ สตาร์ทอัพ รวมถึงกลุ่มเอสเอ็มอี ที่มีศักยภาพสูงในการเติบโตทางธุรกิจ  เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจดิจิทัล
ไฮไลต์ของงาน คือ เรื่องของ Digital Foresight ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่งผลทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป และ Internet of Action ที่จะเข้ามาสร้างโอกาส ความท้าทาย และคำถามใหม่ๆ ที่จะปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ของโลกธุรกิจออกไป ซึ่งเราได้กูรูจากสถาบันเพื่ออนาคต หรือ Institute for the Future – IFTF เป็นสถาบันที่ตั้งอยู่ในซิลิคอนวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา Mr. Bradley Kreit, Director – Future 50 Research ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้าน Health Technology และมีผลงานด้านวิจัยมากมาย อาทิ Food Tech, Healthcare Innovation ฯลฯ ขึ้นมาเผยไอเดียด้าน Digital Foresight: How does digitization radically change the world? 
นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างจากองค์กรระดับโลกอย่าง JustCo หนึ่งในผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบโคเวิร์กกิ้งที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งเติบโตจากการเป็นสตาร์ทอัพ ด้วยแนวคิดที่ว่า “ความสำเร็จจะแบ่งบานด้วยพลังแห่งการติดต่อสัมพันธ์” และได้เข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย โดยผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Mr.Kong Wan Long, Co-founder and Chief Commercial Officer, JustCo Global เดินทางเข้ารวมแชร์ไอเดียการเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงานของธุรกิจที่ยั่งยืน เพื่อเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจในครั้งนี้ด้วย
ขณะเดียวกันได้มีการเปิดเวทีพูดคุย Smart Living การสร้างเมืองอัจฉริยะที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตผู้คนได้อย่างไร  ปัจจัยอะไรที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมโยงกับส่วนต่างๆ เพื่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จากการเปลี่ยนรูปแบบ ซึ่งผู้บริหารที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนี้ได้แก่ ดร. สุพิทัศน์ ส่งศิริ General Manager บริษัท ชินาทรัพย์ จำกัด,นายกิติพงษ์ ธาราศิริสกุล Chief Technology Officer, Huawei Technologies, Mr. Andrew Hamilton, Client Partner: Smart Infrastructure, Hitachi Consulting และ Mr. Robert Jessing, Senior Manager, Accenture Strategy
โดยงานดังกล่าวฯ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 8.30 – 16.30 น. ณ ห้อง คริสตัล บี โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทลแบงค็อก  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tma.or.th