เป็นประเพณีดีงามของคนไทยที่ทั่วโลกอิจฉา สำหรับเทศกาลสงกรานต์ วันแห่งความสุข สนุกสนาน วันแห่งการรวมญาติของพี่น้องที่ต้องพรากจากมาใช้แรงงาน รวมถึงวันแห่งการสืบสานวัฒนธรรมที่คนรุ่นหลังอาจลืมเลือนไปบ้าง แต่สำหรับเด็กหนุ่มสาวจากภาคอีสานอย่างซุปตาร์เดินดินศิลปิน 1,000 ล้านวิว “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” และสาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” ยังถือเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ใส่ใจประเพณี พร้อมออกมาเชิญชวนพี่น้องแฟนเพลงแต่งชุดไทยเที่ยวสงกรานต์กันทั้งประเทศ

เบิ้ล ปทุมราช “ปีใหม่ไทยทั้งที เราต้องสืบสานความเป็นไทยกันครับ โดยเฉพาะวัยรุ่นอย่างเรา ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมไทย เลยอยากขอเชิญชวนแฟนคลับให้แต่งกายด้วยชุดไทย อาจไม่ต้องเต็มยศขนาดเราก็ได้ แต่อยากให้ใช้ผ้าไทย ผ้าพื้นเมืองของเรา ถือเป็นการอนุรักษ์และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของไทยเรากันเองด้วยครับ”

ส่วน สาวธัญญ่า กล่าวว่า “ถ้าพูดถึงวันสงกรานต์ก็จะคิดถึงการเล่นสาดน้ำกันสนุกๆ ของวัยรุ่นตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งนอกจากจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยแล้ว ก็จะมีชาวต่างชาติที่ถือโอกาสมาร่วมสนุกกับงานประเพณีของเราด้วย ก็เลยอยากรณรงค์ให้คนไทย แต่งกายด้วยชุดไทยสวยๆ จะชุดของภาคไหน หรือยุคสมัยไหน ชุดไทยเราก็สวยงามมีเอกลักษณ์ของเราเอง ยิ่งถ้าได้สวมชุดไทยไปกราบขอพรรดน้ำดำหัวปู่ย่าตายายแล้วถ่ายรูปกันทั้งครอบครัว ก็คงจะสวยงามมากๆ เลยค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ