ค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) ยังคงเดินทางร่วมสานฝันให้นักร้องหนุ่ม แน็ท ศิริพงษ์ ด้วยการปล่อย               ซิงเกิลให้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนักร้องขวัญใจแม่ยกมีซิงเกิลที่ อย่างเพลง ผีเสื้อ ที่แน็ทยังคงลายเส้นของเพลงเพื่อชีวิต แต่ให้กลิ่นอายของดนตรีร็อคเผสมผสานเข้าไปให้ฟังง่ายขึ้น สามารถฟังได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยหนุ่มแน็ทเผยความในใจถึงเรื่องราว ที่มาที่ไปของเพลงนี้เอาไว้อย่างลึกซึ้งว่า

ผมเริ่มเขียนเพลงนี้ ในตอนที่เข้ามาประกวดร้องเพลงเวที The Voice Kids Season 5 ตั้งแต่ยังไม่ทันได้เข้ามาโชว์เสียงร้องในรอบ Blind Audition เลยด้วยซ้ำ ระหว่างนั่งรอเรียกคิว บริเวณสถานที่จัดประกวด ผมเหลือบไปเห็นผีเสื้อตัวน้อยๆ ตัวหนึ่งบินวนไปวนมา มาตอม มาดม ดอกไม้บริเวณนั้น ทั้งที่บริเวณนั้นติดกับคลองที่ไม่สะอาดเลยครับ มันทำให้ผมประหลาดใจมากว่า ผีเสื้อตัวเล็กๆ สวยงามมาก แต่ต้องมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ ผมเลยเริ่มเขียนเพลงนี้ตั้งแต่ตอนนั้น

แน็ท เล่าเสริมอีกว่า ความหมายของเพลงนี้จริงๆ ผมอยากเสนอมุมมองเปรียบเทียบให้คนฟังได้คิดกันว่า ผีเสื้อตัวเล็ก ตัวน้อย ในเมืองใหญ่ คือความสวยงามในบ้านเรา แต่ปัจจุบันคนไทยตัดไม้ทำลายป่า คือต้นเหตุหลักในการทำลายธรรมชาติ ป่าไม้จนทุกวันนี้เกิดมลพิษ และภาวะโลกร้อน ผมอยากใช้เพลงนี้สื่อสารสะท้อนในมุมมองให้แฟนเพลงและคนฟังทุกคนได้ตระหนักนึกถึงธรรมชาติในบ้านเมืองของเราให้มากๆ นะครับ เพราะพวกเราเติบโตมากับธรรมชาติที่สวยงาม เราควรช่วยกันคนละไม้ คนละมือ ผมอยากเห็น สมดุลธรรมชาติ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งครับ

ามารถติดตามฟังเพลง ผีเสื้อ ได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง iTunes, Apple Music, Joox Music, YouTubeVevo และSpotify รวมถึงฟังเพลงนี้ทุกคลื่นวิทยุ และติดตามข่าวสารผลงานอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับ แน็ท ศิริพงษ์   ได้ทางwww.facebook.com /Siripong Srisukha


                                               สามารถรับชมมิวสิควิดีโอเพลง ‘ผีเสื้อ’ ได้ที่

                                                    https://www.youtube.com/watch?v=NTzhfQsUqvY

 


                                                      สามารถดาวน์โหลดเพลง ผีเสื้อ ได้ที่

                                                                   https://NatSiripong.lnk.to/ButterflyPR

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ