ปล่อยตัวอย่างแรกของซีรี่ส์ “แพ้กลางคืน” (NYCTOPHOBIA) หนึ่งในซีรีส์ชุด SLEEPLESS SOCIETY THE SERIES (สลีปเลส โซไซตี้ เดอะ ซีรี่ส์) ด้วยนางเอกมากฝีมืออย่าง “พลอย เฌอมาลย์” จนกลายเป็นกระแสสุดฮือฮาในโลกโซเชี่ยล ล่าสุด “ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” กรรมการผู้จัดการ ที่ฟ้า สตูดิโอส์หนึ่งในครีเอเตอร์คอนเท้นต์คุณภาพในเครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมควบตำแหน่งผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ได้เผยถึงภาพรวมของที่ฟ้าในปี 2019 เตรียมจัดหนักส่ง 4 ซีรีส์เด็ดจากฝีมือคนทำหนังมาสู่จอทีวีไทยก่อนโกอินเตอร์ไปสู่สายตาคนทั่วโลกผ่านทางแพลทฟอร์มอินเตอร์อย่างNetflix ในปีนี้ โดยประเดิมด้วย “แพ้กลางคืน” (NYCTOPHOBIA) ลงจอเป็นเรื่องแรก 8 พ.ค. นี้ เวลา 21.20 น. ทางช่อง one 31 ตามด้วย เรื่องบนเตียงBedtime Wishes, ไม่หลับไม่นอน Insomnia และ หมอนสองใบ กับใจเหงาๆ Two pillows & a lost soul ซึ่งซีรีส์ชุด SLEEPLESS SOCIETY THE SERIES มีทั้งหมด 4 เรื่องจะเล่าถึงเรื่องราวปัญหาในชีวิตของผู้หญิงในแง่มุมที่แตกต่างกันออกไป ผ่านฝีมือการแสดงของนักแสดงหญิงระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาแสดงนำและขนทัพทีมงานมืออาชีพมาร่วมงานกันยกเซ็ต

โดย “ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์” เผยภาพรวมของที่ฟ้าสตูดิโอส์ว่า

ความตั้งใจของ ที่ฟ้าฯ คือการนำความเชี่ยวชาญของเรา คือการทำหนังไทย มาสู่จอโทรทัศน์ ด้วยความเชื่อที่ว่า งานละเอียดและพิถีพิถันจะไม่ทำให้คนดูผิดหวัง และในปีนี้ที่ฟ้าจะมีซีรี่ส์ชุด SLEEPLESS SOCIETY THE SERIES ออกมาทั้งหมด 4 เรื่องด้วยกัน เริ่มด้วย “แพ้กลางคืน” (NYCTOPHOBIA) , เรื่องบนเตียงBedtime Wishes, ไม่หลับไม่นอน Insomnia และ หมอนสองใบ กับใจเหงาๆ Two pillows & a lost soul และเป็นที่น่าดีใจที่ซีรีส์ชุดนี้ก็ได้พิสูจน์ตัวเองในระดับสากล เพราะแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Netflix ได้จองเพื่อออนแอร์ให้คนทั่วโลกได้ชมฝีมือการทำงานของคนไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

สำหรับซีรีส์ชุดนี้มันเกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่ไอเดียจากคุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับ และผู้บริหาร Bravo Studios ที่เอาเพลงจากอัลบั้ม Sleepless Society มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำซีรีส์เกี่ยวกับผู้หญิงและเวลากลางคืน ส่วนผมก็รับช่วงต่อหลังจากได้รับไอเดียพล็อตแต่ละเรื่องมาจากคุณเอกชัย เมื่อได้พัฒนาบท และรวบรวมทีมงาน ผมก็มั่นใจว่าซีรีส์ชุดนี้จะเป็นงานที่มีมาตรฐานระดับซีรีส์ต่างประเทศ เนื่องด้วยผมเล็งเห็นศักยภาพของทีมงานและผู้กำกับระดับมือรางวัลแต่ละคน รวมไปถึงนักแสดงเบอร์หนึ่งที่ไว้ใจร่วมงานกับเรา โดยมีทั้ง 4 เรื่องด้วยกัน แต่ละเรื่องจะเล่าเรื่องราวปัญหาในชีวิตของผู้หญิงในแง่มุมที่แตกต่างผ่านนักแสดงหญิงระดับแถวหน้าของเมืองไทย 4คนมาแสดงนำ ซึ่งเรื่องแรก แพ้กลางคืน เปิดตัวด้วยพลอย เฌอมาลย์ที่จะมาถ่ายทอดความหลอนระทึกกับบท “มีนา” ซิงเกิ้ลมัมที่ต้องเสียลูกชายสุดที่รักไป การสูญเสียครั้งนี้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตจนเกิดอาการซึมเศร้า นอนไม่หลับและกลายเป็น โรคแพ้กลางคืน และวันหนึ่งก็มีเด็กผู้ชายปริศนามาบอกว่าเขาคือ “อาร์ม” (แม็ก ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) ลูกของเธอที่มาอาศัยอยู่ในร่างใหม่และกลับมาหาเธอตามคำสัญญา เรื่องราวพลิกหักมุมชวนสะพรึงให้ติดตาม และตามหาคำตอบ เด็กผู้ชายคนนี้คือใคร?! เป็นลูกของ “มีนา” จริงหรือไม่หรือจะเป็นเรื่องราวความเชื่อเหนือธรรมชาติ สิ่งลี้ลับ วิญญาณสวมร่างพร้อมด้วยนักแสดงมากความสามารถอีกมากมาย ทั้ง เจสัน ยังแมทธิว ดีนทราย เจริญปุระณัฏฐริณีย์ กรรณสูต และ ภูมิ รังสีธนานนท์ ฯลฯ”

สำหรับพลอยที่มารับบทเป็น “มีนา” โดยบท โดยคาแรกเตอร์ โดยอายุ และฝีมือ ผมก็คิดว่าในประเทศไทยนี้ไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด และพลอยก็สามารถตอบโจทย์การเป็นมีนาได้เป็นอย่างดี ทั้งการเป็นแม่ที่สูญเสียลูกชายเพียงคนเดียวไปและมีความเข้าใจอารมณ์อันซับซ้อนขอผู้ป่วยโรคนี้ และถ่ายทอดมันออกมาได้ดีจนเราเองก็ยังทึ่ง เพราะโครงสร้างบทนี้ไม่เหมือนกับละครไทย แต่จะคล้ายกับซีรี่ส์อเมริกันมากกว่า มันคล้ายๆกับซีรี่ส์ฝรั่ง ที่ในแต่ละตอนจะมีความสนุกของมันอยู่ และพลิกไปพลิกมาให้คนดูได้ลุ้น ได้ตกใจ ได้คิดต่อ และสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปหลังจากตอนนี้จบลง มีการทิ้งท้ายในแต่ละเบรกเพื่อให้คนดูอยากจะไปดูอีกเบรก หรืออยากให้ดูตอนต่อไป ในการเขียนบทจะต้องมีการวางหมากพอสมควร แต่เรื่องราวที่สื่อออกมาก็ไม่ได้เป็นเรื่องเครียดมาก คนดูสามารถเข้าใจได้ตามตัวละครที่แสดงออกมาในตอนนั้นๆ แต่ว่าจะมีเรื่องชวนให้ขบคิดต่อ นี่คือความสนุกของมัน  ดีใจที่ได้ทำเรื่องนี้ ได้ถ่ายทอดมันออกมาอย่างที่เราอยากให้เป็น สิ่งต่อไปก็คงเป็นการท้าทายว่า การเล่าเรื่องแบบนี้คนดูจะสนุกไหม มันเป็นแนวใหม่เราก็หวังว่าคนดูจะชอบ คงต้องให้คนดูมาลุ้นกันครับ”

                 ติดตามชม SLEEPLESS SOCIETY THE SERIES ตอน แพ้กลางคืน ได้ทุกวันพุธ เริ่มตอนแรกวันพุธที่ พฤษภาคม นี้ เวลา 21:20 น. ดูสดพร้อมกันที่เดียว! ทางช่องวัน 31 เท่านั้น ไม่มีรีรันในระหว่างออกอากาศแต่จะสามารถรับชมทาง Netflix ได้หลังจากออกอากาศจบทั้ง 13 ตอนแล้ว

 ลิงก์  “พลอย” สุดหลอนกับโรคเเพ้กลางคืนเเละ “พิงกี้” ความลับเรื่องบนเตียง | SLEEPLESS SOCIETY | one สนั่นจอ