เคยอยู่ ๆ ก็คิดถึง รักครั้งแรก กันบ้างมั้ย? แล้วยิ่งถ้าบังเอิญเจอกันอีกครั้ง ในวันที่อีกฝ่าย (โคตร) เพอร์เฟกต์คงจะเฟลน่าดูใช่มั้ย? แต่ทฤษฎีนี้คงใช้ไม่ได้กับเฟร็ด ฟลาสกี้่ (เซธ โรเกน) และ ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์” (ชาลิซ เธอรอน) เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะความสัมพันธ์ที่ไม่ทันคาดคิดมันเกิดขึ้นได้เสมอแหละ!

            หัวใจหลักของภาพยนตร์โรแมนติกคอมมาดี้เรื่อง LONG SHOT” คือ ความต่างขั้วกันของคนสองคน ฝั่งหนึ่งเป็นสาวสตรองอย่าง “ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์” อดีตพี่เลี้ยงเด็กที่กำลังจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี เธอเป็นหญิงแกร่งที่มุ่งมั่นมองไปที่อนาคตของประเทศ ส่วน “เฟร็ด ฟลาสกี้่” เป็นได้แค่นักข่าวในบรูคลินที่แทบจะจัดการชีวิตตัวเองไม่ได้ ทั้งสองดูเหมือนจะอยู่กันคนละทาง! คนละชั้นและคนละโลกคำถามตอนนี้คือพวกเขาจะรักกันได้จริงหรอ?

            เซธ โรเกน” ผู้รับบทบาท “เฟร็ด ฟลาสกี้่” นักข่าวปากหมา อยากเฉิดฉายในวงการสื่อฯ แต่ยังงมอยู่กับที่ การงานไม่ก้าวหน้า เผยถึงตัวละครนี้ว่า เฟร็ดเป็นคนที่มีฝัน แต่เขาไม่เคยไปถึงจุดนั้นเลย ผมคิดว่าเฟร็ดน่าจะมองว่าตัวเองเป็นคนเก่งที่ถูกมองข้าม งานเขียนของเขาไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาต้องแลกมาเพื่อให้ได้บทความ แต่จะว่าไปเขาเองยังไม่ค่อยเห็นค่าตัวเองเท่าไหร่เลย” และแน่นอนว่าคนอย่างเขาไม่เคยคิดฝันว่าจะได้อยู่กับผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลระดับโลก

การตกหลุมรักซ้ำแล้วซ้ำอีกมีอยู่จริงโลกของเขาทั้งคู่หวนมาบรรจบกันอีกครั้ง เมื่อชาร์ล็อตต์ตัดสินใจจ้างเฟร็ดมาเป็นคนร่างคำปราศรัยแบบค้านสายตาทีมงาน แน่นอนว่าเขาตกลงเพราะนอกจากจะเพิ่งตกงานมาหมาด ๆ เธอยังคงเป็นคนที่จุดไฟในตัวเขาขึ้นมาอีกครั้ง ความจริงลึก ๆ แล้วเขาอาจจะแค่หวังว่าจะได้ใช้เวลากับเธอบ้าง ซึ่งไม่ว่าทั้งคู่จะดูต่างกันขนาดไหน แต่พวกเขาร่วมฝ่าภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ด้วยกัน และมันดันเวิร์กมาก! ทำให้คะแนนนิยมของชาร์ล็อตต์พุ่งทะลุชาร์ต แถมความผูกพันก็ดูจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ อีกต่างหาก  

         ฉันเข้าใจนะว่าทำไมชาร์ล็อตต์ถึงตกหลุมรักเฟร็ดในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ ชาร์ล็อตต์เป็นผู้หญิงที่ไม่ยอมทิ้งความฝันของตัวเองเพื่อผู้ชายหน้าไหน เป็นผู้หญิงยุคใหม่ มีเรื่องให้ต้องรับมือเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเรื่องงาน ความฝัน และชีวิตส่วนตัว ฉันว่าสาเหตุที่คนดูเอาใจช่วยเธอและเฟร็ดก็เพราะพวกเขาต้องเจอแต่อุปสรรค” ชาลิซ เธอรอน นางเอกของเรื่องกล่าว

ความต่างขั้วของ ชาลิซ เธอรอน” + “เซธ โรเกน คนนึงเป็นหญิงแกร่งบุคลิกสูงส่ง ดูยังไงก็ไม่เข้ากันกับลุคเถื่อน ๆ ของอีกฝ่าย คุณคิดว่าพวกเขาจะรักกันได้จริงหรอ? เตรียมพิสูจน์คำวิจารณ์ A+ ด้วยตัวเอง ในภาพยนตร์รอมคอมเรื่องใหม่ล่าสุด LONG SHOT” 30 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

Long Shot – Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : https://youtu.be/oCu1MP1hIec

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ