สตรองโบว์ (Strongbow) เครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์จากประเทศอังกฤษ ที่ได้รับความนิยมและมียอดขายอันดับ 1 ของโลก เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยให้นักดื่มชาวไทยได้สัมผัสกับความสดชื่นที่มาจากแอปเปิ้ลแท้ 100 % เพื่อเป็นทางเลือกของการดื่มในโอกาสต่างๆ  โดยกลุ่มบริษัท TAP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์คุณภาพอย่างไฮเนเก้น ไทเกอร์เชียร์กินเนสส์คิลเคนนี่

แอปเปิ้ลไซเดอร์ คือ เครื่องดื่มที่ทำจากแอปเปิ้ลด้วยกรรมวิธีหมักบ่มคล้ายเบียร์

ในต่างประเทศ แอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากขึ้นมากเพราะด้วยความที่มันดื่มง่าย ประกอบกับรสชาติที่สดชื่นปนหวาน

 

สตรองโบว์ ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองเฮริฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่มีไร่แอปเปิ้ลใหญ่ที่สุดอันหนึ่งของโลก โดยสตรองโบว์ ผลิตจากแอปเปิ้ลที่มีคุณภาพหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งถูกปลูกขึ้นในสภาพแวดล้อม พร้อมอุณหภูมิ และภูมิศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ผ่านกรรมวิธีการผลิตต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นในแบบฉบับของสตรองโบว์ ที่ทำให้คนทั้งโลกหลงใหลและเป็นแบรนด์แอปเปิ้ลไซเดอร์ที่นิยมมานานกว่า 55 ปี

อีกหนึ่งความพิถีพิถันที่พิเศษของขั้นตอนในการดื่มสตรองโบว์ เพื่ออรรถรสและความกลมกล่อมให้รสชาติที่ดีขึ้นกับคำที่ว่า แค่คุณลอง สตรองโบว์ กับน้ำแข็ง 1/3 ของแก้ว

ในเมืองไทย สตรองโบว์ มาพร้อมกับ รสชาติ ได้แก่ โกลด์ แอปเปิ้ล (Gold Apple) กับความเป็นต้นตำรับที่มีความเป็นออริจินัลจากแอปเปิ้ลแท้ที่เข้มข้นแบบลงตัวอย่างแท้จริง และ เร้ด เบอร์รี่ส์ (Red Berries) กับความหอมละมุนของสตรอว์เบอร์รี่และราสเบอร์รี่ที่นำเข้ามาผสมผสานกันอย่างลงตัวกับแอปเปิ้ล ไซเดอร์แบบมีเอกลักษณ์

สตรองโบว์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และร้านค้าชั้นนำทั่วไป ด้วยราคาคุณภาพระดับพรีเมี่ยมแบบจับต้องได้ 59 บาท

แนวคิดหลักของสตรองโบว์ คือ A Fresh Remix of Nature เพื่อมอบความสดชื่น เสมือนการนำธรรมชาติกลับเข้ามาสู่เมืองและอยู่ใกล้ตัวคุณ


ในการเปิดตัว สตรองโบว์ได้เชิญเหล่าบุคคลที่มีความเป็นตัวตนสอดคล้องกับแบรนด์ เพื่อรังสรรค์ผลงานผ่าน 
Lifestyle Co-Creation ในการสร้างสรรค์ผลงานจากธรรมชาติ

หนึ่งในนั้น คือ ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร พิธีกร นักออกแบบเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหัวใจสีเขียว ได้นำเอาแนวคิด นำธรรมชาติกลับเข้ามาสู่เมือง” ในการสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ในแบบฉบับของตนเอง เป็น Soy Wax Candle เทียนหอมจากไขถั่วเหลือง กลิ่นแอปเปิ้ลแคนดี้ ซึ่งเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 100เปอร์เซนต์ และใช้ในขั้นตอนการปลูกถึงเก็บเกี่ยวเพียงสามเดือน และมีคุณสมบัติย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดควันดำ และจุดได้นานกว่าเทียนทั่วไปที่ทำจากพาราฟินกว่า 50 เปอร์เซนต์

เทียนหอมกลิ่นแอปเปิ้ลคอลเล็กชั่นพิเศษโดย ท็อป-พิพัฒน์ ผลิตขึ้นจำนวน 200 ชิ้น และวางจำหน่ายที่Chang Chui Shop ร้านสินค้าที่ระลึก บริเวณลานจอดเครื่องบิน ณ ช่างชุ่ย  ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปร่วมกับกลุ่ม Big Trees เพื่อให้ใช้ในโครงการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมืองต่อไป

อีกแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยแถวหน้าอย่าง Kloset ได้ร่วมมือกับ สตรองโบว์ (Strongbow) ในการนำคอนเซปต์ A Fresh Remix of Nature มาดีไซน์เป็นผลงานแบบลิมิเต็ด เอดิชั่นชิ้นพิเศษ โดย เล็ก-ณัฎฐ์ มั่งคั่ง สไตล์ไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Kloset ได้ดึงเอาผลแอปเปิ้ลจากโลโก้ของ สตรองโบว์ (Strongbow) มาออกแบบเป็นคอลเล็คชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีลวดลายสวนแอปเปิ้ลสีสันสดใสพิมพ์บนผ้าฝ้าย ให้ความรู้สึกเบาสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยนอกจากจะมีสตรองโบว์และธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบแล้ว เสื้อและกางเกงไอเท็มสุดพิเศษนี้ยังนำเอาสไตล์ Country Chic แบรนด์คอนเซปต์ดั้งเดิมของ Kloset กลับมาผสมผสานเพื่อให้อารมณ์ความรู้สึกผ่อนคลาย ใกล้ชิดธรรมชาติ ตรงกับรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง