“PROUD OF ME” ภาพยนตร์ดราม่าสัญชาติจีน ที่เต็มไปด้วยนักแสดงหน้าใหม่ แต่กลับสร้างปรากฏการณ์เซอร์ไพรส์ฮิตทั่วประเทศจีนด้วยการทำรายได้กว่า 250 ล้านบาท  พร้อมกวาดรับกระแสวิจารณ์เชิงบวกไปอย่างท่วมท้น ในแง่ของความอบอุ่น  ซาบซึ้ง ประทับใจ และถือเป็นหนังจีนแต้จิ๋วเรื่องแรกของโลกที่นำเอาวัฒนธรรมท้องถิ่นของจีนเข้ามาผสมผสานอย่างลงตัว จนเกิดเป็นกระแสบอกต่อแบบปากต่อปาก ขึ้นแท่นภาพยนตร์ม้ามืดแห่งปี 2018ที่เปิดประตูบานใหม่ของวงการภาพยนตร์จีน ล่าสุดเตรียมจ่อคิวเข้าฉายไทยแล้ว 20 มิถุนายนนี้ 

            ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่งที่อาศัยอยู่ในเฉาหยาง ทั้งสองจะต้องรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากความต่างของวัยอยู่ตลอดเวลา จนนำไปสู่บทสรุปของความสัมพันธ์ระหว่างเขาและชายที่เลี้ยงดูเขามาทั้งชีวิต  ผ่านการตามติดชีวิตของ  “369” ในช่วงเวลาตลอด 8 ปี เขาเป็นเด็กที่ไม่เอาการเรียน ไม่เอาการงาน โดนเพื่อนบ้านดูถูกอยู่เสมอ เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางไปเซินเจิ้นเพื่อหาทางหลุดพ้นจากสายตาที่มองดูถูกเขา ภายในดินแดนแห่งนั้นที่ไม่เคยมีใครรู้จัก 369 เขาได้กลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงบนโลกอินเทอร์เน็ต แต่ทว่าชื่อเสียงของเขากลับต้องแลกมาด้วยความผิดหวังของคนเป็นพ่อ เขาจึงต้องเลือกระหว่างโลกที่ยอมรับเขา กับ คน ๆ หนึ่งที่ไม่เคยปล่อยมือเขาในยามที่ต่ำที่สุดในชีวิต

            ภาพยนตร์ถ่ายทำที่เขตเฉาหยาง  และมีการใช้ภาษาจีน สำเนียงแต้จิ๋ว มากกว่า 60% ของความยาวภาพยนตร์ และจำนวนนักแสดงทั้งหมดที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์นี้มีมากกว่า 2,000 คน

         “ความหวังของพ่อก็คือความฝันของลูก   

 

   “PROUD OF ME ดีที่สุดแล้วลูก”

  กำหนดเข้าฉายเข้าฉาย 20 มิถุนายน 2562

Official Trailer:

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ