เพื่อให้ผู้ชมภาพยนตร์ “ช่อง ส่อง ผี…เดอะ เรียล โกสท์ส”ของค่าย “แอพ ช็อต ฟิล์ม”  สัมผัสได้ถึงความหลอนขนหัวลุก ผู้กำกับ ต้องพงษ์วัฒน์ ตันนุกูล จึงเฟ้นหาโลเกชั่นที่ขึ้นชื่อว่าเฮี้ยนเพื่อใช้ถ่ายทำหนังเรื่องนี้แทบทุกฉาก อย่างฉากที่นำมาให้ชมในวันนี้ เป็นฉากที่ ดล แสดงโดย สนยุกต์ ส่งไพศาล  และ อาร์ต รับบทโดย ฟีฟ่าเปรมอนันต์ ศรีพานิช บุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 13 เพื่อช่วยกันตามหาคำตอบสิ่งที่เป็นต้นเหตุของปัญหาต่าง ๆ ที่ถาโถมมาในชีวิตของดล ในที่สุดดลก็ได้เจอกับบุคคลปริศนา แสดงโดย เดวิด อัศวนนท์ ที่รอคอยการมาเยือนของดล

ฉากนี้ไปถ่ายทำกันที่บ้านร้างย่านนครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งว่ากันว่าบ้านหลังนี้สร้างบนพื้นที่ที่เป็นสุสานเก่า จึงทำให้เกิดอาถรรพณ์แก่ผู้ที่เคยอยู่อาศัย มีทั้งคนผูกคอตายและเด็กตกบันไดตาย และเพื่อเพิ่มดีกรีความหลอนให้กับบรรยากาศทีมงานก็เพิ่มต้นไม้ระโยงระยางเข้าไป แถมด้วยฝนเทียม ทำให้การทำงานค่อนข้างทุลักทุเล เพราะทางเข้าบ้านหลังดังกล่าวค่อนข้างแคบมาก จึงทำให้รถดับเพลิงที่มาทำฝนนั้นคันใหญ่ กว่าจะเซ็ทฉากพร้อมถ่ายทำได้ใช้เวลากันนานถึง 3 ช.ม.เลยทีเดียว

หลังเซ็ทฉากทุกอย่างเรียบร้อย เริ่มถ่ายฉากที่ทั้งสนและฟีฟ่าต้องวิ่งเข้าไปในบ้าน หลังจากที่ได้ร่องรอยอะไรบางอย่างที่จะช่วยไขปริศนาบางอย่างในชีวิตของเขา ฉากนี้ทั้งฟีฟ่าและสนวิ่งออกในบ้านหลังดังกล่าวอยู่ 4-5 รอบ ทำเอาหนุ่มฟีฟ่าที่แอบกลัวผี เลิกกลัวไปชั่วขณะเพราะความเหนื่อย จากนั้นได้เวลาที่สนต้องฉายเดี่ยวต้องวิ่งเข้าไปคนเดียว เป็นฉากที่สนเห็นภาพบางอย่างบนกำแพงซึ่งเชื่อมโยงกับอดีตที่ผ่านมา ด้วยฝีไม้ลายมือของหนุ่มสนทำให้ฉากนี้ผ่านไปได้อย่างสบาย ๆ

สน เผยว่า “ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บ้านร้าง ผมก็พอรู้ประวัติอยู่บ้าง เพราะผู้กำกับ พี่ต้อง เล่าให้ฟัง จริง  ๆ ก็กลัวนะครับ แต่ผมเหนื่อยมากกว่า เลยอยากตั้งใจทำงานให้เสร็จ ตอนถ่ายทำก็ไม่ได้ใส่เครื่องรางของขลังอะไร เพราะผมเชื่อว่าถ้าเราไม่ได้ลบหลู่หรือทำอะไรไม่ดีก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่เห็นทีมงานเจอเรื่องประหลาด ๆ เหมือนกัน อย่างผู้กำกับ พี่ต้อง ได้ยินเสียงผู้หญิงพูดเบา ๆ ตอนใส่หูฟังขณะเข้าฉาก แต่ทีมงานคนอื่นไม่มีใครได้ยิน  โชคดีที่เขาเพิ่งมาเล่าให้ผมฟังหลังถ่ายทำเสร็จ ไม่งั้นผมคงหลอนเหมือนกันครับ”

ติดตามชมภาพยนตร์ ช่อง ส่อง ผี” ได้ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ได้ทางเพจ ช่อง ส่อง ผี” และสามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้แล้วทาง