กรุงเทพฯ ประเทศไทย มิถุนายน 2562 – TikTok แอปพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลกสำหรับการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สร้างสรรค์วิดีโอสุดแนวพร้อมเพลงประกอบสุดเท่ด้วยรูปภาพในโทรศัพท์ได้ผ่านเทมเพลทที่พร้อมใช้งานได้ทันที

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ TikTok เชิญชวนให้ผู้ใช้ชาวไทยร่วมสนุกกับแคมเปญ #ทริปในความทรงจำ ที่บันทึกเรื่องราวและภาพความประทับใจจากการเดินทางไม่ว่าจะเที่ยวกับคนรัก ครอบครัว เพื่อน หรือแม้แต่โซโล่คนเดียวก็ได้ ผ่านเทมเพลทที่พร้อมให้คุณได้ใช้อย่างง่ายดาย แคมเปญนี้เริ่มให้ร่วมสนุกกันตั้งแต่วันที่ มิถุนายน

การใช้งานฟีเจอร์ MV (หรือ Photo Templates) นั้นทำได้ง่ายๆ ซึ่งวันนี้ ขันติ ผู้ใช้ TikTok ที่เป็นที่รู้จักผ่านวิดีโอ ASMR มาสอนการใช้ฟีเจอร์นี้ พร้อมกับTikTok ครีเอเตอร์แถวหน้าอีกมากมายที่เชิญชวนให้ผู้ใช้ทุกคนร่วมสนุกกับแคมเปญ #ทริปในความทรงจำ

<iframe width=”340″ height=”700″ src=”https://www.tiktok.com/embed/6697028420297182465” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen></iframe>

สำหรับการสร้างสรรค์ MV (หรือ Photo Templates) นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. ไปที่บันทึกวิดีโอ เลือกฟีเจอร์ MV (หรือ Photo Templates)
  2. เลือกเทมเพลทที่คุณอยากใช้ ซึ่งแต่ละแบบนั้นจะมาพร้อมเพลงที่ถูกเลือกมาอย่างลงตัว
  3. เลือกภาพสวยๆ จากทริปโปรดของคุณ
  4. เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้วิดีโอสุดเท่ไว้ร่วมแคมเปญ #ทริปในความทรงจำ แล้ว

ปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา พร้อมทั้งกลยุทธ์ สำหรับแต่ละประเทศที่สนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์และเล่นกับเทรนด์และเรื่องราวที่เป็นกระแส ในประเทศนั้นๆ โดยคุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TikTok ได้แล้ววันนี้ ที่ iOS  และ Google Play

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ #ทริปในความทรงจำ ได้ที่นี่

###

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แอปพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ พันธกิจของ TikTok คือ การบันทึกความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้ และเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ของผู้คนทั่วโลกจากโทรศัพท์มือถือ TikTok เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็นนักสร้างสรรค์ ปลดปล่อยพลังและจินตนาการได้อย่างเต็มที่ผ่านคลิปวีดิโอ สำนักงานใหญ่ของ TikTok อยู่ที่ลอสแอนเจลิส และมีสำนักงานอยู่ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นลอนดอน โตเกียว โซล เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง สิงคโปร์ จาการ์ตา มุมไบ และมอสโคว์ เมื่อต้นปี 2561 TikTok เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TikTok ได้ทั่วโลกทั้งใน iOS และ Android สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Tiktok.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ