กรุงเทพฯ – 12 มิถุนายน 2562 – โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ได้มีโอกาสต้อนรับและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ให้กับคณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟจากกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล 
จัดกิจกรรมเมนูสร้างสรรค์จากวัตถุดิบปริศนา (Black Box Activity) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม Marriot International Culinary Workshop ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีสุดยอดเชฟจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 
40 ท่าน รวมถึงคณะผู้บริหารตลอดจนตัวแทนจากเครือข่ายรักษ์ปลา-รักษ์ทะเล ผู้สนับสนุนวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการรังสรรค์อาหารจานพิเศษเข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า
เอ็มโพเรียม
 ที่ผ่านมา

 

 
นายแอนโทนี ออสบอร์น ผู้อำนวยการใหญ่ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ กล่าวต้อนรับ

คณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟจากกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ณ บริเวณร้านอาหารเฟลเวอร์ (Flavours)

โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์

ภายในงานเริ่มด้วย นายแอนโทนี ออสบอร์น ผู้อำนวยการใหญ่ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์กล่าวทักทายและต้อนรับนายทวน เฮิร์คเซล ผู้อำนวยการอาวุโส แผนกครัว แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำทวีปเอเชียแปซิฟิก รวมถึงตัวแทนจากฝั่งบริหาร และคณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ จากกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ Marriott International ณ บริเวณร้านอาหารเฟลเวอร์ (Flavoursซึ่งนายทวน ยังได้กล่าวเสริมถึงวัตถุประสงค์พร้อมรายละเอียดกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นให้กับคณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟรับทราบ โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

 

ต่อด้วยนายแอนโทนีได้นำผู้ร่วมกิจกรรมไปยังห้องเรียนฝึกปฏิบัติงานครัว พร้อมทั้งกล่าวต้อนรับผู้ร่วมกิจกรรมอย่างเป็นทางการ “โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ให้กับคณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟจากกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กับการจัดกิจกรรมภายในองค์กร ทางโรงเรียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่าน จะได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของสถานที่จัดงานใจกลางเมือง เดินทางสะดวก เพียงไม่กี่นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ อีกทั้งความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องครัวที่ทันสมัยและห้องปฎิบัติการขนาดใหญ่ที่มีสถานีประกอบอาหารถึง 12 สถานีต่อห้อง ตลอดจนการให้บริการจากนักเรียนของโรงเรียน” นายแอนโทนี กล่าว


บรรยากาศขณะเฉลยวัตถุดิบปริศนา

 

และก็มาถึงช่วงนาทีสำคัญกับการเฉลยวัตถุดิบปริศนาที่จะนำมาใช้ในการรังสรรค์อาหาร นำโดยดร.สุภาภรณ์ อนุชิราชีวะ ประธานกรรมการ บริษัท ปลาออร์แกนิกวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้นำเครือข่ายรักษ์ปลา – รักษ์ทะเล ซึ่งวัตถุดิบหลักปริศนาในครั้งนี้คือ ปลาช่อนทะเล (Cobia) ที่ส่งตรงมาจากจากชาวประมงในจังหวัดปัตตานี โดยคณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟแต่ละท่านจะมีเวลา 20 นาทีในการรังสรรค์เมนูจานพิเศษ


บรรยากาศขณะคณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟประกอบอาหารที่ห้องห้องเรียนฝึกปฏิบัติ


คณะเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟนำเสนอเมนูที่ตัวเองรังสรรค์

หลังจากที่เสร็จสิ้นการประกอบอาหารและการนำเสนออาหารแต่ละจานแล้ว ผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านร่วมรับประทานอาหารว่าง อาทิ เค้กชาไทยหน้าไข่มุก มิลเฟย ทาร์ตข้าวเหนียวมะม่วงอัญชัญ และเครื่องดื่มบริเวณร้านเบเกอรี่ขนมและคาเฟ่ เกลซ (Glaze) ที่นักเรียนของโรงเรียนเตรียมไว้รับรอง


 
ผู้ร่วมกิจกรรมอิ่มอร่อยกับของว่างที่ทางโรงเรียนจัดเตรียม

 

โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ไม่เพียงแต่เป็นโรงเรียนที่มีความพร้อมสำหรับผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพเชฟและผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหาร หากแต่คูลิเนอร์ยังเป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในการจัดงานรับรองต่างๆ สำหรับบริษัทหรือองค์กรที่กำลังมองหาสถานที่ในบรรยากาศสุดพิเศษและมีเอกลักษณ์ เพื่อการจัดงานประชุม สัมมนา อบรมพนักงาน เวิร์คช๊อป หรือการสร้างความสัมพันธ์ของคนในองค์กร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองพื้นที่ กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ +66 2 090 2808 หรืออีเมล jonathan.and@culineur.net และsiwalak.wiw@cpmail.in.th

###

 

เกี่ยวกับโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์

โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ (Culineur, School of Culinary Arts  and Entrepreneurship) ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 เป็นสถาบันสอนศิลปะการทำอาหารชั้นนำของประเทศไทยสำหรับผู้ที่มีความสนใจด้านการทำอาหารหรือต้องการเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหาร โดยเน้นให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจการทำร้านอาหารแบบครบวงจร ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การประกอบอาหาร การจัดการต้นทุน การตลาด การบริหารจัดการ ผ่านกระบวนการเรียนการสอนแบบทันสมัย (Innovative Learning) ดำเนินงานโดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผู้นำด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร

หลักสูตรด้านการอาหารและผู้ประกอบการนานาชาติ ซึ่งเป็นหลักสูตรเฉพาะของโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ได้รับการออกแบบและพัฒนาร่วมกับ Lausanne Hospitality Consulting (LHC) ซึ่งเป็นสถาบันสอนการโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างเชฟมืออาชีพและผู้ประกอบการร้านอาหารครบวงจร ด้วยหลักสูตรที่ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานด้านงานครัว การทำอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท ไปจนถึงเรื่องการควบคุมมาตรฐานด้านความปลอดภัย การบริหารบุคคลากรและการบริหารจัดการ โดยผู้เรียนจะใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 2 ปี ด้วยระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ