เรียนรู้วิถีการเกษตรที่ถูกต้อง วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ รายการ “เที่ยวบ้านพี่ไมค์ ซีซั่น 2” EP 6 เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หลังจากที่สาวอารมณ์ดี “ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์” มาเที่ยวบ้านพี่ไมค์สัมผัสวิถีการใช้ชีวิตของควาย หาวัตถุดิบของดีที่ชาวอีสานชื่นชอบ “แมงกุ๊ดจี่” นำมาทำอาหารกันไปแล้ว

สัปดาห์นี้เริ่มต้นรายการ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง “ไมค์ ภิรมย์พร” เปิดห้องครัวบรรยากาศกลางทุ่งนา สอน “ใบเฟิร์น” ทำเมนู “คั่วแมงกีนูน” รับประทานสะท้อนวิถีชีวิตของคนอีสานที่อยู่กับธรรมชาติ นำแมงกีนูนมาคั่ว หรือทำแกง ทอด อร่อยยิ่งนัก นอกจากนี้ยังมีเมนู “ไข่เจียวไข่มดแดง” เป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ เหมือนไข่เจียวทั่ว ๆ ไป แต่เพิ่มไข่มดแดง ซึ่งเป็นวัตถุดิบเด็ดสุดอร่อยของชาวอีสาน มัน ๆ กรุบ ๆ แล้วก็นำไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน ได้รสชาติความหวานมันจากไข่มดแดง และเมนู “แกงผักหวานไข่มดแดง” เมนูอาหารอีสานรสแซ่บ ที่ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจทุกราย งานนี้ “ไมค์ ภิรมย์พร” บอก “ใบเฟิร์น” “อย่าได้คิดว่าเป็นอาหารอีสานบ้านๆธรรมดาน่ะครับ แหม่! เป็นอาหารสุดหรูของคนอีสานเลยทีเดียว” เมื่อท้องอิ่ม ปิดท้ายรายการด้วยด้วยภาพความน่ารักตะมุตะมิของ “ไมค์ ภิรมย์พร” และ “ใบเฟิร์น” ขออาสาเป็นพริตตี้เงินล้าน ชวนแฟนๆรายการไปทำภารกิจบริการในชุมชน “Care ควาย Delivery” จะสนุกสนานกันแค่ไหนและสร้างความประทับใจได้ขนาดไหน ต้องติดตาม

มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ไมค์ ภิรมย์พร” และ “ใบเฟิร์น” ทำภารกิจบริการในชุมชน “Care ควาย Delivery” ในรายการ “เที่ยวบ้านพี่ไมค์ ซีซั่น 2” EP 6 วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ สามารถรับชมย้อนหลังฟรี ทางแอปพลิเคชั่น Viu และ www.Viu.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ