ปัจจุบันการนิยามเพศ “ชาย” หรือ “หญิง” คงไม่เพียงพอต่อความหลากหลายในปัจจุบัน จนทำให้เกิดคำว่า LGBTQ (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender/Transsexual, Queer) ขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแด่ความหลากหลายของเพศวิถี และเดือนมิถุนายน จึงถูกบัญญัติให้เป็น Pride Month ของทุกปี

ประวัติศาสตร์ของกลุ่ม Pride นั้นมีมายาวนาน แต่ไม่ได้สวยงามอย่างที่ทุกคนคิด การเคลื่อนไหวของกลุ่ม LGBTQ นั้นเริ่มขึ้นมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในเดือนมิถุนายน ปี 1969 เนื่องจากรัฐบาลได้ออกกฎหมายห้ามไม่ให้ประชาชนแต่งตัวผิดกับเพศสภาพ จึงทำให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศถูกกดดันอย่างหนัก จนต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง จนเกิดเหตุจลาจลครั้งสำคัญขึ้น และรู้จักกันในนาม “เหตุจลาจลสโตนวอลล์

นับตั้งแต่เหตุจลาจลครั้งนั้น จนถึงปัจจุบัน ทั่วโลกจึงออกมาเดินขบวน Pride Parade เพื่อเป็นเกียรติและเฉลิมฉลองให้กับสิทธิของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศเรื่อยมา ถ้าหากว่าคุณอยากเข้าร่วมเดินขบวน Pride Parade ล่ะก็ เคลียคิวให้ว่างได้เลย! เพราะปีนี้มี Pride Parade ทั่วเอเชียไม่ว่าจะเป็น งาน Metro Manila Pride ณ กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน งานTaiwan LGBT Pride ณ กรุงไทเป ไต้หวัน วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม งาน Viet Pride ที่โฮจิมินห์ และ Hanoi Pride ในเดือนพฤศจิกายน รวมไปถึงงาน Delhi Queer Pride Parade ที่นิวเดลี ในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน

มาร่วมฉลองความรักที่หลากหลายและความภูมิใจในตัวเองกับ TikTok แอปพลิเคชันสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศเอง หรือญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทที่สนับสนุนความเท่าเทียมกันของคนในสังคมTikTok เชิญชวนคุณมาร่วมแบ่งปันความภาคภูมิใจ ความสุขของชีวิตในความเป็น LGBTQ พร้อมทั้งส่งต่อความรู้สึกดีๆ กำลังใจและพลังบวกให้กับคนเหล่านั้นผ่านแคมเปญ #showyourpride พร้อมกับคนนับล้านทั่วโลก

โดยทำได้ง่ายๆ เพียงหยิบมือถือของคุณขึ้นมา อัดคลิปวิดีโอสั้นๆ บน TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #showyourpride ความสุขและความรักห้ามเก็บไว้คนเดียว ต้องส่งต่อ

###

About TikTok

TikTok คือ แอปพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ พันธกิจของ TikTok คือ การบันทึกความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้ และเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ของผู้คนทั่วโลก จากโทรศัพท์มือถือ TikTok เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็นนักสร้างสรรค์ ปลดปล่อยพลัง และจินตนาการ ได้อย่างเต็มที่ผ่านคลิปวีดิโอ สำนักงานใหญ่ของ TikTok อยู่ที่ลอสแอนเจลิส และมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน โตเกียว โซล เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่งสิงคโปร์ จาการ์ตา มุมไบ และมอสโคว์ เมื่อต้นปี2561 TikTok เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลด สูงสุดในโลก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TikTok ได้ทั่วโลกทั้งใน iOS และ Android สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Tiktok.com

ขอขอบคุณข้อมูล