ถือเป็นโปรเจคต์สุดเข้มข้นที่คอหนังต้องจับมาเป็นพิเศษอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับภาพยนตร์ดราม่า-ทริลเลอร์ BEIRUT” ที่ได้เผย ใบปิด และ ตัวอย่างแรก ออกมาให้ชมกันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานนี้ถือได้ว่าเป็นการรวมทีมงานสายแข็งยอดฝีมือระดับแถวหน้าของวงการเลยก็ว่าได้ นำโดย มือเขียนบท โทนี่ กิลรอย ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Michael Clayton อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวของยอดจารชนในไตรภาค The Bourne Trilogy สมทบด้วยการกำกับของ แบรด แอนเดอร์สัน ผู้เชี่ยวชาญในงานสายทริลเลอร์ การันตีได้จากเครดิตหนังอย่าง The Call, Transsiberian, The Machinist

นอกจากนี้ด้านของทีมนักแสดงยังเหนือชั้นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น จอน แฮมม์ เจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำสองสมัยจากซีรี่ย์คุณภาพ Mad Men และหนังเท่Baby Driver ร่วมด้วย โรซามันด์ ไพค์ สาวมาดเข้มจาก Jack Reacher และยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์จาก Gone Girl, เช วิกแฮม จาก Kong: Skull Island, Non-Stop, ดีน นอร์ริส จากซีรี่ย์เรื่องเยี่ยม Breaking Bad, Get the Gringo และ มาร์ก เพลเลอกริโน จาก Capote, National Treasure

BEIRUT เล่าถึงเรื่องราวอันมีพื้นหลังเป็นเหตุการณ์ความรุนแรง-ความวุ่นวายในกรุงเบรุต ณ ช่วงปี 1982 อันเป็นช่วงที่ขณะนั้นเกิดสงครามกลางเมืองเลบานอนอยู่พอดี เมสัน ไกลส์ (จอน แฮมม์นักการทูตสหรัฐฯ ผู้ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเบรุต แต่แล้ววันหนึ่งได้เกิดโศกนาฏกรรมจากเหตุร้ายขึ้น จนถึงขั้นส่งผลให้ภรรยาของเขาเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า และตัวเขาไม่ได้ทำงานที่เบรุตอีกต่อไป สิบปีถัดมา เมสัน ถูกเรียกตัวให้กลับมาทำภารกิจอีกครั้งโดย สองเจ้าหน้าที่ซีไอเอ (โรซามันด์ ไพค์ และ ดีน นอร์ริส) เป้าหมายเพื่อทำการเจรจาต่อรองกับผู้ก่อการร้ายและช่วยเหลือ คาล ไรลีย์ (มาร์ก เพลเลอกริโน) เพื่อนของเขาผู้เป็นหัวหน้าหน่วยงานที่ดูแลการปฏิบัติการทั้งหมดในตะวันออกกลางที่ถูกจับเป็นตัวประกัน

แต่การที่ เมสัน จะต่อรองเพื่อช่วยเหลือ คาล ออกมานั้นดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิดเมื่อกลุ่มคนร้ายต้องการต้องการแลกตัว คาล กับ ราฟิด อาบู ราจัล ผู้ก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความรุนแรงที่ทำให้ภรรยาของเขาเสียชีวิตและเป็นบุคคลที่ทางรัฐบาลต้องการตัวมากที่สุด โดยมีเวลาเส้นตายเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้นท่ามกลางสงครามกลางเมืองความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ ที่ปะทุความรุนแรงขึ้นทุกๆ วินาที

กรุงเบรุต: ปี 1982 เมื่อปารีสแห่งตะวันออกกลางกำลังลุกเป็นไฟ

ปะทะผู้ก่อการร้ายสุดเข้มข้น เดิมพันระทึกทุกนาทีเส้นตาย

BEIRUT” 24 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

BEIRUT | Official Trailer 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ