ยังคงปักหลักทำกิจกรรมเก็บตัวอยู่ที่ 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และ สงขลา เป็นวันที่ 2 โดยเช้าวันนี้ 77 สาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 แบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจำนวน 26 คน เดินทางจากโรงแรม ซี.เอส ปัตตานี สู่จังหวัดนราธิวาส เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัด ก่อนเดินทางไปหมู่บ้านภูเขาทอง เยือนวิถีคนร่อนทองใน อำเภอ สุคิริน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงเรื่องการร่อนแร่ทอง งานนี้เหล่านางงามได้มีโอกาสลองร่อนทองครั้งแรกในชีวิต เป็นที่สนุกสนาน เปิดประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ของดีเมืองนราธิวาส

กลุ่มที่ 2 จำนวน 51 คน ขอตามรอยคำขวัญจังหวัดปัตตานีที่ว่า “เมืองงามสามวัฒนธรรม ศูนย์ฮาลาลเลิศล้ำ ชนน้อมนำศรัทธา ถิ่นธรรมชาติงามตา ปัตตานีสันติสุขแดนใต้ โดยช่วงเช้าคณะเดินทางไปยังมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี ตั้งอยู่บนถนนยะรัง ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ศูนย์กลางในการประกอบศาสนกิจของชาวไทยมุสลิมในภาคใต้ โดยได้รับเกียรติจาก อิหม่ามมัสหยิดกลางปัตตานี นาย รอยย๊ะ  หวันโส๊ะ ต้อนรับคณะนางงามและบอกเล่าประวัติความเป็นมาของมัสยิดแห่งนี้ จากนั้นเดินทางไป วัดราษฎร์บูรณะ หรือวัดช้างให้ ที่ชาวพุทธรู้จักกันดี ตั้งอยู่ที่บ้านป่าไร่ อ.โคกโพธิ์ วัดเก่าแก่ที่สร้างมากว่า 300 ปี ภายในวิหารมีรูปปั้นหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เท่าองค์จริงประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมของสถูป เจดีย์ มณฑป อุโบสถ และหอระฆัง อันงดงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ต้องมาเห็นด้วยตาซักครั้ง รวมถึงเหล่าสาวงามขอเข้าไปสักการะบูชาองค์หลวงปู่ทวดด้วยความศรัทธายิ่ง

ช่วงบ่ายไปสักการะ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว หรือศาลเจ้าเล่งจูเกียง ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพ ซึ่งด้านในเป็นศาลที่ประดิษฐานรูปแกะสลักของเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวและเจ้าแม่ทับทิม โดยสถานที่สำคัญของสามวัฒนธรรมนับเป็นไฮไลท์ในการเก็บตัวครั้งนี้สาวงามต่างใช้เวลาขอพรให้ตัวเองสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ปิดท้ายด้วยช่วงค่ำ 77 สาวงามเข้าร่วมงาน  Welcome Gala dinner ณ โรงแรม ซี.เอส ปัตตานี

ขอให้หนูดังๆปังๆ
งดงาม

            น.ส นิตยา เอี่ยมอักษร หรือ น้องเรย์ มิสแกรนด์ปัตตานี 1 ในจังหวัดเจ้าภาพเปิดใจว่า  หนูได้ตำแหน่งมิสแกรนด์ปัตตานีแต่พื้นเพเป็นคนจังหวัดตรังค่ะ รู้สึกประทับใจปัตตานีมาตั้งแต่ช่วงประกวด เป็นจังหวัดที่สงบ เรียบๆผู้คนน่ารัก อัธยาศัยดี วันนี้ดีใจมากที่ได้เข้าชมมัสยิดกลางปัตตานี สักการะหลวงปู่ทวด จนมาถึงศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ตอนแรกยอมรับว่าโดนถามเยอะค่ะว่าลงมาปัตตานีไม่กลัวเหรอ คือเข้าใจว่าคนอยู่ไกล มักจะเสพข่าวในมุมลบ แต่ตอนนี้สถานการณ์ต่างๆเปลี่ยนไปมาก ที่นี่สงบสุข เรียบง่าย มีทรัพยากรณ์ธรรมชาติยังคงสมบูรณ์ ที่สำคัญทีมมิสแกรนด์จะได้ร่วมเปิดสักราชการท่องเที่ยว อเมซอน เซาท์ ออฟ เอเชีย ด้วย อยากเชิญชวนมาเที่ยวปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยกันนะคะ

แจกรอยยิ้มและมินิฮาร์ท

ทางด้าน น.ส.ทารีน่า โบเตษ  มิสแกรนด์ ภูเก็ต  เผยว่า เคยเดินทางมาที่ปัตตานีเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนกับทีมกองประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต ตอนนั้นได้มาที่ศาลเจ้าลิ้มกอเหนี่ยว แต่เพิ่งมาไหว้หลวงปู่ทวดวัดช้างให้เป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจ เพราะเป็นจังหวัดที่มีสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจของผู้คนทุกวัฒนธรรม บ่งบอกถึงวิถีชีวิตที่ตั้งอยู่บนสันติสุขของพี่น้องชาวใต้  วันนี้ทารีน่าได้ลองอธิษฐานช้างเสี่ยงทายที่วัดช้างให้ด้วยค่ะ ดีใจมากเลยเพราะผลทายบอกว่าสิ่งที่หนูตั้งจิตอธิษฐานจะประสบผลสำเร็จ แต่ขอไม่บอกนะคะว่าขอเรื่องอะไร.

แดดร้อนแต่ก็ยังสดใส

             เกาะติดทุกกิจกรรมการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ได้จากทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และ www.missgrandthailand.com  โดยเฉพาะ Star Phone Application *789 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี กับโทรศัพท์มือถือทุกระบบซึ่ง Star Phone Application *789 สามารถ Vote ให้ มิสแกรนด์ จังหวัดที่ชื่นชอบได้ตลอด

โดนรุมล้อม
ได้่ทองแล้ว เย้!

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ รอบชุดประจำชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 รอบพรีลิมินารี โชว์ จัดวันที่ 11กรกฎาคม 2562 และการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในค่ำคืน วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ถ่ายทอดสด 100 เปอร์เซ็นต์ เวลา 22.30น. ทางช่อง 7 HD หาซื้อบัตรเข้าชมการประกวดสดๆได้ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทคบางนา อย่าพลาดติดตามข่าวสารและจองบัตรก่อนเข้าชมได้ที่ www.missgrandthailand.com

ตั้งใจมากๆ
แทนคำขอบคุณและกำลังใจ
ผู้ว่าฯนราธิวาสให้การต้อนรับอบอุ่น
มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี
มาแล้วต้องชิมค่ะ
ร่วมสักการะขอพรที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว
รอยยิ่มพิมพ์ใจ
แร่ทองจริงๆค่ะ
ลองทำโรตีที่จวนผู้ว่าฯนราธิวาส
วัดช้างให้
สวย
สวยงาม
สอนร่อนหาแร่ทองที่หมู่บ้านภูเขาทอง_นราธิวาส
สักการะหลวงปู่ทวด วัดช้างให้
สาธู้
หน้าหอนิทรรศน์สานอารยธรรมจังหวัดปัตตานี
หน้ามัสยิด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ