เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าดาราสาว “หนึ่ง บางปู” นักแสดงสาวจากรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” ชอบทำบุญช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าดาราสาวได้ทุ่มทั้งแรงกายแรงใจ ช่วยวัดพระบาทน้ำพุ จนได้เข้ารับรางวัล เดอะฮีโร่ไทยแลนด์ และได้รับแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของวัดพระบาทน้ำพุ จากท่านเจ้าคุณอลงกต และเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งจะมีประเด็นช่วยเงิน30,000 บาทค่าทำศพให้กับหนุ่มเคอรี่ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ วินมอเตอร์ไซด์ยกพวกตีกัน เพราะสงสารภรรยาและลูกในท้องของผู้ตาย ใครผิดใครถูก เจ้าตัวบอกให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

 หลังจากที่ดาราสาวโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวเรื่องช่วยเหลือ หนุ่มเคอรี่ ได้ลงเบอร์โทรส่วนตัวผู้จัดการส่วนตัวไว้ เพื่อให้ทางญาติติดต่อกลับมาในช่วงเวลานั้น ปรากฎว่า ได้มีคนโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เช่น เป็นหนี้นอกระบบ อยากจะให้ช่วยใช้หนี้ให้ ,บางรายบอกว่าท้องสามีติดคุก ไม่มีเงิน และที่ถามแบบแทงใจสุดๆคือ สามารถช่วยได้สูงสุดเท่าไหร่ ทำเอาดาราสาวถึงกับอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งบางรายถึงกับถามว่าเขาเดือดร้อน ทำไมไม่ช่วยบ้าง บางรายมีถึงกับแช่ง ว่าถ้าไม่ช่วยขอให้ตายโหง

      ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ความรู้สึกผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า  “หนึ่งขออนุญาตชี้แจงนิดนึงนะคะ คือก่อนอื่นหนึ่งต้องขอขอบพระคุณกัลยาณมิตรสายบุญทุกท่านที่ติดตามหนึ่งนะคะ หลังจากกระแสข่าวที่ออกไปหลายต่อหลายครั้ง เกี่ยวกับการชอบทำบุญของหนึ่ง ทำให้มีผู้ติดต่อมาขอความช่วยเหลือมากมายในแต่ละวัน หนึ่งเข้าใจนะคะ ว่าท่านต้องการความช่วยเหลือ แต่หนึ่งขอกราบเรียนท่านตรงนี้ว่า หนึ่งไม่สามารถช่วยทุกเคสได้ค่ะ ทุกวันนี้หนึ่งเองก็ต้องทำงานที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับงานโชว์ตัว รับร้องเพลง รับแสดง รับเล่นลิเก และทุกอย่างที่ได้เงิน เพื่อที่จะได้มีเงินส่วนตัวที่ไม่รบกวนเงินของครอบครัว เพื่อสะสมบุญตามที่เห็นสมควร แต่เรื่องราวในวันนี้ ทำให้หนึ่งถึงจุดที่ต้องออกมาขอร้อง ท่านที่โทรมาขอความช่วยเหลือที่เบอร์พี่บุค ผู้จัดการส่วนตัวของหนึ่ง ในการให้หนึ่งช่วยใช้หนี้นอกระบบ และพอเราบอกเหตุผลไปว่าเราอาจไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนได้ ท่านได้สาปแช่งให้หนึ่งตาย…..หนึ่งไม่โกรธหรอกค่ะหนึ่งเข้าใจ แต่หนึ่งแค่อยากจะขอความเห็นใจแก่ท่านว่า หนึ่งเกรงใจพี่บุคค่ะ เพราะพี่เขามีหน้าที่คือรับงานการแสดงของหนึ่ง หนึ่งไม่อยากให้พี่เขาไม่สบายใจค่ะ”

      น่าเห็นใจ “หนึ่ง บางปู” จริงๆ ขนาดชอบทำบุญช่วยเหลือคนแต่ไม่วายเจอเรื่องวุ่นวายถึงขนาดแช่งให้ตาย ไม่รู้สังคมไทยเดี๋ยวนี้มันแย่ขึ้นทุกวัน แต่เชื่อว่าเจตนาดีที่บริสุทธิ์ของดาราสาว หนึ่ง บางปู จะส่งผลให้เธอทำความดีต่อไป