เพราะทุกวันมีแต่เรื่องสนุก ทำให้กิจกรรมการเก็บตัวผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 สร้างสีสันและความประทับใจให้แฟนนางงามและพี่น้อง 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งที่จังหวัด ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และ สตูล  ซึ่งการมาเยือนถิ่นที่มักได้ชื่อว่าไม่มีความปลอดภัย จากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในพื้นที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ทุกอย่างคลี่คลาย ชายแดนใต้กำลังเข้าสู่ความสงบอีกครั้ง จังหวัดเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ประชาสัมพันธ์ของดีประจำจังหวัด รวมถึงเตรียมเปิดสนามบินนานาชาติเบตงในเวลาอันใกล้นี้ ซึ่ง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชายแดนภาคใต้ผ่านทางกิจกรรมเก็บตัวของผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 และในทุกช่องทาง

วันนี้คณะมิสแกรนด์เช็คเอ้าท์ ออกจากโรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี เดินทางสู่เขื่อนบางลาง ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ฟังบรรยายการควบคุมระบบไฟฟ้า ณ ศาลาประชาคม เขื่อนบางลาง เขื่อนที่สร้างขึ้นเพื่อกั้นแม่น้ำปัตตานี อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไฟฟ้าพลังน้ำเอนกประสงค์แห่งแรกในภาคใต้ ตามแผนพัฒนาลุ่มน้ำปัตตานี ผลิตไฟฟ้าให้ชุมชนและชาวเมืองยะลา จากนั้นร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับท่านนายอำเภอบันนังสตา นายธราวุธ ช่วยเกิด และคณะ

กับชนเผ่าโอรังอิสลี

ช่วงบ่ายล่องเรือชมธรรมชาติบนทะเลสาบฮาลาบาลา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งประเทศไทย ลงแวะ เกาะทวด เกาะเดียวที่ติดอยู่ในเขต อำเภอ คือ บันนังสตา ธารโต และ เบตง โดยได้รับเกียรติจากนายอำเภอธารโต นายอนิรุธ บัวอ่อน ให้การต้อนรับคณะสาวงาม มิสแกรนด์ ทั้ง 77 จังหวัด ด้วยขนมข้าวเหนียวทุเรียน ขนมเจาะหู ขนมใส่ใส้  โดยทางกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ได้มอบของใช้ที่จำเป็นให้กับตัวแทนชนเผ่าโอรังอัสลี (ซาไก) และถ่ายภาพร่วมกัน โดยชาวโอรังอัสลี หรือซาไก เป็นชนกลุ่มดั้งเดิมที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ให้สามารถดำรงเผ่าพันธุ์มาได้จนถึงปัจจุบัน  ก่อนจะเดินทางเข้าพักที่ โรงแรม แกรนด์ แมนดาริน เบตง อ.เบตง จ.ยะลา 

น.ส.นฤมล คำพันธ์ หรือ น้องเจน มิสแกรนด์ เชียงใหม่ ตัวแทนเปิดใจว่า “วันนี้เรามาเก็บตัวทำกิจกรรมกันเป็นวันที่ 3 แล้ว สนุกมากเลยค่ะ ตื่นเต้นตลอด  แต่ละกิจกรรมคือสนุกจริงๆ  เจนเพิ่งเคยมา จังหวัดชายแดนใต้เป็นครั้งแรก ภาพที่เห็นไม่ได้เป็นอย่างคิดเลย ก่อนมาที่นี่คือคิดว่าคงเป็นจังหวัดเงียบๆ น่ากลัวนิดๆ แค่พอมาเจอคือคนละเรื่องกับข่าวที่ได้ยิน อย่างแรกเลยคือการท่องเที่ยว ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเยอะมาก รู้สึกประทับใจ โดยเฉพาะรอยยิ้มของคนที่นี่ ให้การต้อนรับผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ทุกคนเป็นอย่างดี อีกอย่างที่ชอบมาก คือลวดลายของผ้าพื้นเมืองค่ะ อาหารก็อร่อย ชอบแกงเขียวหวาน แกงเหลือง  เพราะเป็นคนชอบทานเผ็ดอยู่แล้ว วันนี้เจนได้เจอชนเผ่า โอรังอัสลี ด้วยค่ะ ถ้าไม่ได้มาเก็บตัวมิสแกรนด์ คงไม่มีโอกาสดีๆแบบนี้แน่ ๆ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เจอชนเผ่า ซึ่งอาศัยอยู่ในท้องถิ่นห่างไกล

ขนมของโปรด

แต่วันนี้เราได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมของเค้า ว่าเค้าใช้ชีวิตอย่างไร คือกำไรชีวิตมากค่ะ ดีใจที่มิสแกรนด์ได้มอบโอกาสดีๆแบบนี้ให้ เจนก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยว จัดหวัดชายแดนใต้กันนะคะ ไทยเที่ยวไทย ดีที่สุดค่ะ เงินทองไม่รั่วไหล อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส เหมือนที่เจนได้สัมผัส เชื่อว่าถ้าใครมาแล้ว ก็อยากมาอีกแน่นอน อเมซซิ่งไทยแลนด์จริงๆค่ะ”.

เกาะติดทุกกิจกรรมการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ได้จากทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และwww.missgrandthailand.com  โดยเฉพาะ Star Phone Application *789 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี กับโทรศัพท์มือถือทุกระบบซึ่ง Star Phone Application *789 สามารถ Vote ให้ มิสแกรนด์ จังหวัดที่ชื่นชอบได้ตลอด

ของที่ระลึกจากท่านนายอำเภอเบตง
ขอเซลฟี่กับพี่ทหาร
เขื่อนบางลาง
เขื่อนบางลาง 

ดีใจที่ได้มาเยือนเกาะทวด
พี่ๆทหารดูแลอย่างดีมาก
โพสต์ภาพกับวิวทะเลสาบ

มอบของให้ชนเผ่าโอรังอิสลี
ยิ้มสู้กล้อง
ยิ้มหน่อยค้า

เรื่องโพสต์ไว้ใจทีมนี้
ลองทำขนม

ล่องเรือบนทะเลสาปฮาลาบาลา
สดใส

อ่อนช้อย

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ รอบชุดประจำชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 รอบพรีลิมินารี โชว์ จัดวันที่ 11 กรกฎาคม2562 และการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในค่ำคืน วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ถ่ายทอดสด 100 เปอร์เซ็นต์ เวลา 22.30 น. ทางช่อง 7 HDหาซื้อบัตรเข้าชมการประกวดสดๆได้ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทคบางนา อย่าพลาดติดตามข่าวสารและจองบัตรก่อนเข้าชมได้ที่www.missgrandthailand.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ