เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ขวัญใจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำแหน่งทรงเกียรติตำแหน่งแรกของเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์  2019 จัดขึ้นระหว่างการเก็บตัวที่  จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และ สตูล หลังจากสาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ทั้ง 77 จังหวัด ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และ สร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่มาตลอดสัปดาห์ โดยได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง จังหวัด และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และทัพสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมงานกันแน่น หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา  จ.ยะลา รวมถึงแฟนนางงามและผู้ชมที่รับชมผ่านทาง facebook live : Miss Grand Thailand

ณวัฒน์ มอบช่อดอกไม้ขอบคุณ เลขา ศอ.บต

เปิดเวทีการประกวดด้วยการแสดงชุด อัศจรรย์ ของนักเรียนจาก โรงเรียน ยะหาศิรยานุกูล  ก่อนจะยกเวทีให้ พิธีกรกิตติมศักดิ์ ยุทธนา ปลื้มสำราญ ผู้บริหารสถานีวิทยุ 97.5 ยะลา และ แพม เปรมิกา พาเมล่า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 กล่าวต้อนรับและเชิญประธาน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขา.ศอ.บต กล่าวเปิดงาน จากนั้น ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เวทีอันดับ1ของประเทศไทย กล่าวขอบคุณ 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ให้การสนับสนุนและต้อนรับผู้เข้าประกวดเป็นอย่างดียิ่ง ก่อนจะได้พบกับความสวยงามของผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ในชุดบานง เริ่มจาก มิสแกรนด์ ภาคใต้ ,มิสแกรนด์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มิสแกรนด์ภาคกลาง และ มิสแกรนด์ ภาคเหนือ ต่อด้วยชุดราตรี จากนั้นประกาศผลผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ภาคละ  3 คน โดย ผู้เข้ารอบภาคใต้ ได้แก่ มิสแกรนด์พังงา มิสแกรนด์ภูเก็ต มิสแกรนด์สงขลา ผู้เข้ารอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ มิสแกรนด์นครพนม มิสแกรนด์มหาสารคาม มิสแกรนด์อุบลราชธานี ผู้เข้ารอบภาคกลาง ได้แก่ มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา มิสแกรนด์ชัยนาท มิสแกรนด์ระยอง และผู้เข้ารอบภาคเหนือ ได้แก่ มิสแกรนด์เชียงใหม่ มิสแกรนด์น่าน มิสแกรนด์พะเยา เพื่อตอบคำถามจากคณะกรรมการที่ว่า “การเดินทางมาเก็บตัวที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ ถ้าคุณมีเวลา 30 วินาที คุณจะบอกเล่าเรื่องใด?” ซึ่งนางงามที่เข้ารอบสามารถตอบคำถามได้อย่างฉะฉานและถูกใจกรรมการ รวมถึงกองเชียร์ สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการได้ใม่น้อย

ณวัฒน์เผยแรงบันดาลใจในการออกแบบมงกุฎ

                แต่ก่อนจะได้ทราบผลการตัดสิน ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 และนักแสดงมากความสามารถแห่ง ช่อง 7 HD ผู้เชิญมงกุฎ ควีน ออฟ เมาท์เท่น ดูเรียน มูลค่า 300,000 บาท สู่เวที โดย คุณณวัฒน์ ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบมงกุฎประจำตำแหน่ง มิสแกรนด์ ขวัญใจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า “มงกุฎมิสแกรนด์ ขวัญใจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แรงบันดาลใจและอัตลักษณ์มาจากทุเรียนภูเขาครับ ซึ่งเป็นของดีเมืองยะลา เพิ่งทำเสร็จสดๆร้อนๆ เลย จริงๆแล้วผมออกแบบมงกุฎไว้อยู่แล้ว 1 มง แต่พอได้ลงมาเก็บตัวที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดไอเดียใหม่ จากการที่เห็นทุเรียนภูเขาซึ่งมีรสชาติอร่อยมาก จนผมไปศึกษาเรื่องทุเรียนของที่นี่ และมีโอกาสไปดูทุเรียนบน

ดีใจมาก

ภูเขาสูง เซอร์ไพรซ์มากที่หุบเขาหลายลูกมีทุเรียนเกิดจากธรรมชาติ ออร์แกนิค 100% มีอายุแต่ละต้นไม่ต่ำกว่า 40 ปี อายุยืนมาก ยิ่งหวานยิ่งอร่อย เกิดในที่สูงไม่มีน้ำทวมขัง เนื้อจึงแห้ง และผมจะได้สัมปทานการเป็นตัวแทนจำหน่ายทุเรียนภูเขา บาย นางงาม ในเดือน ส.ค.นี้ เราจะสร้างระบบออนไลน์ขึ้นมาเพื่อจัดจำหน่ายทุเรียนโดยเฉพาะ เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนพี่น้องชาวใต้ ผมจึงเพิ่มอัตลักษณ์เครื่องประทับรูปทุเรียนลงไปในมงกุฎ มิสแกรนด์ ขวัญใจ จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าไปด้วย ซึ่งผู้ได้รับตำแหน่ง นอกจากได้เป็นเจ้าของมงกุฎมูลค่า แสนบาท สายสะพาย เงินสด50,000 บาท ยังจะได้เป็นเจ้าของทุเรียนภูเขา บาย นางงามด้วยครับ”

ผู้เข้าประกวดในชุดบานง

จากนั้นพิธีกรประกาศผู้เข้ารอบ คนสุดท้าย ได้แก่ มิสแกรนด์สงขลา มิสแกรนด์นครพนม มิสแกรนด์ชัยนาท และ มิสแกรนด์น่าน เพื่อตอบคำถามจากคณะกรรมการที่ว่า “ถ้าคุณต้องลงมาอยู่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุณจะเลือกอยู่จังหวัดอะไร และจะประกอบอาชีพอะไร เพราะเหตุใด”

 ซึ่งสาวงามแต่ละคนต่างใช้ไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถาม เรียกเสียงปรบมือจากกองเชียร์ได้หนาแน่น และแล้ววินาทีแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง พิธีกรประกาศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ มิสแกรนด์สงขลา น.ส.รุจิรดา ศรีพิทักษ์ รองชนะเลิศอันดับ ได้แก่  มิสแกรนด์นครพนม น.ส.อารยะ ศุภฤกษ์   เหลือนางงาม คนสุดท้ายคือ มิสแกรนด์น่าน  และ มิสแกรนด์ชัยนาท จับมือกันด้วยความตื่นเต้น พิธีกรประกาศผู้ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ ขวัญใจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ มิสแกรนด์น่าน น.ส.พีรชาดา ขุนรักษ์  คว้ามงกุฎ ควีน ออฟ  เมาท์เท่น ดูเรียน สายสะพาย เงินสด 50,000บาท ไปครอง ตำแหน่งรองอันดับ ตกเป็นของ มิสแกรนด์ชัยนาท น.ส.สุวิมล เสมาปรุ

โดย น้องพลอย เจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ ขวัญใจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยว่า  ดีใจมากค่ะ  เพราะสิ่งที่เราตั้งใจ ประสบความสำเร็จ ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้พลอยชนะใจกรรมการได้ คิดว่าเรื่องการตอบคำถาม เพราะพลอยเก็บทุกรายละเอียดในกิจกรรมที่เราได้ไปสัมผัสทุกอย่างมาตอบ รอบแรกตอบว่า จังหวัดชายแดนใต้น่าอยู่มาก ผุ้คนน่ารัก แต่สิ่งที่ประทับใจคือแกงส้ม เพราะแกงส้มไม่ได้บ่งบอกแค่ความอร่อย แต่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ทุกอย่างของที่นี่ รสชาติที่เป็นของขาวใต้ บ่งบอกถึงวัฒนธรรรมการกินของชาวใต้ นี่คือเสน่ห์ของชาวใต้ที่ใครก็หลงใหลค่ะ  ส่วนคำถามที่หนูเลือกอยู่ จ.ยะลา และประกอบอาชีพสื่อมวลชน เพราะว่าเราจะได้เป็นกระบอกเสียงเล็กๆให้กับคนภายนอกได้รับรู้ว่ายะลาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่ายะลาน่าอยู่ค่ะ อยากขอบคุณพี่น้องชาวใต้และทุกๆคนที่เป็นกำลังแรงเชียร์เต็มที่มากๆค่ะ”

 เกาะติดทุกกิจกรรมการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ได้จากทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และwww.missgrandthailand.com  โดยเฉพาะ Star Phone Application *789 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี กับโทรศัพท์มือถือทุกระบบซึ่ง Star Phone Application *789 สามารถ Vote ให้ มิสแกรนด์ จังหวัดที่ชื่นชอบได้ตลอด

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ รอบชุดประจำชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 รอบพรีลิมินารี โชว์ จัดวันที่ 11 กรกฎาคม 2562และการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในค่ำคืน วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ถ่ายทอดสด 100 เปอร์เซ็นต์ เวลา 22.30 น. ทางช่อง 7 HD หาซื้อบัตรเข้าชมการประกวดสดๆได้ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทคบางนา อย่าพลาดติดตามข่าวสารและจองบัตรก่อนเข้าชมได้ที่ www.missgrandthailand.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ