ชีวิตจริงยิ่งกว่า “นิยาย” สำหรับเรื่องราวชีวิตของ “หญิง ธิติกานต์  อาร์สยาม” (ธิติกานต์ ไต้ไธสง)  จากเด็กน้อยฐานะยากจนมุ่งมั่นจนกลายเป็น “นักร้องคุณภาพ” และวันนี้ยกระดับตัวเองด้วยการนั่งเป็น คณะกรรมการตัดสินประกวดร้องเพลงในรายการ เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8  

โดย “หญิง ธิกานต์” เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า  “ตั้งแต่หญิงจำความได้ ตอนเด็กจะชอบร้องเพลง แล้วพ่อกับแม่พื้นเพเป็นคนอีสาน ก็จะชอบเปิดเพลงลูกทุ่ง หมอลำ เราก็จะร้องตามได้ตลอด แต่เวลาที่อยู่คนเดียวจะชอบยืนร้องเพลงหน้ากระจก ทำประหนึ่งว่าเราเป็นศิลปิน แต่ว่าด้วยพื้นฐานครอบครัวยากจน ไม่มีโอกาสที่จะเดินทางไปประกวดร้องเพลงที่ไหนไกลๆ ไม่มีรถเป็นของตัวเองที่จะเดินทาง ก็เลยเก็บสิ่งนั้นเอาไว้ในใจ จนวันหนึ่งมีวงดนตรีภูธรมาตั้งประกวดคัดเลือกนักร้อง เพื่อที่จะไปร้องเพลงออกทีวี วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ก็เลยตัดสินใจอยากไปลองประกวด แต่ด้วยเราไม่มีเสื้อผ้าสวยๆ เราก็เลยต้องใส่ชุดนักเรียนแล้วชวนป้าไปเป็นเพื่อน โดยที่ไม่ได้บอกให้พ่อกับแม่ทราบ ขึ้นรถเมล์ไปปรากฎว่าหญิงได้เข้ารอบ และหญิงก็ได้รับโอกาสเข้าไปประกวดร้องเพลงในรายการทีวี หลังจากนั้นพ่อกับแม่เริ่มรู้แล้วว่า ลูกเราอยากประกวดร้องเพลง ลูกชอบร้องเพลง แล้วก็อยากที่จะเป็นนักร้อง แต่ในยุคนั้นหญิงก็ไม่ได้มีใครที่จะมาแนะนำ หรือสอนร้องเพลง เราก็ร้องไปล้มลุกคลุกคลานนั่งรถเมล์บ้าง อาศัยรถคนอื่นเพื่อไปประกวดบ้าง จนเรามีโอกาสได้เจอกับคนที่ให้โอกาสมาลองทำเพลง และกลายเป็นหญิง ธิติกานต์ ในวันนี้”

ติดตามชมได้รายการ “เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัส เวลา 18.15-18.55 น. และวันศุกร์ 18.00-18.40 น. และติดตามความเคลื่อนไหวของรายการได้ที่ www.thaich8.com หรือ ที่เฟสบุ๊ก ช่อง8 (www.facebook.com/thaich

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ