ห่างหายจากเพลงแนวลูกทุ่งแท้ๆ มานาน จนมีโอกาสได้ร่วมแสดงละคร “เทพธิดาขนนก” ที่กำลังออกอากาศทาง “ช่อง 8” อยู่ในขณะนี้ แล้วยังได้โชว์ความสามารถถ่ายทอดเพลงรักแนวลูกทุ่งแท้ๆ ประกอบละครอีกต่างหาก สำหรับพระเอกลิเกเทพบุตรลูกทุ่ง “กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม” กับเพลง “รักในรอยสาบาน” และสาวน้อยวัยใสหน้าตาน่ารัก “เพลง อาร์สยาม” ใน “ถ้ามีเธออยู่ข้างกัน” ซึ่งทั้ง 2 คน ก็ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง เพราะสามารถถ่ายทอดบทเพลงรักหวานซึ้ง ด้วยอารมณ์ผสมลูกเอื้อนลูกคอตามแบบฉบับลูกทุ่งแท้ ผสานเสียงดนตรีย้อนยุคครบเครื่องดีดสีตีเป่าสุดคลาสสิค ฟังแล้วไพเราะจับจิตจับใจ แบบหาฟังได้ยากเหลือเกินแล้ว

โดย กุ้ง สุธิราช เผยว่า “รู้สึกดีใจครับ ที่ได้กลับมาร้องเพลงลูกทุ่งแท้ๆ อย่าง รักในรอยสาบาน อีกครั้ง ซึ่งเนื้อหาของเพลงก็สัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง ยิ่งมีโอกาสได้แสดงละครเรื่องนี้ด้วย เลยรู้สึกร้องเพลงนี้แล้วอินไปกับเนื้อหาที่บรรยายถึงความรักของผู้ชายคนหนึ่งที่มั่นคงในความรัก พร้อมจะแลกทุกอย่างเพื่อให้คนรักเชื่อใจ ส่วนแนวดนตรีก็เป็นแบบย้อนยุคลูกทุ่งสมัยรุ่นพ่อแม่เราเลยครับ ฟังแล้วคลาสสิคมาก ฝากพ่อยกแม่ยกแฟนเพลงติดตามเป็นกำลังใจให้กันเหมือนเดิมนะครับ”

ส่วน เพลง อาร์สยาม เปิดใจว่า “ถือเป็นความท้าทายสำหรับเด็กรุ่นใหม่อย่างน้องเพลงนะคะ เพราะถึงเราจะถนัดแนวลูกทุ่งก็จริง แต่ว่าเพลง ถ้ามีเธออยู่ข้างกัน เป็นแนวลูกทุ่งแท้มากๆ ต้องใช้อารมณ์เยอะมากกว่าจะถ่ายทอดความรู้สึกที่พูดถึงคนรักที่คอยเป็นพลังใจให้กัน พร้อมจะฝ่าฟันทุกอุปสรรคได้เสมอถ้ามีกันและกันอยู่ข้างๆ ซึ่งตอนนี้มีมิวสิควิดีโอให้ชมกันแล้ว ฝากติดตามเป็นกำลังใจด้วยนะคะ”

ฟังเพลง “รักในรอยสาบาน” ของ “กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม” คลิกได้ที่

 ชมมิวสิควิดีโอ “ถ้ามีเธออยู่ข้างกัน” โดย “เพลง อาร์สยาม” คลิกได้ที่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ