อาหมัดกูเชียรี ดอเล๊าะ หรือ ชาลี ครีเอเตอร์มากความสามารถจากนราธิวาสวัย 24 ปี ที่หยิบจับเรื่องราว จากชีวิตประจำวันมาสร้างสรรค์วิดีโอสุดฮาจนทำให้มีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า 1.5 ล้านคน

เส้นทางสู่การเป็นครีเอเตอร์ยอดฟอลโล่หลักล้าน

อาหมัดกูเชียรี หรือชาลี ครีเอเตอร์ตัวท็อปของ TikTok เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการเล่นแอปฯ TikTok เพราะเห็นเพื่อนๆ เล่น และเขาก็มีไอเดียในการสร้างสรรค์คลิปวิดีโอที่อยากให้คนอื่นเห็นแล้วหัวเราะตาม จึงเริ่มเล่น TikTokและโพสต์วิดีโอคลิปแรก ในตอนนั้นชาลีมีผู้ติดตามเพียงไม่กี่ร้อยคนเท่านั้น แต่หลังจากโพสต์คลิปแรกไปทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นหลายพันคนทั้งใน TikTok และโซเชียลมีเดียอื่นๆ จนเขาเริ่มเป็นที่รู้จักในชื่อ “ชาลี จาก TikTok”

ก่อนหน้าที่จะมาเล่น TikTok ผมก็โพสต์วิดีโอตลกๆ ในโซเชียลมีเดียอื่นๆ บ้างอยู่แล้ว แต่พอมาเล่น TikTok ทำให้ผมมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ เรียกได้ว่า เร็วกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เกือบ 50% เลยครับ

TikTok เวทีสำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์

TikTok แอปพลิเคชันสำหรับการสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นบนโทรศัพท์มือถือที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ ได้มีพื้นที่แสดงความสามารถและได้เชื่อมต่อกับครีเอเตอร์อื่นๆ จากทั่วโลก ซึ่งเป็นจุดเด่นของ TikTok ที่ทำให้ชาลีใช้เป็นพื้นที่แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นแพลตฟอร์มที่ให้เขาได้บันทึก เรื่องราวสนุกๆ ในชีวิตประจำวันไว้ แม้ว่าวิดีโอจะมีความยาวแค่ 15 วินาที แต่นั่นก็เพียงพอให้เขา ได้ใช้ไอเดียแปลกใหม่มาถ่ายวิดีโอไว้ได้

ผมได้หลายไอเดียในการถ่ายคลิปจากเพื่อน ครอบครัว และคนใกล้ตัวบ่อยๆ ครับ วิดีโอบน TikTok มีความยาวแค่15 วินาทีเท่านั้น ทำให้ดูได้เรื่อยๆ ต่อๆ กันได้ไม่มีเบื่อครับ แล้วเราก็จะได้เห็นสิ่งที่สำคัญ และน่าสนใจจริงๆ ใน 15วินาทีนั้น

โอกาสในฐานะครีเอเตอร์แถวหน้า

ชาลีเล่าต่อว่านอกจาก TikTok เป็นพื้นที่ให้เขาได้แสดงความสามารถด้านอารมณ์ขันแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เขาได้สร้างรายได้จากการเป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิดหรืออินฟลูเอนเซอร์นั่นเอง

พอผมเริ่มมีผู้ติดตามเยอะ แบรนด์หรือสินค้าก็ติดต่อให้ผมทำวิดีโอตลกๆ ให้เข้ากับคาแรคเตอร์สินค้า เพื่อเป็นการโฆษณาสินค้าอีกทางหนึ่งครับ มีทั้งขนมขบเคี้ยว เสื้อผ้า เครื่องสำอางเลยครับ

ความประทับใจต่อแอปพลิเคชัน

เมื่อถามถึงความประทับใจต่อแอปพลิเคชัน TikTok ชาลีกล่าวว่า แอปพลิเคชัน TikTok เป็นอีกช่องทางที่ดีในการเป็นพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแสดงความสามารถรวมถึงรับชมเนื้อหา ที่สร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลก เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ติดตามที่ได้รับชมวิดีโอของเขาจะมีความสุข และจดจำเขาได้ในฐานะ ครีเอเตอร์สุดสร้างสรรค์จากTikTok

ติดตามผลงานของชาลีได้ที่ TikTok

###

About TikTok

TikTok คือ แอปพลิเคชันชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ พันธกิจของ TikTok คือ การบันทึกและถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ รวมถึงช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ของผู้คนทั่วโลก จากโทรศัพท์มือถือTikTok เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็นนักสร้างสรรค์ปลดปล่อยพลังและจินตนาการ ได้อย่างเต็มที่ผ่านคลิปวีดิโอ สำนักงานใหญ่ของ TikTok อยู่ที่ลอสแอนเจลิส และมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน โตเกียว โซล เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง สิงคโปร์ จาการ์ตา มุมไบ และมอสโคว์ เมื่อต้นปี 2561 TikTok เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลด สูงสุดในโลก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTok ได้ทั่วโลกทั้งใน iOS และ Android สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Tiktok.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ