ถึงกับปางตาย เมื่อพระเอกหนุ่ม ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ ดวงตก เจอวิญญาณผีเจ้ากรรมนายเวร สุดเฮี้ยนอย่าง เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์” ทวงหนี้กรรม ในซีรี่ส์ “ลิขิตชีวิต” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  งานนี้ทำเอาสาว มีน-อัจจิมา โกสุมา” และ ใหญ่-ศิระ แพทย์รัตน์ แทบช็อค เมื่อเห็นอาการหนุ่มฟลุคดิ้นอย่างทุรนทุราย เบื้องหลังพูดเลยว่าทำเอาฟลุคเสียวว้าบ เพราะต้องโดนเก่งยืนบนเตียงแล้วเอาเท้ากระทืบไม่ยั้ง ซึ่งดูจากขนาดตัวแล้วนั้น ขนลุกแทนเลยจ้า เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรมีภาพมาให้ดูกัน

                เป็นฉากที่ ชีวา(ฟลุค) กำลังนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลโดยมี อุ๋ม(มีน) เฝ้าไข้อยู่ข้าง ๆ อยู่ๆ ชีวาก็นอนฝันเห็นเหตุการณ์ในอดีต พอชีวาตกใจตื่นลืมตาขึ้นก็เห็นวิญญาณของชายโบราณ หรือนาย มั่น(เก่ง) ยืนมองชีวาตาเขม็ง ชีวาตกใจมาก และทันใดนั้นวิญญาณมั่นก็หายแว๊บขึ้นมาบนเตียงกระทืบเท้าเข้าที่อกของชีวา ชีวาร้องลั่นดิ้นทุรนทุราย จนอุ๋มต้องรีบตามแพทย์เข้ามาดู แต่ก็ไม่ดีขึ้น อุ๋มรีบไปตาม ทศ(ใหญ่)  และหลวงพ่อมาช่วย มั่นถึงจะยอมถอย

            เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ สถานีอนามัย ตำบล บางกร่าง นนทบุรี ซึ่งเป็นซีนที่ หนุ่มฟลุคต้องโดน เก่ง ตามทวงหนี้กรรม โดยการยืนเหยียบอกแล้วกระทืบ ซึ่งพอหนุ่มฟลุครู้ว่าต้องโดนพี่เก่งเอาเท้ากระทืบถึงกับร้องเสียววาบ เพราะเก่งทั้งสูง ทั้งล่ำ มาก แต่งานนี้เก่งเลยบอกว่า วางใจพี่เถอะน้องพี่เอาอยู่ อิอิ ฟลุคมิวายแซวกลับ ยั้งมือหน่อยนะพี่ ผมมีลูกมีเมีย ต้องเลี้ยง (ฮ่า ๆ) ด้านสาวมีน ซีนนี้มาแบบชิว ๆ แค่ทำหน้าตกใจ คอยดูรุ่นใหญ่เค้าเล่นกัน เมื่อซักซ้อมคิวกันจนเป๊ะ ถ่ายจริงเริ่มที่ มีนกำลังนั่งเฝ้าไข้ฟลุคอยู่ แต่ฟลุคมีอาการนอนกระสับกระส่ายไปมา เพราะฝันถึงตัวเองเมื่อครั้งในอดีต ฟลุคลืมตาขึ้น ตาเบิกโพลง เพราะเห็นเก่งในชุดไทยโบราณยืนมองตาขวางอยู่ ยังไม่ทันช่วงพริบตาเก่งหายตัวว๊าบมายืนอยู่บนเตียงฟลุค และใช้เท้ากระทืบเข้าที่อกฟลุคแบบไม่ยั้ง ฟลุคร้องลั่นเจ็บปวด จนมีนมา มีนตกใจหนักมาก เพราะภาพที่เห็นคือฟลุคนอนดิ้นทรมาน จนต้อง ตามหมอมาช่วย เก่งก็ยังคงกระทืบเท้า จนฟลุคเกือบจะขาดใจ จนมีนเห็นท่าไม่ดี เลยไปหาทศให้ตามหลวงพ่อมาช่วย มั่นจึงยอมถอยออกมา สิ้นเสียงคัท ทำเอาฟลุคเสียงหาย เพราะร้องดังหลายเทคมาก ทีมงานเลยแซวรับน้ำขิงร้อน ๆ ซักแก้วมั้ยพี่ อิอิ ส่วนเก่งก็เกร็งเท้าจนตะคริวจะกินเพราะยั้งเท้าไม่ให้โดนฟลุคจริง ๆ สงสัยกลัวน้องฟลุคจะไม่ได้กลับบ้านไปหาลูกเมียแน่ ๆ ฮา 

 ติดตามชมฉากนี้ได้  ในซีรี่ส์ “ลิขิตชีวิต”  ตอน เจ้ากรรมนายเวร ออกอากาศวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม  เวลา 20.10  น.  ทาง ช่อง 8  กดเลข 27

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ