“ทวิน พิคเจอร์”  ร่วมกับ “เอ็ม พิคเจอร์ส”  เตรียมส่งภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง “ฮักบี้ บ้านบาก” ผลงานล่าสุดของผู้กำกับนักปั้นเด็ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ให้ร่วมหัวเราะไปกับความน่ารักของแก๊งนักกีฬารักบี้ตัวน้อยจากทีม “บ้านบาก” ที่จะมาขอกำลังใจกับการลงสนามรักบี้ กีฬาที่พวกเขาไม่เคยรู้จัก และยังต้องมาปะทะกับคู่แข่งฝีมือระดับพระกาฬ นำแสดงโดยนักกีฬารักบี้ทั้งอดีตและปัจจุบันของทีม “บ้านบาก” ได้แก่  ยุทธพงษ์ พรหมบุตร,..พีรพงศ์  พระอินทร์,ด..ตะวัน  คำเสียง,ด..มนตรี  บุญเชิญ และ ด..สุภาพร  หมุนแก้ว

ทีม-มนตรี
ปั๊ก-พีรพงศ์
แอร์ ยุทธพงษ์

            “ฮักบี้ บ้านบาก” สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียน “บ้านบาก”  จาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย  โค้ชกีฬาฮ็อกกี้ดีกรีทีมชาติ รวบตัวมาเล่นกีฬารักบี้ที่ทั้งครูและนักเรียนต่างก็ไม่รู้จัก แถมยังขาดทุนทรัพย์ในการฝึกซ้อม มีแค่ใจที่มุ่งมั่น ที่นำพาให้พวกเขากลายเป็น “ม้ามืด” สามารถเอาชนะทีมคู่แข่งที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ จนคว้ารองแชมป์กีฬารักบี้ คน ชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ระดับดิวิชั่นสอง ประจำปี 2559 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังในช่วงนั้น จากจุดเริ่มต้นระดับตำบล สู่เส้นทางระดับตำนาน

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

            บิณฑ์ กล่าวว่า “ตอนนั้นกระแสโซเชียลเกี่ยวกับทีมรักบี้ “บ้านบาก” ฮือฮามาก ผมรู้สึกสนใจ ถ้าคนที่เคยเห็นข่าวจะรู้ว่าน้อง ๆ ทีมนี้ไม่มีความพร้อมอะไรเลยสักอย่าง รองเท้าต้องผลัดกันใส่ลงแข่ง ไซส์เท้าใหญ่ไปก็ต้องเอาเชือกผูกกับข้อเท้าเพื่อกันไม่ให้รองเท้าหลุด ลูกรักบี้มีแค่ 2 ลูก เด็กมี 12 คน ครูต้องไปขอมะพร้าวแห้ง จากชาวบ้านมาให้เด็ก ๆ ซ้อมเล่น เงินทุนที่ใช้ในการขึ้นมาแข่งขันในกรุงเทพต้องไปตระเวนขอชาวบ้านในละแวกนั้น แล้วพากันขึ้นรถไฟมาแข่ง ไม่มีเงินนอนโรงแรม มาขออาศัยเจ้าของโรงงานคนบ้านเดียวกันพักในช่วงแข่งขัน ชีวิตพวกเขาไม่มีอะไรเลย แต่สามารถเอาชนะข้อจำกัดต่าง ๆ จนเอาชนะทีมรักบี้ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศได้ ผมคิดว่าชีวิตของทั้งครูและนักเรียนเหล่านี้ทำให้เราเห็นว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขอแค่มีใจมุ่งมั่นก็สามารถฝ่าฟันขีดจำกัดของตัวเองได้ ผมเลยหยิบเรื่องราวของพวกเขามาทำเป็นภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ในชีวิตหรือคนที่กำลังท้อแท้กับชีวิตให้สู้หัวชนฝาแบบพวกเขาครับ”

ติดตามชมภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก” ได้วันที่ 29 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ