จากหนุ่มชาวประมงอาชีพ สู่การเป็นแชมป์บนเวที The Voice Thailand Season 7 และกลายเป็น New Artist Spotlight ของ Universal Music Thailand และ Apple Music มาการันตีความสามารถของเล็ก-พงษธร กำบัง ที่ฝากเนื้อ เสียงนุ่ม แต่กรีดลึก บาดใจ ลงซิงเกิลแรกในชีวิตกับเพลง ‘ลืมตา’ (Base on True Story) รักเรื่องจริงบางส่วนจากชีวิตของเขา บอกเลยว่าบีบหัวใจ ร้องไห้หนักมาก กับเพลงพีคสุดเศร้าเพลงนี้ จนคุณจะลืมไปเลยว่าเขาเคยเป็นชาวประมงมาก่อน….

 

‘ลืมตา’ เพลงเศร้า สำหรับคนมีความรักที่เป็นไปไม่ได้ สไตล์ป็อปร็อก ที่เสนอมุมมองความรักที่ถึงแม้จะอกหัก แต่ดีกว่ารักใครไม่เป็น ผ่านเส้นเสียงที่นุ่มละมุน แต่กรีดลึกลงไปถึงขั้วหัวใจ เอกลักษณ์เฉพาะของเล็ก ซึ่งเพลงนี้ไม่ได้พูดถึงเพียงความรักด้านเดียว แต่ยังให้กำลังใจคนที่กำลังผิดหวังในความรัก ให้ลืมตาและยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นได้ เหมือนในท่อนฮุกของเพลงที่หนุ่มเล็กชอบมากๆ

“ลืมตามองความเป็นจริง ชีวิตจริงๆช่างปวดร้าว

อยู่กับความเป็นจริง ชีวิตที่เราต่างคนต้องเข้าใจ

ไม่อยากทำร้าย ทำลาย ใครต่อใครมากมาย

ถ้าเรายังผูกพัน หากเรายังรักกัน”

ซึ่งหนุ่มเล็ก เล่าว่า ‘เพลงลืมตา พูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง รักที่เป็นไปไม่ได้ครับ มาจากความรักของผมจริงๆ บางส่วน ซึ่งสำหรับตัวผมความรักค่อนข้างมีอิทธิพลในชีวิตของผมมากๆ มันเป็นเหมือนเครื่องหล่อเลี้ยงหัวใจให้กับเรานะครับ และเบื้องหลังของการทำงานเพลงลืมตาก็พิเศษมากๆ ผมได้พี่หมู-อภิชาติ พรมรักษา มือกีต้าร์วงบิ๊กแอส มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ และได้พี่โอม-เปล่งขำ มือคีบอร์ดวงบอดี้แสลม มาช่วยร้องคอรัสประสานเสียงให้ เป็นเรื่องที่ดีของผมมากๆ ที่ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักร้องนักดนตรีคุณภาพแบบนี้ครับ ส่วนั ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากๆ ยังไงฝากแฟนเพลงติดตามซิงเกิลลืมตา เพลงแรกของผมด้วยนะครับ’

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอเพลง ‘ลืมตา’ ได้ทาง

ฟังและดาวน์โหลดได้ที่ iTunes, Apple Music, JOOX, Spotify, Deezer https://lekpongsatorn.lnk.to/OpenEyes

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ