TikTok พร้อมระเบิดพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยผ่านวิดีโอสั้น
แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกจัดงานเปิดบ้านครั้งแรกในไทย มอบโอกาสการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเผยแผนธุรกิจเพื่อสร้างความสำเร็จในไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 31 กรกฎาคม 2562 – TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก จัดงานเปิดบ้านครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสที่เปิดกว้างในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์อันหลากหลายของกลุ่มคนดิจิทัลชาวไทยเพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม พร้อมเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ แนวโน้มและทิศทางของวิดีโอสั้นซึ่งถือเป็นเทรนด์สำหรับคอนเทนต์ในอนาคต พร้อมทั้งเส้นทางสู่ความสำเร็จในประเทศไทยของ TikTok

ในปัจจุบัน ยุคที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มมากขึ้น งานวิจัยของ MPIRE พบว่า คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือโดยเฉลี่ยวันละ 4.2 ชั่วโมง ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งอยู่ที่3.6 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากนี้เกือบร้อยละ 50 ของประชากรในโลกออนไลน์ของไทยเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดย ใน 3ของคนกลุ่มนี้ใช้เวลาอย่างน้อย วันละ ชั่วโมงในการรับชมวิดีโอออนไลน์ (ข้อมูลจาก MeltWater)

ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น TikTok ได้ส่งเสริมให้ผู้ใช้ชาวไทยได้ถ่ายทอดความสามารถไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนออนไลน์สำหรับกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก นอกจากการผลักดันให้เกิดการใช้ความคิดสร้างสรรค์แล้ว TikTok ยังมุ่งมั่นในการสร้างชุมชนที่มีสภาพแวดล้อมเชิงบวก ปลอดภัย และเป็นที่ต้อนรับสำหรับทุกคน ควบคู่ไปกับการพัฒนานโยบาย เครื่องมือ และทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้TikTok เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทุกคน

ในงานนี้ TikTok ยังได้จัดเวิร์คช็อปภายใต้ชื่อ Let’s Get Started เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ TikTok แบบเอ็กซ์คลูซีฟในการลงมือเล่นและปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ด้วยการสร้างวิดีโอ TikTok ชิ้นแรกของตัวเอง ผ่านการดูแลอย่างใกล้ชิดพร้อมการแนะนำเคล็ดลับและลูกเล่นต่างๆ จากครีเอเตอร์ชั้นนำระดับแถวหน้าในประเทศไทย อย่างTippiez สาวเท้าไฟมืออาชีพที่ใช้ TikTok ในการนำเสนอวิดีโอเต้นของตัวเองและแบ่งปันให้กับแฟนๆ ทั่วโลก Philip Cruz กราฟฟิคดีไซเนอร์ที่เปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์เป็นรูปแบบวิดีโอที่ไม่เหมือนใครเพื่อเชื่อมต่อกับแฟนๆ ทั่วโลกArtee หนุ่มน้อยที่ชอบใช้เวลาว่างไปกับการสร้างสรรค์และแบ่งปันวิดีโอทรานสิชั่นที่น่าดึงดูดใจของเขาให้กับผู้คนทั่วโลก และ KengMumi หนึ่งในครีเอเตอร์รุ่นบุกเบิกของ TikTok ที่สร้างฐานแฟนคลับอย่างรวดเร็วในเวลาเพียงแค่ปีกว่าๆ

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงานเปิดบ้านแนะนำ TikTok ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย TikTok มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้คนไทยได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านวิดีโอสั้น และสนับสนุนการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจในการใช้งานที่ปลอดภัยในสภาพแวดล้อมเชิงบวก โดยเราเชื่อมั่นว่า  TikTok มอบโอกาสอันไม่มีที่สิ้นสุดให้กับแบรนด์และครีเอเตอร์ได้สามารถพัฒนาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายแตกต่างกัน นอกจากนี้ TikTok ยังพร้อมเดินหน้าในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น เฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์ และยกระดับความหลากหลายให้กับคอนเทนต์วิดีโอสั้นในประเทศไทย” คุณสุรยศ เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายแบรนด์มาร์เก็ตติ้ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว

ปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศและดินแดนทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา พร้อมทั้งมีกลยุทธ์สำหรับแต่ละประเทศในการสนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นเทรนด์และเรื่องราวที่เป็นกระแสในประเทศนั้นๆ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTok ได้ที่ iOS  และ Google Play

###

About TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ พันธกิจของ TikTok คือการบันทึกและถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ รวมถึงช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ของผู้คนทั่วโลกจากโทรศัพท์มือถือTikTok เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นนักสร้างสรรค์ ปลดปล่อยพลังและจินตนาการได้อย่างเต็มที่ผ่านคลิปวีดิโอ สำนักงานใหญ่ของ TikTok อยู่ที่ลอสแอนเจลิสและมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน โตเกียว โซล เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง สิงคโปร์ จาการ์ตา มุมไบ และมอสโคว์ เมื่อต้นปี 2561 TikTok เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTok ได้ทั่วโลกทั้งใน iOS และ Android สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Tiktok.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ