คืนวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 23.40-00.10 น. ทางช่อง One31 รายการ “Songแปลง 2 กวนTHEME” ผู้นำแปลงเพลง “เอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ” ใส่ผ้ากันเปื้อน ออกมาต้อนรับผู้เข้าแข่งขันในธีม “ใครไม่สด ตลาดสด” กับการดวลแปลงเพลงดัง ระหว่างศิลปินเพื่อนสนิท “โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์” ที่เพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก ส่วน “แพรว คณิตกุล เนตรบุตร” ที่เคยมีประสบการณ์มาแล้ว ซึ่งวันนั้นแพ้กลับไป ครั้งนี้จึงตั้งใจเต็มที่ เพื่อเอาชนะเกมแปลงเพลงให้ได้ พร้อมประกาศลั่นว่า เกมนี้คนแพ้คือคนโง่เท่านั้น ซึ่ง “โรส” ก็มั่นใจว่าเกมนี้ ไม่มีทางแพ้แน่นอน

เริ่มที่ “แปลงจนเป็นเรื่อง” จะต้องตอบคำถามจากเพลงแปลงที่ได้ยินให้ถูกต้อง พอเข้าสู่เกมแข่งขันทั้งคู่ตั้งสติเป็นอย่างดี ตั้งใจจะคว้าคะแนนแรกไปก่อน จากนั้นมาจับไมค์ “แปลงเผาของ” ที่จะต้องร้องเพลง แล้วนำของที่ได้จากแต่ละชุดมาใส่ในเนื้อเพลงให้มีความหมาย “แพรว” ได้ชุด “ตลาดน้ำเอกผวา” เลยอาสาร้องก่อนโชว์ให้เห็นตัวอย่าง ส่วน “โรส” ได้ชุด “ตลาดเอกสี่มุมเสา” มัวแต่ร้องเสียงใสจนเวลาหมดก่อนที่จะได้ของครบ จนมาถึงเกมตัดสิน “แปลงถอยหลัง” ที่จะต้องทายเพลงแปลงที่ได้ยินให้ถูกว่าเป็นเพลงของศิลปินใด และชื่อเพลงอะไร?!!!

สามารถติดตามบรรยากาศความสนุกสนาน การแปลงเพลงของเพื่อนสนิท “โรส-แพรว” ได้ในรายการ “Songแปลง 2 กวนTHEME” EP.9 วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 23.40-00.10 น. ทางช่อง One31 และ #รับชมย้อนหลังฟรีทางแอป Viu และ Viu.com ดูตั้งแต่ตอนแรกได้ที่ http://bit.ly/2WSDb7z

ขอขอบพระคุณอย่างสูงสำหรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ