เอส เอฟ คัดสรรหนังดี สุดเอ็กซ์คลูซีฟ มาให้ได้รับชมกันอีกครั้งกับ “SOLARIS” ภาพยนตร์รางวัล Grand Prix Spécial  du Jury และ FIPRESCI จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 1972 ผลงานคุณภาพสุดคลาสสิกของหนึ่งในผู้กำกับสุดยิ่งใหญ่ อังเดรย์ ทาร์คอฟสกี (Andrei Tarkovsky) ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยาย      ชื่อเดียวกันของ สตาญิสวัฟ แลม (Stanislaw Lem) เป็นเรื่องราวของ คริส นักจิตวิทยาที่ถูกส่งตัวขึ้นไปยังสถานีอวกาศเก่าแก่เพื่อประเมินสถานการณ์ว่า  เหล่าลูกเรือยังสมควรปฏิบัติภารกิจสำรวจดาวเคราะห์โซลาริสต่อไปหรือไม่ ทว่าสิ่งที่เขาได้พบบนนั้นกลับเต็มไปด้วยความคลุมเครือ บรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ ท่าทีชวนสะพรึงของเพื่อนร่วมงานที่เหมือนเก็บงำอะไรบางอย่างไว้ หรือแม้แต่การต้องเผชิญหน้ากับภรรยาของเขาเอง…ทั้งที่เธอตายจากไปแล้ว!

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในหนังไซ-ไฟ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์  โดยกวาดคำชมอย่างล้นหลาม ว่าเป็นหนังที่สร้างมิติให้แก่เรื่องราววิทยาศาสตร์ได้อย่างหลากหลายและลุ่มลึก ภายใต้ความลี้ลับของห้วงอวกาศ และพาผู้ชมเข้าไปสำรวจอารมณ์ความรู้สึกที่ซ่อนเร้นในจิตใจมนุษย์ได้อย่างร้ายกาจ ไปร่วมสำรวจและค้นหาความจริงของเรื่องราวทั้งหมดได้ที่  โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เท่านั้น และเปิดฉายเพียงสองวันคือ วันที่ 24 และ 31 สิงหาคม 2562

 

ภาพยนตร์เรื่อง “SOLARIS” เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ สามารถตรวจสอบรายละเอียดรอบฉาย และซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ได้ที่  Application: SF Cinema  เว็บไซต์www.sfcinemacity.com  และ SF Smart Call1349 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ