เป็นที่น่าสลดใจเกี่ยวกับเรื่องราวสองแม่ลูกที่เผชิญเคราะห์กรรมกับโชคชะตาชีวิตอันแสนโหดร้าย เมื่อ5ปีที่แล้ว เพราะอุบัติเหตุ ขณะที่ผู้เป็นแม่ขับรถจักรยานยนต์ไปกับลูกชาย เพื่อส่งอาหารกลางวันให้ลูกค้า โดนรถไม่ทราบชนิดมาเฉี่ยวชน แถวถนนข้าวหลาม  มารู้ตัวอีกทีที่โรงพยาบาล ลูกชายได้รับบาดเจ็บและตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงไปไม่ความรู้สึกใดๆ

          หญิงสู้ชีวิตผู้นี้คือ นางสาว ยุพา  สุรินทบูรณ์ วัย 41 ปี เลี้ยงลูกชายซึ่งพิการครึ่งตัว อายุ 12  ปี เพียงลำพัง อาศัยอยู่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 6  (หนองปรือ-เขาชี ซอย 28) บ้านดอนนุ่น  ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  มีอาชีพเก็บของเก่าขายโดยใช้รถจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้างเก็บตามข้างถนน เอาเงินมาเลี้ยงดูลูกชายและใช้จ่าย ทุกวันนี้อาศัยเงินพิการของลูกเดือนละ500 บาท ซื้อแพมเพิส บ้างครั้งก็มีเพื่อนบ้านค่อยช่วยเหลือเล็กๆน้อย พวกข้าวสาร อาหารแห้งบ้าง อยากมีทุน หรือ ที่ ขายของเล็กน้อยๆ ไว้สำหรับทำเป็นอาชีพ

ทีมรายการช่อง 8 ช่วยด้วย ได้ลงพื้นที่ไปพร้อมกับทีมช่วยเหลือ กิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือในเบื้องต้น ติดตามเรื่องราวของคุณแม่สู้ชีวิต ได้ในเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ เวลา 13.35 น ทางช่อง 8…. @@

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ