การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ปลุกกระแส   ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ” เปิดประเดิมรับปีจอกับมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่แห่งปี กับเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561” ครั้งที่ 38 (Thailand Tourism Festival: TTF 2018) มหกรรมท่องเที่ยวที่ ททท.     ได้คัดสรรของดี ของเด่น จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย มารวมไว้ที่เดียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมอาหารการกินจากทั่วทุกภาค  เทศกาล ประเพณี ที่หาชมได้ยาก  และศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์มารวมไว้ในบรรยากาศสุดชิล   ใจกลางกรุงเทพมหานคร  ณ สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 17 – 21 มกราคม 2561 นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 น.  ซึ่งภายในงานจะประกอบไปด้วยโซนกิจกรรมต่างๆ มากมายให้เลือกชมกันตามอัธยาศัย

ขนมเปี๊ยะป๋าเทพ

โดยในปีนี้ ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว  ททท. จัดเต็มนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิด TAT LAB (ห้องแลปการท่องเที่ยวณ บริเวณโซนที่ ภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2561 โดยแนวคิด LAB ย่อมากจาก

L : LOCAL & GLOBAL LINKAGE  หมายถึง การท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงท้องถิ่นเข้าสู่การท่องเที่ยวระดับโลก

A : ADD MORE VALUE หมายถึง การเพิ่มมูลค่าของสินค้าต่างๆของชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

B : BRILLIANT IDEA หมายถึง การดึงไอเดียต่างๆของคนในชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวออกมาเป็นสินค้าที่เข้ากระแสความนิยมในรูปแบบต่างๆ อาทิ สินค้า OTOP หรือ กิจกรรมเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

 ซึ่งได้จัดพิธีเปิดไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โซนTAT LAB (โซน 8) สวนลุมพินี โดยมี คุณสุจิตรา    จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย      เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ต่ายนัฐฐพนธ์ ลียะวณิช และ น้ำฝน – พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ ที่มาร่วมเชิญชวนประชาชนในบริเวณงานอีกด้วย

คุ้กกี้ Big Nut น้ำฝน
ต่าย นัฐฐพนธ์

ในงาน มีประชาชนมากมายให้ความสนใจกับกิจกรรมต่างๆที่ทาง ททท.ได้จัดเตรียมไว้ให้ พร้อมบูธอาหารจากเหล่าศิลปินดารา ไม่ว่าจะเป็น ขนมเปี๊ยะโบราณ จาก เทพ โพธิ์งาม / คุกกี้ ธัญพืช Big Nuts จาก น้ำฝน พัชรินทร์ / ไก่และเนื้อย่างสูตรเด็ด จาก น็อต วรฤทธิ์ / น้ำมะพร้าว 100%  จาก นาตาลี เดวิส / แซนวิส รสชาติแบบไทยๆจาก 2 พี่น้องสาย Healthy โย-ยศวดี และ เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร / น้ำเต้าหู้ถั่วเหลือง และ น้ำมะพร้าว 100% จาก วาววา / น้ำพริกสูตรโบราณ โดย อาร์ต พศุตม์ / ยำขนมจีนสมุนไพร จาก ไอซ์ ลูกสาวคนสวยของ น้าค่อม ชวนชื่น / น้ำลูกตาลสดเมืองเพชร   จาก ท๊อป ดารณีนุช  / น้ำปลาร้า แซ่บไมค์ จาก ไมค์ ภิรมย์พร / ขนมครองแครงสูตรเด็ด จาก หญิง นราวลย์ เป็นต้น และ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของโซน TAT LAB นี้ คือการยกน้ำพุร้อนสันกำแพง มาจัดแสดงในส่วนงาน ซึ่งเป็นน้ำแร่จากน้ำพุร้อนสันกำแพง ในอุณหภูมิจริง โดยเปิดให้ประชาชนสามารถนำไข่ไก่ลงไปต้มในน้ำพุร้อนจำลองได้เหมือนของจริง ซึ่งมีประชาชนสนใจร่วมกิจกรรมนี้อย่างมากเลยทีเดียว โดยผู้ที่เข้าชมงานเทศกาลท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2561 สามารถเข้าชม  ร่วมกิจกรรม และลุ้นรับของรางวัลต่างๆใน โซนที่ 8  TAT LAB ได้ฟรี ตลอด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 21 มกราคม 2561 เวลา 12.00  22.00 น.    โดยการเดินทางเข้าสู่พื้นที่โซน สามารถเข้าได้จากทาง ประตูด้านถนนวิทยุ (ประตู 1) สามารถดูรายละเอียดและแผนผังการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Amazing Thailand หรือ เว็บไซต์ thai.tourismthailand.org

 

ท่านรองผู้ว่าการททท.ขึ้นกล่าวเปิดงาน

รายละเอียด TAT LAB  ห้องแลปการท่องเที่ยว  กับ 8 โซน สุดชิค!!

  1. โซน Register จุดลงทะเบียนสำหรับผู้เข้ามาร่วมงานในโซน TAT LAB ที่เป็นเสมือนประตูห้องแลปแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย โดยผู้เข้าชมทุกคนเมื่อลงทะเบียนแล้ว จะได้รับสายรัดข้อมือ ที่ไว้ใช้แสกนเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในโซน TAT LAB และเมื่อแสกนครบทุกกิจกรรมแล้ว สามารถนำไปแลกรับของที่ระลึกได้
  2. โซน GAME OF ZONE  ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลกับกิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมที่ต้องใช้พลัง ต้องห้ามพลาด กับเกมส์โซน ที่พาทุกท่านไปสนุกกับการท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ อาทิ มวยไทย Training Camps  มีการสาธิตการฝึกต่อยมวยไทยที่ถูกต้อง ก่อน เข้าสู่เกม การวิ่งตะลุย 50 แหล่งท่องเที่ยว                     กึ่งผจญภัย ที่ด่านต่างๆได้ถูกจำลองจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศออกมาในรูปแบบเกมที่ทุกคนสามารถร่วมสนุกได้ การแข่งปั่นจักรยานลุยเส้นทางที่นักปั่นห้ามพลาด ทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ ที่มีให้เลือกถึง 11 เส้นทาง ซึ่งเกมทั้งหมดในโซนนี้ นอกจากผู้เล่นจะได้รับความสนุกแล้วยังมีสิทธิได้รับของรางวัลเป็นที่ระลึกอีกด้วย

    ท่านรองผู้ว่าการเยี่ยมชมบูธสินค้า
  3. โซน DO IT YOUR HEALTH ผู้ที่รักการท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับการดูแลรักษาสุขภาพ แนะนำว่าต้องแวะที่โซนนี้ เพราะกิจกรรมในโซนนี้จะมีการแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในในรูปแบบของผู้รักสุขภาพ   ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมุนไพร การดูแลร่างกาย รวมถึงที่เที่ยวแบบวิถีชุมชนในสไตล์ HEALTHY โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมในโซนนี้ยังได้ลงมือแปรรูปสมุนไพรต่างๆเพื่อการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง  ไม่ว่าจะเป็น การทำอโรมา, การทำลูกประคบ เป็นต้น 
  4. โซน EATERTAINMENT  สิงห์นักชิม  EATING LOVER ทุกคน ไม่อยากให้พลาดโซนนี้ เพราะนอกจากจะเป็นโซนที่รวบรวมลายแทงอาหารถิ่นจานเด็ด ทั่วไทยแล้ว ยังมีกิจกรรมการสาธิตการทำอาหารออร์แกนิคและการทำพิซซ่าโดยใช้วัตถุดิบของไทย ที่ให้ผู้เข้าชมมาร่วมทำไปพร้อมๆกันอีกด้วย
  5. โซน BEHIND THE GREEN รูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ไม่ว่าจะเป็นการสาธิตการทำสวนในขวด  การประดิษฐ์เครื่องประดับจากกระดาษ ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถร่วมกิจกรรมไปพร้อมๆกันได้ อีกทั้งยังมีการแนะนำ มหัศจรรย์เส้นทางสีเขียว เรียนรู้วิถีชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอีกด้วย
  6. โซน KINNARI HALL OF FAME อีกหนึ่งโซนไฮไลท์สำหรับ TAT LAB ที่จะแนะนำให้ทุกคนรู้จักและเข้าใจว่า รางวัลกินรี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความสำคัญอย่างไร มีการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวตามรอยรางวัล “กินรี”  นอกจากนี้ยังมีการเล่นเกมแจกรางวัล ต่างๆมากมายในโซนนี้ด้วย
  7. โซน เวทีหลัก ที่ถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศสบายๆในสวน ที่รวบรวมกิจกรรมหลักจากบูธต่างๆ การแสดงดนตรีอะคูสติกสบายๆ พร้อมด้วยศิลปินดารามากมายในแต่ละวันที่จะมาร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง และร่วมกิจกรรมกับผู้ที่มาร่วมชมที่เวทีนี้ อาทิ เจษ เจษพิพัฒน์, กวิน ดูวาล,บอย โกสิยพงศ์, ใบเฟิร์น     พัสกรเพชร กรุณพลนาตาลี เดวิสน็อต วรฤทธิ์ , ท๊อป พิพัฒน์ ป็อป พิชฌพัฒน์ เป็นต้น รวมถึงพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2561 โซนที่ 8  (TAT LAB) โดยมี คุณสุจิตรา    จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย      เป็นประธานในพิธีฯ ในวันพุธที่ 17 มกราคม 2561 เวลา 16.30 – 17.30 น. พร้อมด้วยตัวแทนศิลปินดารา ได้แก่ ต่ายนัฐฐพนธ์ ลียะวณิช และ น้ำฝน– พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์
  8.   โซน SPECIAL ZONE  โซนที่รวมอาหารไทยทั้งคาวและหวาน ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการกิน   และวัตถุดิบไทยในระดับพรีเมี่ยม ที่มีทั้งรูปแบบ FOOD TRUCK ขึ้นชื่อ และร้านเด็ดเจ้าดังจากศิลปินดารามากมาย อาทิ ขนมเปี๊ยะโบราณ จาก เทพ โพธิ์งาม คุกกี้ ธัญพืช Big Nuts จาก น้ำฝน พัชรินทร์ ไก่และเนื้อย่างสูตรเด็ด จาก น็อต วรฤทธิ์ เบเกอรี่โฮมเมดMolly Bakery by Nathalie โดย นาตาลี เดวิส แซนวิส รสชาติแบบไทยๆจาก 2 พี่น้องสาย Healthy โยยศวดี และ เออัญชลี หัสดีวิจิตร น้ำเต้าหู้ถั่วเหลือง และ น้ำมะพร้าว 100%จาก วาววา น้ำพริกสูตรโบราณ โดย อาร์ต พศุตม์ ยำขนมจีนสมุนไพร จาก ไอซ์ ลูกสาวคนสวยของ น้าค่อม ชวนชื่น น้ำลูกตาลสดเมืองเพชร   จาก ท๊อป ดารณีนุช  / น้ำปลาร้า แซ่บไมค์ จาก ไมค์ ภิรมย์พร ขนมครองแครงสูตรเด็ด จาก หญิง นราวลย์ เป็นต้น
  9. ท่านรองผู้ว่าทำพิธีเปิด TAT LAB
    น้ำฝน ต่าย เดินแนะนำประชาชนในงาน
    น้ำฝน
    น้ำพริกแม่ อาร์ต พศุตม์
    น้ำมะพร้าว นาตาลี

    ผู้บริหารจากททท

    หญืง นราวัลย์

    เอ อัญชลี

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ