เริ่มแล้วกับการค้นหา “ศิลปินมืออาชีพ” คนต่อไปของประเทศใน รายการ  AIS ZEED PRESENTS HOTWAVE MUSIC AWARDS 2019  ทางช่อง GMM25  สัปดาห์แรกพบกับการประมวลภาพกิจกรรม บุกไปตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อตามหาวงดนตรีเด็กมัธยมที่มีฝีมือ  และได้ทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ  โดยการนำวงดนตรีที่ผ่านการประกวดจากเวทีนี้  และศิลปินจากสังกัด “จีนี่ นิว โฟลเดอร์” ไปโชว์ตามโรงเรียนต่างๆ  นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีจากทั่วประเทศที่สนใจการเข้าร่วม การประกวดครั้งนี้ด้วยการส่งคลิปเข้าประกวด มากกว่า 500 วง จากโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งได้สร้างความหนักใจให้กับ 3 กรรมการอย่าง ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ผู้เป็นตำนานงานมิวสิคเฟสของประเทศไทย  พี่นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาลผู้ก่อตั้งค่ายจีนี่เรคคอร์ด ที่อยู่เบื้องหลังศิลปินชื่อดังระดับประเทศ และพี่ออฟ บิ๊กแอส หนึ่งในสมาชิกวงร็อคสุดเก๋า โดยได้คัดจนเหลือ 40 วงที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

            และพิธีกร เผือก พงศธร จงวิลาส  จะพาไปลุ้นการแข่งขันของน้องๆ 9 วงแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบออดิชั่นกับ วง Track จากโรงรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร, วงทันสะไหม จากโรงเรียนเลยพิทยาคม, วงไก่ไข่ จากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย, วงละมุน โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในพระราชูปถัมภ์ฯ, วง Jumbul Dwipa จากโรงเรียนรุ่งอรุณ, วง Climax จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, วงP.D. Band จากโรงเรียนวัดป่าประดู่ จ.เลย  และวง Late  จากโรงเรียนสายน้ำผึ้ง

            งานนี้มาลุ้นกันว่า  วงไหนจะเข้าตากรรมการและพี่เหมียวแมวมอง จนได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  หรือวงไหนจะได้เซอร์ไพรส์รับวาร์ปแบนด์ปุ่มช่วยชีวิตจากกรรมการ  ช่วยไม่ให้ตกรอบ  ต้องไปลุ้นกันในรายการ  AIS ZEED PRESENTS HOTWAVE MUSIC AWARDS 2019  ทุกวันเสาร์ เวลา 18.20น. ทางช่อง GMM25   เริ่มวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ