เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่สร้างสีสันให้กับผู้ชมภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก” ของ “ทวิน พิคเจอร์” ร่วมกับ “เอ็ม พิคเจอร์ส” เป็นอย่างดี สำหรับบท “เปาเปา” นักกีฬารักบี้ร่างชายใจหญิง ที่แสดงโดย เปาเปา นักสู้ตุ้งติ้ง-ด.ช.ตะวัน คำเสียง ซึ่งงานนี้น้องเติ้ลทุ่มเทตั้งใจแสดงเป็นอย่างมาก เพราะหวังแจ้งเกิดเปิดทางใจวงการให้กับตัวเอง

เปาเปา เผยว่า “ตอนที่ผู้กำกับ ลุงบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มาคัดเลือกนักแสดง หนูก็สมัครคนแรก ๆ เลยค่ะ เพื่อน ๆ ใน ร.ร.บ้านบาก คนอื่น ๆ ไม่กล้า แต่หนูรู้สึกสนุก ได้เล่นเป็นตัวของตัวเอง ยิ่งพอลุงบิณฑ์เลือกหนูก็รู้สึกดีใจ และหนูได้ยินชื่อเสียงของลุงบิณฑ์มานานแล้ว เคยดูหนัง “ปัญญาเรณู” ที่ลุงบิณฑ์เคยกำกับ ก็มั่นใจในฝีมือของลุงค่ะ ในเรื่องนี้หนูรับบทเป็น “เปาเปา” ก็ค่อนข้างคล้ายตัวของหนูเลย นิสัยกรี๊ดกร๊าด กล้าแสดงออก ถามว่าการแสดงยากไหม ไม่ยากเลยค่ะ ลุงบิณฑ์ให้เล่นแบบไหนก็เล่นตามที่เขาต้องการ แต่ที่ยากสำหรับหนูเป็นเรื่องเล่นรักบี้ค่ะ จริง ๆ หนูเคยเรียนรักบี้มา แต่ก็เลิกเรียนไปเพราะต้องตากแดดกลัวผิวเสีย(หัวเราะ) แต่พอมาเล่นหนังก็ต้องกลับมาฝึกรักบี้ ต้องกลับมาตากแดดอีกครั้ง แต่ก็ทนได้ค่ะ หนูอยากทำให้งานออกมาดีที่สุด เพราะลึก ๆ หนูก็หวังอยากแจ้งเกิดจากหนังเรื่องนี้ อยากทำงานในวงการบันเทิงค่ะ”

“หนูดีใจลุงบิณฑ์ ทำหนังเรื่องนี้ เพราะความสำเร็จที่ทีมรักบี้ “บ้านบาก” ได้ทำ ไม่ใช่แค่สร้างชื่อเสียงให้กับ ร.ร.อย่างเดียวนะ แต่สร้างโอกาสต่าง ๆ ให้กับเด็ก ร.ร.บ้านบากได้เยอะเลย เช่น เพื่อน ๆ ในทีมรักบี้บางคนก็ได้ทุนเรียนต่อ หรือแม้แต่การที่ทีมได้รับเงินสนับสนุน ได้รับบริจาคอุปกรณ์รักบี้ต่าง ๆ ครบมากขึ้น กีฬารักบี้เป็นที่แพร่หลายในจังหวัดแถบภาคอีสาน หนูก็รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เพื่อน ๆ นักกีฬาได้ทำ และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ค่ะ” เปาเปา กล่าว

ติดตามชมภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก” ได้ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ