รายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” EP.9  วันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 09.00-09.30 น.   ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  สัปดาห์นี้ หนุ่ม “ลาบานูน” จะพาไปยลโฉมสิ่งมหัศจรรย์แห่งชายแดนใต้ มัสยิดกลางปัตตานี ได้รับสมญานามจากผู้ที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมว่าเป็น ทัชมาฮาลเมืองไทย   มัสยิดแห่งนี้เป็น ศูนย์รวมแห่งจิตใจและความเชื่อของชาวไทยมุสลิมในเขตจังหวัดปัตตานี และพื้นที่ใกล้เคียง งานนี้หนุ่ม “ลาบานูน” แนะนำแฟนๆรายการ ใครที่อยากจะชมความยิ่งใหญ่อลังการของมัสยิดแห่งนี้ ควรมาชมด้วยตาตนเองสักครั้ง  เพราะจะสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่อลังการที่จะสะกดให้คุณประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

 ชมความงดงามทัชมาฮาลเมืองไทยกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาไปเดินกินลมชมวิวกันที่  Sky Walk แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดปัตตานี ตั้งอยู่ภายใต้สวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยบรรยากาศด้านบน Sky Walk วิวอลังการแบบ 360 องศามองออกไปทางทิศตะวันตกจะเห็นทะเลอ่าวไทย (ปากอ่าวปัตตานี) และ แหลมตาชี ส่วนฝั่งทิศตะวันออกจะเห็นวิวทิวทัศน์ของเขาทรายขาวหรือเขารังเกียบ ปิดท้ายรายการด้วยการไปล่องเรือชมอุโมงค์โกงกางกันที่  ชุมชนท่องเที่ยวบางปู  ที่นี่คืออีกที่หนึ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์  เมื่อได้มาสัมผัสก็ยิ่งรับรู้ถึงมนต์เสน่ห์ จากนั้นไปเดินลุยโคลนเลนเก็บหอย  และเดินให้รากโกงกางนวดเท้ากันเพลิดเพลิน ก่อนเดินทางกลับทั้ง หนุ่ม“ลาบานูน”  ก็ขอร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปลูกป่าชายเลน    

ร่วมสนุกและเรียนรู้วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ไปพร้อมๆ กันในรายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ดำเนินรายการโดย “ลาบานูน”  3 หนุ่ม เมธี อรุณ (ร้องนำกีตาร์) อนันต์ สะมัน (เบส) และ ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ (กลอง) ทุกวันเสาร์ที่ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) และสามารถรับชมรายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ย้อนหลังฟรี ทางแอป Viu และ Viu.com http://bit.ly/2ZcNQak

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ