จงลืมปีศาจทุกรูปแบบที่คุณเคยสัมผัส เพราะครั้งนี้ “มัน” ไม่ได้มาแค่ สิงสู่ ไม่ได้มาแค่ หลอกหลอน แต่ในเรื่อง “Metamorphosis” หรือในชื่อไทยว่า “ปีศาจเปลี่ยนหน้า” มัน มาเพื่อ “เปลี่ยนหน้า” เป็นใครก็ได้ โดยที่คุณจะไม่เอะใจเลยว่า “ความตาย” อาจอยู่ข้างๆ คุณ

                แต่นอกจาก “การเปลี่ยนหน้า” ที่เป็นความอันตรายขั้นสุดแล้ว “มัน” ก็ยังมีสกิลอื่นๆ ที่สามารถหลอกหลอน ปั่นประสาทคนรอบข้าง จนอาจทำให้สติแตกกันไปตามๆ กันได้ ไม่ว่าจะเป็น

–           “มัน” เปลี่ยนหน้าเป็น “คุณ” ได้ ไม่ว่าใครหน้าไหน “มัน” ก็สามารถเปลี่ยนหน้าได้ตามใจต้องการ หรือแม้แต่ เปลี่ยนหน้าเป็น “คุณ” เองก็ตาม

 

–           “มัน” ไร้ตัวตน แต่หลอกหลอนแบบซึ่งหน้า : ถึงแม้ว่า “มัน” จะไม่ได้มาในรูปลักษณ์ของผี หรือปีศาจที่น่าสยดสยองอย่างที่เราคุ้นเคย แต่มันก็สามารถหลอกเราแบบซึ่งหน้า ชนิดที่ว่าใครก็ตั้งรับไม่ถูกแน่นอน

–           “มัน” คร่าชีวิตมนุษย์อย่างง่ายดาย “มนุษย์” ไม่มีค่าอะไรสำหรับ “มัน” ทั้งนั้น เพราะเป้าหมายเดียวของมัน คือการปั่นหัว หลอกหลอน และสามารถพรากลมหายใจมนุษย์ไปได้โดยที่แทบไม่ต้องลงมือเอง

 

–           “มัน” ชอบเป่าหูให้คุณตายใจ ตราบใดที่ “มัน” เปลี่ยนหน้าเป็นใครก็ได้ คุณก็ไม่ควรไว้ใจใครทั้งนั้น เพราะไม่แน่ว่าคนที่คุณกำลังคุยด้วย อาจจะเป็น “มัน”

 

–           “มัน” จะปั่นหัวคุณจนสติหลุด หากวันใดคุณรู้สึกหวั่นใจ หรือระแวงคนรอบข้างขึ้นมา จงรู้ไว้ว่าคุณกำลังตกหลุมพราง และสุดท้ายอาจจะโดน “มัน” ปั่นหัวจนสติหลุด

 

–           “มัน” อาจจะเป็นหนึ่งในคนรอบตัวคุณ คุณจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าคนรอบตัวคุณตอนนี้ ไม่ใช่ “มัน” แฝงตัวมา

 

        จงเตรียมรับมือให้พร้อม ก่อนที่ “ปีศาจเปลี่ยนหน้า” ตัวนี้ จะทำให้คุณต้องหลอนจนถึงขั้นสติแตกใน Metamorphosis ปีศาจเปลี่ยนหน้า – 23 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างซับไทย 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ