อีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญที่จะมาเพิ่มความขลังและความสมจริงให้กับตัวละครและภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่อง “จอมขมังเวทย์ 2020 นั่นก็คือ “ลายสักยันต์โคตรขลัง” ที่นอกจากจะมีลวดลายสวยงามแล้ว ยังรับรองความขลังของจริง ตรงตามอักขระวิชาคาถาอาคม เพราะงานนี้ได้รับเกียรติจาก “อาจารย์หนู กันภัย” เกจิอาจารย์เรืองอาคมชื่อดังของไทยมาเป็นผู้ออกแบบและเขียนอักขระลายสักยันต์ด้วยตนเองทั้งเรื่อง รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาในเรื่องข้อมูลไสยเวทอาคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดประตูสู่โลกของเหล่าจอมขมังเวท

(อาจารย์หนู กันภัย) “อาจารย์ก็มีส่วนร่วมกับหนังมาตั้งแต่ภาคแรก มาภาคใหม่นี้ก็ยังให้คำปรึกษา ให้ความรู้ แนะแนวทาง และเขียนอักขระที่ถูกต้อง อาจารย์จะเขียนยันต์อักขระไว้ให้ แยกแยะกันไปเลย อันนี้ตัวพระเอก อันนี้ของผู้ร้าย อันนี้ของตัวอื่นๆ จะสักไว้ตรงส่วนไหน เวลารับวิชาอาคมมาแล้วจะเป็นยังไง อาจารย์จะอธิบายสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้ผู้กำกับไปดำเนินการต่อได้เลย

การออกแบบมันก็ยากมากเลยนะ การเขียนอักขระแต่ละตัวเนี่ย ก่อนจะเขียนก็ต้องบูชาอัญเชิญครูก่อน อยู่ๆ จะมาเขียนเลยไม่ได้ เพราะคาถาแต่ละตัวมันจะแยกแยะกันไป ลายยันต์ก็จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อักขระก็จะแตกต่างกัน ตัวร้ายก็จะเป็นพวกอวิชชาอย่างวัวธนูก็จะมีอิทธิฤทธิ์สายมนตร์ดำที่ทำร้ายผู้คน ส่วนของตัวพระเอกก็จะเป็นยันต์คุณพระ สายขาวก็ต้องมาจากสัตว์ป่าหิมพานต์ เช่น ตัวมอมที่จะศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์มาก จะคอยคุ้มครองป้องกันและทำลายเดรัจฉานวิชาต่างๆ

อาจารย์ใช้เวลาคิดและออกแบบอักขระอยู่นานหลายเดือนทั้งสายขาวและสายดำ การเขียนก็จะไม่เขียนมั่ว เพราะการแสดงให้ประชาชนดูจะไปหลอกตาเค้าไม่ได้ หนังเรื่องนี้ถอดอักขระความดีกับความชั่ว ยันต์แต่ละยันต์จะแยกกันออกไปเลย ให้คนดูเข้าใจและเป็นที่จดจำบันทึกไว้ อาจารย์ก็ขอฝากให้ดูเลย เพราะเอาเรื่องจริงและอักขระคาถาจริงมาผสมผสานสร้างเป็นหนัง จอมขมังเวทย์ 2020’ นี้ ให้ดูอลังการยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่เคยเห็นในหนังเรื่องไหนมาก่อนแน่นอน พูดง่ายๆ สนุกแน่ครับ หนังจะออกฉาย 14 พ.ย.นี้ อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ”

บางอย่างของมันต้องมี บางอย่างของมันต้องมู เชื่อหรืองมงาย คุ้มครองหรือครอบงำ เตรียมเปิดประตูสู่สงครามไสยเวทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคที่พร้อมปล่อยของทั้งยันต์อาคมขลัง, สัตว์เวทแฟนตาซี แอคชั่นเดือดระอุ และทีมขมังเวททางการแสดงกับ #จอมขมังเวทย์2020 14 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างแรก 

ภาคต่อหรือรีเมค https://youtu.be/EE1cduua7Ak

กล้าไหมที่จะก้าวเข้าสู่โลกจอมขมังเวทย์ 2020 https://youtu.be/zJrkCdtDREQ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ