วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00-10.30 น.ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) รายการ “Eat a song” นำโดย “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” และเชฟมือชั้นนำของประเทศฝ่ายหญิง “เชฟแอ้ม นรี บุณยเกียรติ” และฝ่ายชาย “เชฟฮูโต๋ เชฏฐ์ภูชิชย์ เถกิงศักดิ์” มาแข่งขันสร้างเมนูอาหารใหม่จากเพลงฮิต ที่ “โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม” ขอเลือกเพลง “คำอธิษฐานด้วยน้ำตา” มาเป็นโจทย์ให้ ซึ่งเป็นเพลงช้า เนื้อหาสุดเศร้าโดนใจคนอกหัก พร้อมเผยพฤติกรรมการบริโภคที่มีวัตถุดิบหลัก “ปลาทับทิม ถั่วแระญี่ปุ่น มะขามหวาน” ซึ่งเชฟจะต้องใช้ทั้งหมดเหล่านี้มาปรุงเป็นเมนูใหม่ และลุ้นรับผลการตัดสินคว้าทัพพีประจำสัปดาห์ไปครอง

หลังจากได้ข้อมูลมาเรียบร้อย มีเวลาให้ทำทั้งหมดเพียง 30 นาที โดย “เชฟแอ้ม” ผิดคาดที่ “โดม” ไม่ชอบกินอาหารรสจัด จึงปรับมาเป็นเมนูทอดแทน พร้อมตั้งชื่อ “คำอธิษฐานด้วยน้องปลา” ส่วน “เชฟฮูโต๋” ก็พยายามทำให้ถูกใจที่สุดกับเมนู “ซัลซ่าน้ำตาแดง” ที่ตั้งใจจะมาแก้อาการเศร้าจากเนื้อเพลง ซึ่งเมนูไหนจะออกมาถูกปาก โดนใจมากที่สุดกันแน่

ติดตามชมบรรยากาศการทำอาหารของ “เชฟแอ้ม-เชฟฮูโต๋” และเกณฑ์การตัดสินของ “โดม” ที่ตั้งใจชิมมาก ได้ในรายการ “Eat a song” วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00-10.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ รับชมย้อนหลังฟรีทางแอป Viu และ Viu.com ดูได้ตั้งแต่ตอนแรก http://bit.ly/2SEdCCc

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ