“ไอ้พวกขมังเวทในโลกนี้ มันมีเยอะเกินไปว่ะ…” คุณเชื่อประโยคนี้มั้ย? ความเชื่อ ไสยเวท คาถาขลัง มันไม่เคยหายไปไหน แม้ว่านี่คือปี 2019 ยังมีผู้คนที่เรียนรู้ศาสตร์ลึกลับ และด่ำดิ่งสู่โลกแห่งอาคม ซึ่งพวกเขาก็ปะปนรวมอยู่ ใกล้ตัวพวกเราทุกคนมากกว่าที่คิด แน่นอนว่ามันกลายเป็นคอนเซปต์หลักของ จอมขมังเวทย์ 2020” ที่จะพูดถึงความเชื่อของคนสองยุคมาเจอกัน วิธีการของจอมขมังเวทแต่ละคนที่จะใช้ศาสตร์ต่าง ๆ มาต่อสู้กันตามความเชื่อและศรัทธาของตนเอง

            เช่นเดียวกันกับการปลุกปั้นตัวละครหลักของ จอมขมังเวทย์ 2020 อย่าง วิน รับบทโดย หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เขา คือ ตัวแทนของคนยุคใหม่ที่ไม่เคยเชื่อเรื่องงมงาย โดยเราจะเห็นได้ชัดจากภาพลักษณ์นักสู้ มีงานอดิเรกเป็นการต่อยมวย การออกกำลัง รวมไปถึงมีพลังในตัวสูง เมื่อการสูญเสียครอบครัวเป็นเหตุให้เขาเริ่มพัวพันกับศาสตร์มืด ยิ่งถลำเข้าไปลึกเท่าไหร่ เขาต้องแลกความเป็นตัวตนมากเท่านั้น ทุกสิ่งอย่างถูกขับเคลื่อนด้วยความเร็วแรง ในหลาย ๆ ซีนที่หมาก ปริญ จะต้องทุ่มแอคชันหนัก บู๊เข้มข้น เล่นจริงยอมเจ็บเอง เช่น ฉากต่อยด้วยมือเปล่า หรือฉากขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ล่า ทำให้เห็นถึงความเป็นเมืองสมัยใหม่ แต่ของขลังมันก็ต้องมี

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่องอย่าง ก็อด รับบทโดย ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล ที่ยิ่งตอกย้ำภาพจอมขมังเวทยุคใหม่ เขามาในมาดของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงอนาคตไกล ภาพลักษณ์ดูเท่ มีเสน่ห์เฉพาะตัวให้ผู้คนหลงใหล แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องลึกเบื้องหลังเขาหมกมุ่นกับศาสตร์มืด เขาอยากจะเป็นที่สุดในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งด้านของจอมขมังเวท ราวกับว่าเป็นพระเจ้าในโลกยุคนี้

ถ้าอยากชนะตำนาน จงเป็นให้ได้ยิ่งกว่าตำนาน! ความเชื่อ ศรัทธา อาคม ที่เหมือนจะอยู่ไกลจากตัวเรา แต่มันแอบปะปนและอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด ปลุกความขลังขมังเวทสู่สงครามไสยเวทครั้งใหญ่ โดยผู้กำกับต้นฉบับ “ต้อม-ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์” ศึกของจอมขมังเวทในตำนาน และจอมขมังเวทรุ่นใหม่ ปล่อยอาคมขลัง, แอคชั่นเดือดระอุสัตว์เวทแฟนตาซี งานนี้ใครจะขลังของจริง#จอมขมังเวทย์2020 บางอย่างของมันต้องมี บางอย่างของมันต้องมู และที่สำคัญหนังเรื่องนี้มันต้องดู14 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ