•TikTok All-Star Southeast Asia 2019 แคมเปญที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ใช้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มในการแสดงออกของอเดียสร้างสรรค์ ทั้งยังร่วมค้นหาและปลุกปั้นครีเอเตอร์หน้าใหม่ให้แจ้งเกิดทั้งในระดับภูมิภาคและประเทศไทย

เซเล็บบริตี้ชื่อดังทั่วทั้งภูมิภาคนำทีมโดย วู้ดดี้ มิลินทจินดา พิธีกร นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดัง และผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียลจากประเทศไทย, ANJI นักร้อง นักสร้างคอนเทนท์ชื่อดังจากอินโดนีเซีย, Elizabeth Tan นักร้อง นักแสดงชื่อดังจากมาเลเซีย, RRILEY นักร้อง ศิลปินมากความสามารถจากสิงค์โปร์, Ngo Kien Huy นักร้อง นักแสดงชื่อดังจากเวียดนาม และ Rico Blanco นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังจากฟิลิปปินส์ ร่วมเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสิน

กรุงเทพฯประเทศไทย, 11 พฤศจิกายน 2562 – TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก เปิดตัวแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคภายใต้ชื่อ “TikTok All-Star” เพื่อมุ่งค้นหาครีเอเตอร์ มากความสามารถหน้าใหม่จากทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันสอดรับกับผลการศึกษาที่ว่า วิดีโอสั้นเป็นหนึ่งในสามคอนเทนท์ยอดนิยมที่ผู้คนใช้เป็นเครื่องมือในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์

TikTok All-Star Southeast Asia 2019 เปิดโอกาสให้แฟนๆ ผู้ใช้ TikTok จากทั้ง ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ที่สนใจเข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวด

จากผลการศึกษาของ YouGov องค์กรวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลนานาชาติระบุว่า รูปแบบคอนเทนท์

ที่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นิยมในการแสดงออกทางด้านความคิดสร้างสรรค์มากที่สุด ได้แก่ รูปภาพและการบรรยายภาพประกอบอยู่ที่ 63% วิดีโอสั้น 51% และดนตรี 44% ทั้งนี้ผลสำรวจจากการศึกษายังพบว่า ภาพถ่ายและการบรรยายภาพประกอบ (69%) ดนตรี (60%) และวิดีโอสั้น (56%) เป็นสามคอนเทนท์หลักที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการสร้างสรรค์ผลงาน

และเมื่อถามถึงบทบาทความสำคัญของดิจิทัลคอนเทนท์ครีเอเตอร์ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าในปัจจุบันผู้สร้างสรรค์คอนเทนท์ดิจิทัลมีความสำคัญเป็นอย่างมาก (85%) และจะยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต (78%) โดยให้เหตุผลหลักว่าเป็นเพราะตลาดอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากคอนเทนท์รูปแบบเดิมมาสู่คอนเทนท์ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น (62%) คอนเทนท์ดิจิทัลมีความหลากหลาย เหมาะกับผู้ชมในทุกกลุ่ม (58%) และครีเอเตอร์กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วไป (55%)

TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านวิดีโอสั้นที่ถ่ายทำและ  ตัดต่อง่าย จึงสามารถตอบโจทย์ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการนำเสนอไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมรูปภาพเข้ากับเอฟเฟคบนหน้าจอและเสียงดนตรี หรือการถ่ายทำวิดีโอพร้อมด้วยเพลงฮิตล่าสุดก็สามารถทำได้จบครบหนึ่งเดียวบนแพลตฟอร์ม

ความนิยมในการบริโภคสื่อผ่านโทรศัพท์มือถือที่มีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับความสนใจของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่สั้นลง ส่งผลให้วิดีโอสั้นเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้ยเคยกับโทรศัพท์มือถือ” ศุภวัฒน์ พีรานนท์ Head of Music – Thailand ของ TikTok กล่าว “ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไทย TikTok มีบทบาทสำคัญในการเป็นเวทีในการแสดงออกถึงตัวตนและความคิดสร้างสรรค์ของผู้คนจำนวนมาก TikTok จึงมีความตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เปิดตัว TikTok All-Star Southeast Asia 2019 ที่จะเป็นพื้นที่สำหรับการนำเสนอ ผลงานความคิดสร้างสรรค์อันหลากหลาย ตลอดจนครีเอเตอร์ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเหล่านั้น

 

TikTok All-Star Southeast Asia 2019

โดยผู้ใช้ในประเทศไทยสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยการอัพโหลดวิดีโอสุดสร้างสรรค์ของคุณผ่านแต่ละธีมดังต่อไปนี้

ธีม

แฮชแท็ก

ความสามารถพิเศษ (เต้นร้องเพลงศิลปะงานฝีมือการแสดงสตรีท เป็นต้น)

[#TalentAllStarTH]

การแสดง (ตลกการแสดงการแสดงล้อเลียนการเล่าเรื่อง เป็นต้น)

[#ActingAllStarTH]

ไลฟ์สไตล์ (Vlog, อาหารท่องเที่ยวสัตว์เลี้ยงแฟชั่นกีฬา เป็นต้น)

[#LifestyleAllStarTH]

ผู้เข้ารอบ 60 คน จะได้รับคัดเลือกอีกครั้งผ่านการโหวตจากผู้ใช้ TikTok โดยผู้ชนะโหวต 10 คนสุดท้ายในแต่ละธีม (30 คน) จะได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนไปแข่งในระดับภูมิภาคต่อไป แฟนๆ ผู้ใช้ TikTok ชาวไทยสามารถโหวตวิดีโอให้กับครีเอเตอร์ที่คุณชื่นชอบได้ ด้วยการกดผ่านแคมเปญแบนเนอร์ตั้งแต่วันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2562

หลังจากได้ผู้ชนะแต่ละประเทศแล้ว ผู้ชนะจากประเทศไทยจะต้องไปเป็นตัวแทนในการแข่งขันระดับภูมิภาคกับตัวแทนจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ โดยการแข่งขันในระดับภูมิภาคจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2562 และประกาศผลผู้ชนะในวันที่ ธันวาคม 2562 ซึ่งผู้ชนะในระดับภูมิภาคจะได้รับของรางวัลมูลค่ากว่า 12,000    ดอลล่าสหรัฐฯ และของรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

โดยคณะกรรมการของแคมเปญ TikTok All-Star Southeast Asia 2019 นี้ได้เหล่าเซเล็บดาราชื่อดังจากทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตบเท้าเข้าร่วมทั้ง วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรนักจัดรายการมากความสามารถจากประเทศไทยANJI นักร้องและครีเอเตอร์ชื่อดังจากอินโดนีเซียElizabeth Tan นักร้องนักแสดงชื่อดังจากมาเลเซียRRILEY ศิลปินสาวชื่อดัง จากสิงคโปร์Ngo Kien Huy นักร้องนักแสดงชื่อดังจากเวียดนาม และ Rico Blanco นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังจากฟิลิปปินส์ ที่ให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้ มากไปกว่านั้น เหล่าคณะกรรมการยังจะมาร่วมบอกเล่าถึงเทคนิคในการสร้างสรรค์วิดีโอให้น่าสนใจและสร้างสรรค์อีกด้วย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสนุกสุดตื่นเต้นในครั้งนี้ไปกับพวกเขาได้แล้ววันนี้ เพียงแค่อัพโหลดวิดีโอ All-Star ในแบบของคุณ!

TikTok ใช้งานได้ใน 154 ประเทศและรองรับถึง 75 ภาษา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และรับชม เนื้อหาตามความนิยมของแต่ละประเทศ ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ผ่าน iOS หรือ Google Play

รับชมวิดีโอโปรโมทแคมเปญได้ ที่นี่

###

TikTok คือ แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและเติมแต่งสีสันให้กับชีวิตผู้คนด้วยการนำเสนอบ้านที่ทุกคนสามารถมาแสดงความคิดสร้างสรรค์และประสบการณ์เชิงบวกที่มอบความสุขสนุกสนานอย่างแท้จริง TikTok มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ