ถึงจะเคยผ่านงานแสดงภาพยนตร์มาแล้วใน “ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช” แต่พอเน็ตไอดอลชื่อดังจากเมืองลาว นุนี กุมพลภักดี ต้องมาเล่นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้กลิ่นอายอีสาน “ฮักมะย๋อมมะแย๋ม” ของค่าย “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “แข้วแห้ง โปรดักชั่น”  กำกับโดย เจี้ย แปซิฟิก ผู้กำกับชื่อดังจากฝั่งลาว สาวนุนียอมรับว่าไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

                นุนี เผยว่า “ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อจากพี่เจี้ยดีใจมาก ไม่ถามสักคำว่าให้เราบทอะไร เราอยากร่วมงานกับเขามานาน เพราะพี่เจี้ย เป็นผู้กำกับที่ดังมากในลาว ไม่ว่าจะกำกับหนังเรื่องไหนก็ทำรายได้ดีหมด อย่างเรื่อง “หงส์หามเต่า” ที่เขากำกับ ก็ทำรายได้ดีกว่าหนัง “ดิ อะเวนเจอร์” ที่เขาฉายชนกันซะอีก แต่การทำงานกับพี่เจี้ยไม่ง่ายเลยนะคะ ตอนแรกเราเห็นพี่เจี้ยเป็นคนสนุกสนาน แต่เวลาทำงานพี่เจี้ยมีระเบียบวินัยสูงมาก ไดอะล็อคต้องเป๊ะ อารมณ์ต้องได้ บางฉากที่เราคิดว่าเราทำได้ดีแล้ว เขาก็ยังจะถ่ายใหม่อีก ทำงานกับพี่เจี้ยเหนื่อยนะ แต่พอเห็นผลงานแล้ว คุ้มค่าที่เหนื่อย นุนีเข้าใจหัวอกคนรักงานนะคะ”

“เรื่องนี้นุนีรับบทเป็น “หมิง” คาแร็คเตอร์คือมีความเป็นผู้ใหญ่ มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ชอบคนโกหก แต่ขณะเดียวกันก็มีความดื้อ ซึ่งเรื่องนี้มีความใกล้เคียงตัวจริงของนุนีตรงที่ขี้แย เวลาทะเลาะหรืองอนแฟนก็จะร้องไห้ กับงานแสดงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 แล้วค่ะ นุนีเคยเล่นหนัง “ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช” มาแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้เป็นนักแสดงมืออาชีพ ไม่มีโอกาสพัฒนาทักษะด้านนี้อย่างต่อเนื่อง ตอนที่เล่นเรื่องนี้พี่เจี้ยให้มาเวิร์คช็อปก่อนร่วมงานกับนักแสดงคนอื่น ครั้ง เพื่อละลายพฤติกรรม สร้างความสนิทกับนักแสดงคนอื่น เราก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ คิดว่าเหมือนน้ำยังไม่เต็มแก้ว พยายามถ่ายทอดอารมณ์ออกมาให้ดีที่สุด ก็อยากให้เพื่อน ๆ ทั้งคนไทยและลาวไปดูไปให้กำลังใจนุนีด้วยค่ะ” นุนี กล่าว

ติดตามชมภาพยนตร์ “ฮักมะย๋อมมะแย๋ม” วันที่ 19 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ