เป็นอีกคู่ที่ทำเอาแฟน ๆ ต้องคอยลุ้น คอยเชียร์กันแบบเกาะติด สำหรับบทมาร์ค-พลอย ใน  LINE TV Originalsเรื่องใหม่ONE YEAR 365 วันบ้านฉันบ้านเธอเรื่องนี้ ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกรรับบทพลอยผู้หญิงหน้าตาธรรมดา เพราะในบ้านมีแต่ผู้หญิงสวย ทำให้ไม่มั่นใจในรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองนัก พอมีมาร์คที่เป็นถึงดาราหนุ่มสุดฮอตมาสนิทด้วย ก็ยิ่งทำให้กังวลกับสายตาที่จะมองมาถือเป็นการจับคู่กันครั้งแรกกับ ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ในบทมาร์คนักแสดงหนุ่มที่กำลังมาแรงจริงจังกับงานและอาชีพนักแสดงการมาสนิทกับพลอย ทำให้เขามีปัญหากับการบาลานซ์ชีวิตส่วนตัวกับการเป็นบุคคลสาธารณะ

ปัญกล่าวว่า “สนุกมากค่ะ สำหรับการทำงานในเรื่องONE YEAR 365 วันบ้านฉันบ้านเธอถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่ไอซ์ตอนเวิร์คช็อปบอกเลยว่ารู้สึกเกร็งมากค่ะ  หนูไม่กล้ามองหน้าพี่เขาคือถ้ามองแล้วจะเขินตลอดเลย ตอนที่เวิร์กช็อปรวมกัน มีการละลายพฤติกรรมทำให้เราสนิทกันมากขึ้นซึ่งในเรื่องพลอยจะรู้สึกกับมาร์คว่าเราอยู่คนละชั้นกับเขา เพราะในเรื่องนี้เขาต้องเป็นดาราดัง แต่พลอยเป็นคนนอกวงการแถมอีกความท้าทายคือ มีซีนที่ต้องร้องไห้ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับมือใหม่อย่างหนู จริง ๆ หนูไม่ได้กลัวการร้องไห้แต่หนูสั่งให้ตัวเองร้องไห้ไม่ได้ อาจเป็นเพราะตัวเราเป็นคนที่ไม่ค่อยอินกับอะไรง่าย ๆ ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายก็เลยร้องไม่ค่อยออก ซึ่งพี่เขาก็บอกเทคนิคว่า  ไม่ต้องไปเครียด ไปคิดว่าเราจะร้องไห้ แต่ต้องรู้สึกเชื่อก่อน  จริง ๆ แล้วเวลาคนเราเสียใจ ไม่ต้องมีน้ำตาก็ได้แต่ให้คำพูดมันเชื่อหนูเอง ก็พยายามมาก ๆ พอพี่ไอซ์เขาเห็นหนูทำไม่ได้จริงๆพี่เขาก็เลยเอาเพลงให้ฟังเพื่อบิ๊วอารมณ์ซึ่งพอหนูลองทำความเข้าใจตัวละครมากขึ้น  ก็ทำให้ผ่านฉากยาก ๆ แบบนั้นมาได้  การร่วมงานกับพี่ไอซ์ครั้งนี้ ทำให้ได้ประสบการณ์ทางการแสดงเยอะมากค่ะ พี่เขาเป็นคนที่ทำการบ้าน ใส่ใจรายละเอียดของบทแบบลึกซึ้งมาก ทำให้การต่อบท รับส่งอารมณ์มันลงตัวมากค่ะ”

ไอซ์ซึกล่าวเสริมว่า ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับทุกคน ยิ่งพอได้รับบทที่หลากหลาย ก็รู้สึกรักการแสดงมากขึ้นผมว่าใช่ทาง ตัวเองละ มันเหมือนเรามีความฝันตอนแรกเป็นนายแบบ  และตอนนี้มีการแสดงเป็นอีกความท้าทายใหม่ตอนที่ผมอ่านบททั้งหมดของเรื่องนี้รู้สึกชอบและอินมากครับ เพราะทุกคนต้องมีครอบครัวและตัวละครในเรื่องนี้มันเชื่อมโยงกันหมดเลย พอได้ทำการบ้านเกี่ยวกับตัวละครที่ได้รับ มันเหมือนเราได้ไปทำความรู้จักคนอีกคนหนึ่ง ด้วยความที่บทของ มาร์ค เขาต้องเป็นดาราที่ดังมาก ต้องคบกับผู้หญิงนอกวงการซึ่งเราต้องถ่ายทอดออกมาว่าเขารู้สึกอย่างไรบ้างมันอึดอัดแค่ไหนที่ต้องปิดเป็นความลับด้วยความที่มาร์คเป็นดาราดังมาก เสน่ห์แรงมาก ซึ่งหน้าที่ของเราคือทำให้ทุกคนเชื่อให้ได้นอกฉากก็จะเลยจะมีอาการเขินตัวเองอยู่บ้างครับ แต่พยายามถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุดครับ

 

ฝากติดตามกันด้วยนะครับในLINE TV Originalsเรื่อง “ONE YEAR 365 วันบ้านฉันบ้านเธอ”ซีรีส์รักที่ดูได้ทั้งบ้าน  โดย จีดีเอช ร่วมกับLINE TV ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น.ดูสด บน LINE TV เท่านั้น”

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ