ถือเป็นปีที่ ของงานเทศกาลดนตรี ยิปซี คาร์นิวัล ที่สร้างความสุข ความสนุก ความมันส์ ที่แตกต่างๆจากทุกๆปีที่ผ่านมา เพราะเป็นการฉลองครบรอบ ปีครึ่งทศวรรษการเติบโตไปด้วยกัน  กับบรรยากาศเทศกาลสุดร่าเริงของไทยในธีม งานวัดภูเขาทอง งานนี้ครอบครัวเผ่ายิปซี ยิ่งเติบโตมากขึ้นๆทุกปี สมกับเป็นสุดสัปดาห์แห่งความเสรี WEEKEND OF FREEDOM (วีคเอน อ็อฟ ฟรีดอม) ณ ต้นผึ้งฟาร์ม บนพื้นที่ที่สวยที่สุดใน อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี” ที่ผ่านมา

                งานนี้หัวหน้าเผ่า สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์ ได้เนรมิตให้งานเต็มไปด้วยกิจกรรมงานวัด ที่ขาดไม่ได้ อย่าง ม้าหมุน, ปาลูกโป่ง, ยิงปืน รวมถึงสาวน้อยตกน้ำ  พร้อมเจิดจรัสไปด้วยไฟนีออนที่ประดับไว้ตั้งแต่ทางเข้างาน และรอบๆงานตลอดทั้งคืน นอกจากนี้กิจกรรมประจำปีที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งอย่างคือ การแข่งขัน Gypsy Fun Raceงานแข่งมอเตอร์ไซค์ โดยเน้นความสนุกและสีสันของการแต่งกายแบบแฟนซี ออกมาซิ่งกัน และการประกวดแฟชั่นการแต่งกาย Miss Gypsy” ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงานยิปซีในปีนี้ อีกทั้งภายในงานยังเต็มไปด้วยบูธร้านค้าต่างๆ และร้านขายของแนว ๆ เท่ ๆ สไตล์ยิปซี รวมถึงร้านอร่อยให้ลองชิมในราคาไม่แพง และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานกับโซนของเหล่าไบเกอร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นความแปลกใหม่จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานไปแล้ว และเป็นคอนเสิร์ตที่ช่วยอนุรักษ์สิงแวดล้อม ด้วยการเก็บขยะมาแลกเป็นของรางวัลดีๆ เพิ่มความพิเศษของงานด้วยการเพิ่มจุดคัดแยกขยะรีไซเคิล และยกเครื่องกำจัดขยะ Oklin ขนาดใหญ่มาแยกกากขยะอาหารกลายเป็นปุ๋ยคืนสู่ธรรมชาติได้อีกด้วย

ในส่วนของเวทีปีนี้จัดว่าพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา นอกจาก Gypsy Stage แล้วยังมีเวที Cat Stage ยกขบวนเหล่าศิลปินอินดี้มาร่วมสร้างความสนุก ความมันส์ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ประเดิมวงแรกของเวทีด้วย    T_047 และต่อด้วย Earth Patravee / Zweed n’ Roll / Solitude is Bliss / Temp. / Telex Telexs  และปิดท้ายด้วย วงไปส่งกู บขส. ดู๊ ซึ่งบรรยากาศเข้มข้นไม่แพ้ Gypsy Stage เลยทีเดียว

Alyn
Earth Patravee
Mean
Poly Cat
Safe Plane
TaitosmitH

Whal & dolph

                และต่อเนื่องมาที่เวทีใหญ่ของทุกปี Gypsy Stage ที่เรียกได้ว่าเข้มเข้มตั้งแต่เห็นไลน์อัพศิลปินแล้ว โชว์เปิดเวทีด้วยวงอินดี้สุดคูล Safe Planet (เซฟแพลนเน็ต) มาต้อนรับชาวยิปซี ต่อด้วยหนุ่มมาดเซอร์ Alyn (อลิน) และ Whal & dolph (วาฬ แอนด์ ดอล์ฟ) เจ้าของบทเพลงเพราะๆ กับเสียงกีตาร์เบา ๆ และเสียงร้องนุ่ม ๆ และต่อเนื่องด้วย หนุ่มที่หล่อละมุนเอาใจสาวๆชาวยิปซี กับ Mean (มีน) เสียงร้องที่มีเสน่ห์ และความน่ารัก สดใส ขี้เล่น มาเรียกเสียงกรี๊ดท่ามกลางขุนเขา พร้อมด้วยอากาศเย็นๆที่ค่อยๆลดอุณหภูมิลงอย่างต่อเนื่อง แต่กลับสวนทางไปกับความสนุกที่ทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไฮไลท์ศิลปินของการจัดงานในปีนี้ที่ตั้งใจมอบเพื่อฉลองครบรอบ ปีเต็มให้กับชาวยิปซีโดยเฉพาะ กับ ฮายอาภาพร นครสวรรค์ และบริษัท ฮาไม่จำกัด ที่มาเปลี่ยนอารมณ์ความสนุก ทั้งร้องทั้งเต้นแบบสไตล์ลูกทุ่งมาพร้อมแดนซ์เซอร์จัดเต็ม และมุขขำๆ จากตลกซุปตาร์ ที่ได้พักหัวเราะ ฮาๆ ในแบบฉบับยิปซี ก่อนที่จะปรับโหมดส่งต่อให้กับศิลปินที่มีเอกลักษณ์ทางด้านดนตรีชัดเจนที่สุดในยุคนี้ Poly Cat (โพลีแคต) ที่มาพร้อมกับเพลงฮิตให้ได้โยกกันเบาๆสำหรับเด็กแนวยุคนี้ และไปต่อกับอีกหนึ่งวงอินดี้เพื่อชีวิตเลือดใหม่ที่มาแรงที่สุด ณ เวลานี้ TaitosmitH (ไททศมิตร) ที่ทำให้ชาวยิปซีไม่สามารถละสายตาไปกับโชว์คุณภาพของพวกเขาได้ สนุก มันส์ ก่อนจะส่งท้ายของปีนี้ มอบเวทีปิดท้ายโชว์ให้กับ ปูพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่ทำให้ชาวยิปซีเต็มอิ่มด้วยเพลงฮิตตลอดค่ำคืน วันเต็มๆที่พาชาวยิปซีกว่า 8,000 คน อิ่มเอมไปกับจินตนาการณ์ เนรมิตบรรยากาศ แฟชั่นแห่งเสรีชน ความสนุก เสียงหัวเราะรอยยิ้ม และมิตรภาพภายในงานนี้ สำหรับใครที่พลาดไป ปีหน้าเจอกัน ยิปซี คาร์นิวัล 6

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://web.facebook.com/gypsycarnivalthailand/

บริษัท ฮาไม่จำกัด
ปู พงษ์สิทธิ์
พาเหรต
สาวยิปซี
ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์