1.    สวัสดีทักทายแฟนคลับชาวไทย

สวัสดีค่ะ I’M YOUR PRESENT พวกเราดรีมโน้ตค่ะ

2.    แนะนำตัวทีละคน

สวัสดีค่ะ ฉัน ลีดเดอร์ ยูไอค่ะ

สวัสดีค่ะฉันพี่สาวคนโตของดรีมโน้ต โบนี ค่ะ

สวัสดีค่ะนักร้องนำ ลาร่าค่ะ

สวัสดีค่ะ มิโซ และพลังเสียงของวงค่ะ

สวัสดีค่ะฉันซูมิน และเป็นเซ็นเตอร์ของวงดรีมโน้ตค่ะ

สวัสดีค่ะ ฉันเป็นวิตามินซีของดรีมโน้ต อึนโจค่ะ

BoNi

Eunjo

Lara

MISO

Sumin

YOUI

 

3.    ลองแนะนำเล็กน้อยสำหรับอัลบั้มนี้ของพวกคุณหน่อย

ยูไอ – สำหรับอัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเรานี้ มีชื่อว่า ดรีมวิช (DREAM WISH) ได้ คุณ ชเว คยูซอง (แบล็คอายพิลซึง) นักแต่งเพลงชื่อดังที่แต่งเพลงฮิตให้เกิร์ลกรุ๊ปมาแล้วไม่ถ้วน มาทำเพลงให้ค่ะ ทำให้อัลบั้มนี้พวกเราได้อัพเกรดสเน่ห์น่ารักจากเด็กสาวเป็นหญิงสาวที่ทำให้น่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เพลงโปรโมทอย่างเพลง WISH ยังได้โชว์ทักษะการร้องเพลงของเมมเบอร์แต่ละคนที่ดีขึ้นอีกด้วย รวมถึงการเติบโตของพวกเราดรีมโน้ตทุกคนก็สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนมากๆ จากอัลบั้มนี้เลยค่ะ

4.    หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงล่าสุด WISH ออกมา ค่อนข้างได้รับความสนใจทั้งในเกาหลีและต่างประเทศรู้สึกอย่างไร
ลาร่า – ฉันรู้สึกขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ไม่ใช่แค่แฟนๆเกาหลีนะคะ แต่แฟนๆ ต่างชาติทุกคนเลยที่ชอบอัลบั้มใหม่ของพวกเราค่ะ มันเป็นความรู้สึกเหมือนความปรารถนาของพวกเรากลายเป็นความจริงแล้วสมชื่อเพลงเลยค่ะ

5.    เพลง WISH มีความหมายอย่างไรบ้าง

ซูมิน – เพลงโปรโมทของพวกเราชื่อ วิช (WISH) ค่ะ เป็นเพลงที่แสดงออกถึงความรักที่สดใหม่ และเป็นเพลงที่สื่อถึงคนนึงที่เอื้อมมือออกไปถึงอีกคนนึงที่กำลังลังเลในตอนเริ่มต้น และกระตุ้นให้เกิดการสารภาพผ่านการแสดงออกต่างๆ ที่น่ารัก และสำหรับเพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงที่แตกต่างจากเพลงในอัลบั้มที่ 1 และ 2 อย่างชัดเจน เพราะ 2 อัลบั้มแรกจะเน้นความสดใส บริสุทธิ์ แต่อัลบั้มนี้จะเน้นการสื่ออารมณ์มากยิ่งขึ้น

6.    ทำไมอัลบั้มล่าสุดถึงใช้ชื่อว่า ‘DREAM WISH’?

อึนโจ – สำหรับอัลบั้มแรกของพวกเราชื่อว่า ดรีมโน้ต (DREAMNOTE) ส่วนอัลบั้มที่ 2 ก็ชื่อว่า ดรีมอัส (DREAM:US) ซึ่งทั้งสองอัลบั้มแสดงออกถึงความสดใส เด็กผู้หญิงที่มีชีวิตชีวา และสุขภาพดีผ่านเรื่องราวที่เรียกร้องให้มีคาถาแห่งความรักในดินแดนแห่งความฝัน แต่สำหรับอัลบั้มล่าสุดนี้ พวกเราหวังว่าความฝัน และพลังของพวกเราจะถูกส่งต่อไปยังแฟนๆ ทุกคนด้วยการก้าวกระโดดอย่างทรงพลังของดรีมโน้ตเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของปี 2020 ดังนั้นอัลบั้มนี้จึงชื่อว่า ดรีมวิช (DREANWISH) ค่ะ

7.    แต่ละคนชอบเพลงไหนในอัลบั้มนี้มากที่สุดเพราะอะไร

มิโซ – เพลง “Love is so amazing” ค่ะ มันเป็นเพลงที่คุณสามารถฟังได้เป็นเวลานานโดยไม่มีความกดดัน หรือทำให้เครียด คือเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายค่ะ

ยูไอ – ฉันชอบเพลง “BITTERSWEET” ค่ะ เพราะว่าปกติพวกเรามักจะได้ร้องเพลงที่สดใส แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเราได้แสดงถึงทักษะการร้องเพลงที่มากขึ้น น่าสนใจกว่าครั้งก่อนๆ ค่ะ

โบนี – ฉันชอบเพลง “Love is so amazing” ฉันเลือกเพลงนี้เพราะฉันชอบเนื้อเพลงที่ทำให้มีความรู้สึกถึงรักครั้งแรกค่ะ

ลาร่า – เพลง “Love is so amazing” คือเพลงที่ฉันชอบจากอัลบั้มนี้ค่ะ มันเป็นเพลงที่มีท่วงทำนองที่ค่อนข้างช้าที่พวกเราได้ลองกันเป็นครั้งแรกซึ่งก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของพวกเราได้อีกมุมนึงค่ะ

อึนโจ – ฉันรักเพลง “LA ISIA BONITA” ค่ะ ฉันคิดว่าเพลงนี้มันเหมาะสมกับพวกเรามากเพราะเป็นเพลงที่มีภาพลักษณ์ที่สดใสมากกว่าเพลงช้าอื่นๆ ค่ะ

ซูมิน – ฉันชอบเพลง “BITTERSWEET” เพราะเพลงนี้เต็มไปด้วยเนื้อเพลง และทำนองเพลงที่หวานอมขมกลืน มันจึงติดหูของฉันมากๆ ค่ะ

8.    นอกจากเพลง WISH แล้วในอัลบั้มยังมีเพลงอื่นๆ อีกด้วย พูดถึงเพลงอื่นๆ ให้ฟังหน่อย

โบนี – สำหรับเพลง “Love is so amazing”เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยท่วงทำนอง และเนื้อเพลงที่ทุกคนสามารถมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปด้วยกันได้ เพลงนี้ได้รวบรวมความรู้สึกที่สดชื่น น่าตื่นเต้นของความรักครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนเพลง “BITTERSWEET” คือเพลงป็อปที่แสดงถึงความหวาน และขมขื่นของความรู้สึกระหว่าง เหตุผล และอารมณ์ของเสียงในบ้านที่เย็นระเยือก

“LA ISIA BONITA” ส่วนเพลงนี้เป็นเพลงป็อปที่แสดงออกถึงภาพลักษณ์ความน่ารักของดรีมโน้ตและทำให้กลายเป็นความจริงให้ทุกคนได้สัมผัส

9.    เล่าความประทับใจที่มีต่อเพื่อนๆในวงสำหรับการทำงานร่วมกันในอัลบั้มนี้ให้ฟังหน่อย

ยูไอ – ฉันเพิ่งเคยใช้สายรัดแบบนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบท่าเต้น แต่พวกเรามีปัญหามากมายเลยค่ะเมื่อต้องใช้สิ่งนี้เลยต้องเรียนรู้กันเยอะมาก เพราะพวกเรายังขาดประสบการณ์ มันมีความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการใช้สายรัดนี้ในช่วงแรกไม่ว่าจะเป็น พลาดเหยียบเชือกหกล้ม เชือกมาตีหน้าเรา รวมถึงตอนถ่ายเอ็มวีก็เป็นปัญหาพอสมควร แต่ก็ผ่านมาได้อย่างดีแล้วค่ะ

10.ในปีนี้มีโอกาสจะได้มาพบกับแฟนๆชาวไทยบ้างมั้ย

ซูมิน – ฉันหวังว่าจะได้เจอกับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งค่ะ ดังนั้นฉันมั่นใจว่ามีโอกาสมากๆ เลยที่เราจะได้พบกัน หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานาน

นะคะ

11.ถ้ามีโอกาสได้มาเมืองไทยอีกครั้งอยากไปเที่ยวที่ไหนและกินอะไรเป็นพิเศษบ้างมั้ย

ลาร่า – ฉันอยากไปภูเก็ตค่ะ และอยากไปพักผ่อนกับเมมเบอร์ทุกคนด้วย ไปกินแตงโมปั่นเยอะๆ เลยค่ะ

12.ถ้ามีโอกาสทำทัวร์คอนเสิร์ตหรือทัวร์แฟนมีทติ้งต่างประเทศคิดว่าอยากไปประเทศไหนมากที่สุด (นอกจากเกาหลี)

อึนโจ – แน่นอนเลยว่าฉันอยากไปเที่ยวเมืองไทยค่ะ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เราได้ไปโปรโมทหลังจากเดบิวต์ ดังนั้น ประเทศไทยจึงมีความหมายกับพวกเราดรีมโน้ตมากๆ ถ้ามีคอนเสิร์ตที่ไทย ฉันคิดว่าเราจะสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกันกับแฟนๆ ได้แน่นอนค่ะ

13.ในอนาคตถ้านอกจากการเป็นศิลปินแล้วแต่ละคนมีความใฝ่ฝันอยากจะทำอะไรอีกมั้ย

มิโซ – ฉันอยากจะทำกิจกรรมอาสาสมัครสำหรับสุนัขที่ถูกทอดทิ้งค่ะ

14.เป้าหมายสูงสุดของDREAMNOTEคืออะไร

โบนี – ฉันต้องการที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรง และทำงานกับเพจ (ชื่อแฟนคลับ) แฟนคลับของพวกเราไปอีกนานแสนนานเลยค่ะ

15.ฝากผลงานกับแฟนๆชาวไทย

ยูไอ – สวัสดีค่ะแฟนๆ ชาวไทย พวกเรารู้ว่าพวกคุณคอยส่งความรัก และสนับสนุนพวกเราจากที่ไกลอยู่เสมอเลยนะคะ ดังนั้นพวกเราจึงได้รับเสียงเชียร์จากความรักของพวกคุณอยู่เสมอเลยค่ะ และพวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดนะคะ คอยติดตามและสนับสนุนพวกเราต่อไปด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ