“เมืองสงขลา”  ในอดีตที่คนทั้งโลก เรียกว่า “เมืองท่าซิงโกล่า”  ปัจจุบัน สงขลา เป็นเมืองที่สวยงามและหลากหลายด้วยวัฒนธรรม  และยังเป็นศูนย์กลางในการท่องเที่ยวของจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยอีกด้วย

            วันนี้ คนสงขลากำลังช่วยกันทำให้เมืองสงขลา หรือเมืองท่าซิงโกล่าแห่งนี้  ให้ได้รับการเสนอชื่อเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก  และ “เก้า จิรายุ ละอองมณี”  ในฐานะเป็นลูกหลานคนชาวสงขลา   จึงจะขอเชิญชวนทุกๆท่านร่วมงาน  วิ่งนำสงขลา สู่มรดกโลก  “ซิงโกล่า รัน ทู เดอะเวิล เฮอริเทจ ซุปเปอร์ มินิ มาราธอน 2020”  ( SINGORA RUN TO THE WORLD HERITAGE  Super Mini Marathon 2020 ) ในวันที่ 8 มีนาคม ศกนี้  ที่ลานรอบพิพิธภัณฑ์สงขลา  และในเวลาค่ำวันเดียวกันนี้ เก้ายังมีคอนเสิร์ต เก้าและวงแม่ยายยิ้ม ให้ได้รับชมกันอีกด้วย 

            “ผม เก้า จิรายุ ละอองมณี ในฐานะที่ผมเป็นลูกหลานของคนชาวสงขลา นะครับ  วันนี้พวกเราคนสงขลากำลังช่วยกัน ทำให้เมืองสงขลา หรือที่ในอดีตผู้คนทั่วโลกเรียกขานกันว่า เมืองท่าซิงโกล่า   ให้ได้รับการเสนอชื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก  ผมจึงจะขอเชิญชวนทุกๆท่าน ได้มาร่วมงานวิ่งนำสงขลา สู่มรดกโลก หรือ ซิงโกล่า รัน ทู เดอะเวิล เฮอริเทจ ในเช้าวันที่ 8 มีนาคม นี้  วิ่งเสร็จแล้วตอนค่ำๆ  ก็มาสนุกกันต่อนะครับ ผมมีคอนเสิร์ตของผมและวงแม่ยายยิ้ม ไว้รอทุกๆ ท่าน  แล้วเจอกันที่สงขลา ไปวิ่งกับเก้า ก้าวนำสงขลาสู่มรดกโลก กันนะครับ”  เก้า จิรายุ ละอองมณี กล่าว

            สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสมัคร หรือติดตามข่าวสาร ได้ทางเฟสบุ๊ค Singola run to world heritage 2020