ก้าวใหม่ของ DABOYWAY” กับการพิสูจน์ตัวเองไปอีกขั้น ลุยเดี่ยวปล่อยอัลบั้มเต็มครั้งแรกในชีวิตกว่า 19 ปีถ่ายทอดผลงานเพลงคุณภาพ กว่า 10 เพลง ซึ่งแต่ละเพลง แต่งมาจากความตั้งใจจริงของเขาที่ต้องการพาฮิปฮอปไทยไปสู่สากล

จนเพื่อนในวงการยกให้เขาเป็น เจ้าพ่อฮิปฮอปของประเทศไทย และปัจจุบันเขาคือ Regional Artist เบอร์ต้นๆ ภายใต้สังกัดฮิปฮอปยักษ์ใหญ่อย่าง  Def Jam Recordings South East Asia”

“DABOYWAY” หนึ่งในผู้บุกเบิกวงการเพลงฮิปฮอปตัวจริงในประเทศไทย เขาได้ร่วมฟอร์มวง Thaitanium เมื่อปี 2000 และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ จนขยายฐานแฟนเพลงเป็นจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศ 

และยังเป็นเจ้าของเพลงฮิตกว่า ทศวรรษอย่างเพลง ทะลึ่ง ,เพลง ยักไหล่ และเพลง หลงเลย

นอกเหนือจากความสำเร็จทางด้านงานเพลงแล้ว ความสามารถส่วนตัวของ “DABOYWAY” ยังมีให้เห็นในด้านการแสดง, Brand Presenter, นายแบบ ,เจ้าของรายการ 16 บาร์ไทยแลนด์, เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าเด็ก Dek Tay,

เจ้าของธุรกิจร้านตัดผมชาย Never Say Cutz ที่มีมากกว่า 24 สาขาทั่วประเทศ และทุกวันนี้หากเอ่ยชื่อ DABOYWAY” ทุกคนจะรู้จักเขาดีในฐานะ Influencer ผู้มีอิทธิพลในด้านดนตรี ศิลปะ และ Street Fashion ของเอเชีย

วันนี้ DABOYWAY” ก้าวหน้าไปอีกขั้น ในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มตัว ทำงานภายใต้สังกัดฮิปฮอปยักษ์ใหญ่ Def Jam Recordings อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มเต็มครั้งแรก เขาตั้งใจ ทุ่มเท ทำออกมาเพื่อเล่าเรื่องราวชีวิตกว่า 19 ปีที่อยู่ในวงการเพลง และต้องการ Represent ตัวตนความเป็นฮิปฮอปจริงๆ  ซึ่ง DABOYWAY” นั่งแท่นเป็น Executive Producer ร่วมกับเพื่อนสนิทอย่าง Radio3000 ที่ได้ร่วม Featuring เพลงในอัลบั้มนี้ด้วยอย่างเพลง GANGSH!T”

ในอัลบั้มนี้ ทุกคนที่ได้ฟังจะรู้จัก และได้สัมผัสตัวตน สัมผัสชีวิตที่ผ่านมาของเขา ตั้งแต่สมัยอยู่นิวยอร์กจนเดินทางกลับมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย กับการแร็ปสไตล์ DABOYWAY” และทำนองเพลงที่ฟังแล้วติดหูได้อย่างง่ายดาย

รวมไปถึงการทำงานร่วมกับศิลปินที่มีชื่อเสียง และกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่าง โต้ง TWOPEE ,วิโอเลต วอเทียร์ ,WONDERFRAME , Diamond, YB ,FIIXD ,JOE FLIZZOW และศิลปินท่านอื่นอีกมากมาย

อีกทั้งยังมีกลิ่นอายหลากหลายแนวดนตรีที่ผสมผสานกับดนตรีฮิปฮอปร่วมสมัย ถือเป็นสีสันให้วงการเพลงในปัจจุบัน…

 

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว คุณพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ ค่ายเพลงยูนิเวอร์ซัล มิวสิค และเดฟ แจม (ประเทศไทย) ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน

พร้อมเผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับศิลปินมากความสามารถอย่าง DABOYWAY และมีเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายเพลงเรา ซึ่งเขาเองมีความตั้งใจจริง

ที่อยากจะให้ทุกคนทั่วโลกได้รับรู้ และสัมผัสกลิ่นอาย ความสนุกของดนตรีฮิปฮอปไปพร้อมๆ กับเขา”

พร้อมกันนี้ DABOYWAY” ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Calvin Wong (คาลวิน หว่อง) CEO, Universal Music Southeast Asia & Senior Vice President, Asia

ส่งตรงคลิปวิดีโอจากประเทศสิงคโปร์มาร่วมแสดงความยินดีกับเขาเช่นกัน นับได้ว่าเป็นการต้อนรับที่อบอุ่น และประทับใจสุดๆ

ด้าน DABOYWAY” เผยความรู้สึกส่วนตัวว่า “ตลอดระยะเวลาการทำงานอัลบั้มเดี่ยวนี้ ผมทุ่มเทกับมันเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ที่ผมพยายามกลั่นกรองความคิดอย่างหนัก

เพื่อที่จะถ่ายทอดเรื่องราวตลอดชีวิตของผมออกมาให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์เหล่านั้นไปกับผมด้วย มันไม่ง่ายเลยที่ผมจะถ่ายทอดทุกอย่างออกมาให้สมบูรณ์แบบ เพราะการทำงานภายใต้ความกดดันรอบด้าน

แต่ในที่สุดผมก็ทำมันออกมาสำเร็จ และนี่เป็นเพียงก้าวแรก ของเป้าหมายใหม่ที่ผมตั้งไว้ให้กับตัวเองในชีวิตการทำงานในฐานะศิลปิน… ผมขอบคุณทีม Def Jam Recordings Thailand ,Def Jam South East Asia และ Universal Music Thailand

ที่ทำงานอย่างหนัก และช่วยกันผลักดันให้เกิดสิ่งนี้ ขอบคุณครอบครัว เพื่อน ที่ขาดไม่ได้คือแฟนเพลงทุกคนของผม… เพื่อพวกคุณผมทำได้เสมอ”

โดยงานนี้มีภรรยาสุดที่รักอย่าง นานา ไรบีนา และลูกๆ ทั้ง คน น้องบีน่า และน้องบรู๊คลิน มาให้กำลังคุณพ่ออีกด้วย

 

“DABOYWAY” Tracklisting

0.        Intro

1.       Break U Down x Violette Wautier

2.       WAY UP x Joe Flizzow, Twopee, Young Lyxx, Zamaera

3.       Interlude

4.       KAOW MA x Angkanag Koonchai

5.       WON ARAI

6.       GANGSH!T x Radio3000

7.       BangBang(Skit)

8.       Baby You

9.       Interlude II

10.      AIR

11.      Tonight x WONDERFRAM

12.      Deep Down x Violette Wautier

13.      Mountain Tops x Vincent Berry II

14.      Ending

15.      Gangsh!t(Remix) x YB, Fiixd, Diamond, Radio3000

 

ก้าวต่อไปของ “DABOYWAY” จะเป็นอย่างไรสามารถติดตามเรื่องราว Next Step ของเขาได้ที่

 	daboyway.com
 	daboywayofficial
 	daboyway
 	daboyway100