นอกจากคำอวยพรที่เราได้ยินคุ้นหูอย่าง ซินเจียอยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” แล้ว บางท่านอาจเคยได้ยินคำอวยพรว่า จู้หนี่เจี้ยนคัง”  การมีสุขภาพดี จู้หนี่ฉางโส่ว” การมีอายุยืนยาว เป็นอีกหนึ่งคำอวยพรที่ชาวจีนจะมอบให้แก่กันในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีสุขภาพดี เรื่องดีอื่นๆ ก็มักจะตามมา

หากเพียงแต่ว่าอาหารในช่วงไหว้ตรุษจีนส่วนมากนั้นมักจะเน้นที่เนื้อสัตว์ ไขมันสูง หรือประกอบด้วยแป้งและน้ำตาลปริมาณมาก ซึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผู้รักสุขภาพ เพราะหากบริโภคอาหารดังกล่าว มากเกินความจำเป็นก็อาจจะนำพาโรคภัยต่างๆ ตามมาด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และ โรคความดันโลหิตสูง

จากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอย่าง รศ.ดร.วิสิฐ จะวะสิต ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ช่วงตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่คนไทยเชื้อสายจีนได้มีการเซ่นไหว้บรรพบุรุษและลูกหลานต่างก็กลับมาเยี่ยมครอบครัว ทำให้มีการซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารเพื่อการเซ่นไหว้และทานเลี้ยงกันในครอบครัวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่อาหารตรุษจีนจะเป็นอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์เป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นไก่ต้ม เป็ดต้ม หมูสามชั้นต้ม หรือปลาหมึกแห้ง ซึ่งอาหารเหล่านี้จะให้โปรตีนเป็นหลัก และมีไขมันค่อนข้างสูง อีกทั้งขนมที่ใช้เซ่นไหว้ก็เป็นขนมที่มีแป้งและน้ำตาลสูงไม่ว่าจะเป็นขนมเข่งหรือขนมเทียน ผู้บริโภคจึงไม่ควรรับประทานมากเกินไป และควรเพิ่มเมนูอาหารประเภทผักต่างๆ ด้วยเพื่อที่จะทำให้ได้สารอาหารครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น

และเพื่อเป็นการเอาใจคนรักสุขภาพให้ได้มีโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนกับคนในครอบครัวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องไขมันส่วนเกินจากอาหารพร้อมยังได้ลิ้มรสชาติแสนอร่อย ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ และผู้คิดค้นนวัตกรรมหม้อทอดอากาศ Philips Airfryer ที่ทอดอาหารได้ด้วยอากาศและสามารถลดไขมันสูงสุดถึง 80%*[1] ดีต่อสุขภาพกว่าการปรุงอาหารทางเลือกเดิมๆ และยังคงรักษารสชาติเอาไว้ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว จึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการแปลงของเหลือ (ไหว้เจ้า) ให้เป็นเหลา แบบเบาพุง ด้วย สูตรเมนูอาหารแสนอร่อย ซึ่งทำได้ง่ายๆ ด้วย Philips Airfryer