“วิโอเลต วอเทียร์” ศิลปินสาวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม เสียงร้องเพราะ เต็มไปด้วยคุณภาพ จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของเธอ เริ่มจากเธอร่วมประกวดร้องเพลงในรายการ “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 2”

หลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นทั้งศิลปิน และนักแสดงที่ถูกจับตามาโดยตลอด เธอมีผลงานในวงการบันเทิงผ่านหูผ่านตา แฟนๆ อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ในผลงานเพลงมากมาย

รวมไปถึงผลงานการแสดงทั้งทางจอแก้วและจอเงิน ทำให้ชื่อของ “วิโอเลต วอเทียร์” เป็นที่รู้จักในแวดวงบันเทิงอย่างหนาหู 

และเมื่อปี 2015  ถือเป็นปีทองของเธอเลยจริงๆ เพราะความสามารถที่โดดเด่นทำให้เธอประสบความสำเร็จ และได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย อาทิ

• ปี 2015 สาขารางวัลนักร้องไทยสากลหญิงยอดนิยมจากงาน สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์

• ปี 2015 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25

• ปี 2015 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 6

 

ต่อมาเมื่อปี 2018 เธอสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนเพลงด้วยการปล่อยซิงเกิลเพลงสากลเพลงแรกอย่าง Drive” ได้รับกระแสตอบรับล้นหลามจากแฟนเพลงจนเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างรวดเร็ว

ไม่นานเธอก็ปล่อยเพลงสากลเพลงที่ 2 ในเพลง Smoke” ออกมาในปีเดียวกัน และเพลงนี้เองนับเป็นปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการเพลงบ้านเรา

เพราะเธอคือศิลปินไทยที่แต่งเนื้อร้อง และขับร้องเพลงนี้ จนทำลายสถิติกวาดยอดวิวสูงสุดบน YouTube กว่า 56 ล้านวิวทั้งที่ไม่เคยทำ MV ด้วยซ้ำไป เท่านั้นยังไม่พอ

เพลง Smoke” ยังติดอันดับ 1 บน Apple Music Chart ถึง 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ,ประเทศกัมพูชา ,ประเทศลาว ,ประเทศสิงคโปร์ ,ประเทศเวียดนาม ,ประเทศอินโดนิเซีย ,ประเทศมาเลเซีย และประเทศศรีลังกา

 

รับชม MV “Brassac” ได้ที่ HERE

ล่าสุดหลังจากปล่อยให้แฟนเพลงรอคอยมานานร่วมปี “วิโอเลต วอเทียร์” กลับมาปล่อยซิงเกิลสากล และเป็นการหวนกลับมาทำงานร่วมกันกับค่ายเก่าอย่าง ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทยอีกครั้ง

แต่ครั้งนี้จะเป็นการร่วมงานกับกลุ่ม Universal Music South East Asia ซึ่งทุกประเทศจะทำการผลักดัน “วิโอเลต วอเทียร์” ให้เป็นศิลปินระดับสากล

ในเพลง “Brassac” ซิงเกิลสากลมาสเตอร์พีซเพลงที่ 3 ดนตรีสไตล์อัลเทอร์เนทีฟป็อป จากอัลบั้มเดี่ยวของเธอ ต่อจาก “Drive” และ “Smoke” โดย “วิโอเลต วอเทียร์” แต่งเนื้อร้องเองจากการที่เธอได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองสวยๆ กับครอบครัว

ในช่วงซัมเมอร์ เมืองที่ใครหลายคนอาจไม่เคยได้เห็นหรือสัมผัส ใช้แรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยว ดีไซน์ และกลั่นกรองความเป็นตัวเอง ลงลึกถึงรายละเอียด ตั้งแต่การนั่งแท่นโปรดิวซ์เพลงร่วมกับ โหน่งวิชญ วัฒนศัพท์

รวมไปถึงเธอได้โชว์สกิลการร้องเพลงบางท่อนเป็นภาษาฝรั่งเศส เรียกได้ว่าเธอมีเลือดของความเป็นศิลปินที่แท้จริงอยู่ในตัว

เรื่องราวของ MV เพลงนี้เกี่ยวกับความรักของคนสองคนที่บังเอิญเจอกัน และได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันสั้นๆ ช่วงซัมเมอร์ในเมือง Brassac” เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

ใน MV นี้แฟนเพลงจะได้เห็น วิโอเลต วอเทียร์ เผยเสน่ห์สวย สะกดใจ พร้อมลีลาท่าทางพลิ้วๆ ตามแบบฉบับของเธอ ผสมอารมณ์การทิลท์ภาพสวย แสงเลิศ 

จนทำให้คนดูเหมือนต้องมนต์สะกด ถูกดึงดูดเข้าไปอยู่ในภวังค์ ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะพัฒนาไปอย่างไรติดตามชม MV “Brassac” ทางช่อง Violette Wautier ได้แล้ววันนี้

 

ฟังเพลง “Brassac” ได้ที่ HERE

แฟนเพลงสามารถติดตามเรื่องราวของ วิโอเลต วอเทียร์ ได้ที่

FACEBOOK  TWITTER  INSTAGRAM  YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK  INSTAGRAM  TWITTER

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ