ผู้กำกับ :

เอกชัย ศรีวิชัย

นักแสดง :

รัชนก สุวรรณเกตุ, นารีนาถ เชื้อแหลม, ไพศาล ขุนหนู, อภิวัฒน์ บุญอเนก, พลตรี แสงมณี, ดอกฟ้า อาร์สยาม, หม่ำ จ๊กมก, บิณฑ์-เอกพัน บันลือฤทธิ์, อาภาพร นครสวรรค์, แอมป์ วง ซีทู ,บอล วงกลม , นิล วงแทมมะริน ฯลฯ

เรื่องย่อ

ถ้าให้เลือกระหว่างความฝันกับหน้าที่ ควรจะเลือกอะไรดี และเป็นไปได้ไหมนะ ว่าเราจะทําทั้งความฝันและหน้าที่ ให้เป็นจุดมุ่งหมายเดียวกัน เราจะรวมทั้งสองสิ่งเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ไหมนะ มันต้องได้สิ ..ผักบุ้ง!!!

ดอกผักบุ้ง (เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น) เป็นลูกสาวคนสวยของพ่อบุญรอบ (เอกชัย ศรีวิชัย) มีน้องสาวตัวแสบ คือ ตอเบา (ลิลลี่ เลิกคุยทั้งอําเภอ) แม้ว่าสองพี่น้องจะเกิดมาในครอบครัว รําวงเวียนครก (พ่อบุญรอบเป็นเจ้าของวง รําวงเวียนครก) แต่สองพี่น้องไม่ได้ชอบรําวงเวียนครกเหมือนผู้เป็นพ่อเลยแม้แต่นิด ความฝันของพวกเธอโดย เฉพาะดอกผักบุ้ง คือการได้เป็นนักร้องสตริงอินดี้ นั่นเป็นเรื่องที่ทําให้พ่อบุญรอบหนักใจยิ่งนัก ไม่เพียงแค่นั้นที่ ทําให้พ่อบุญรอบขัดใจ ไหนจะหนุ่มๆทั้งอําเภอที่มาแจกขนมจีบดอกผักบุ้งอยู่ไม่เว้นแต่ละวันอีก หัวไข่(ไพศาลขุนหนู) /บอล(บอลวงกลม) /นิล(นิลแทมมาริน) /แอม(แอมป์ซีทู)/ลําเต้ย(ครูเต้ยอภิวัฒน์)

คนสุดท้ายนี่เป็นคนที่พ่อบุญรอบเอาใจช่วย และเชียร์จนเกินหน้าเกินตา คือเรียกว่าถ้าแต่งงานแทนได้แก แต่งแทนไปแล้ว ดอกผักบุ้งจะจัดการความเจ้ากี้เจ้าการของพ่อในเรื่องความรักได้หรือไม่ และจะเดินตามฝันเพื่อ เป็นนักร้องสตริงอินดี้ได้ไหม แล้วรําวงเวียนครกของพ่อบุญรอบอีกละจะทํายังไง

ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับเธอแล้วนะ ….แม่ดอกผักบุ้ง…..

ติดตามบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดได้ใน มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอําเภอ 25 มิถุนายน 2020นี้ ทุกโรงภาพยนตร์