ถ้าคิดว่าการเดินทางไปท่องเที่ยวที่สิงคโปร์ในช่วงเวลาปกติยังไม่จุใจพอ ลองไปเที่ยวช่วงเดือนกุมภาพันธ์ดูคงจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะในช่วงเทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของชาวจีนนั้น ประเทศสิงคโปร์จะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และมีอีเว้นท์ที่พร้อมแต่งแต้มให้ประเทศเต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน ซึ่งนอกเหนือจากงานรื่นเริง การแสดง ดนตรี และอาหารรสชาติเยี่ยม งานเทศกาลนี้จะนำเสนอความหลากหลายของวัฒนธรรมที่งดงามให้แก่ผู้มาเยือนทุกคน และนี่คือกิจกรรมไฮไลท์ที่คุณควรต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองดูสักครั้ง

ภาพจากhttps://www.yp.sg/19-events-january-cannot-afford-miss/

งานเทศกาลโคมไฟ ‘River Hong Bao 2018’

เพลิดเพลินไปกับงานเทศกาลโคมไฟที่จะแปลงโฉมบริเวณมารีน่า เบย์ ให้เต็มไปด้วยสีสัน ตื่นตาตื่นใจไปกับงานคาร์นิวัล เกมส์สนุกๆ การแสดงทางวัฒนธรรม รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มขึ้นชื่อของประเทศสิงคโปร์ ณ ตลาดกลางแจ้ง ที่รอให้คุณมาลองลิ้มชิมรสด้วยตัวเอง แต่ไฮไลท์จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการเดินเที่ยวชมโคมไฟสวยงามขนาดใหญ่สุดตระการตาที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นเป็นรูปร่างต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นตัวละครจีนหรือสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของ 12 นักษัตรจีน  และถ้าคุณชื่นชอบการชมดอกไม้ไฟ อย่าพลาดที่จะไปร่วมงานในวันแรก เพราะจะมีโชว์ดอกไม้ไฟด้วยเทคนิคพิเศษ ที่จะเปลี่ยนพื้นที่ริมอ่าวให้สว่างไสวไปด้วยสีสันอลังการ นับเป็นอีเว้นท์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเฉลิมฉลองงานขึ้นปีใหม่ของชาวจีนอย่างเต็มรูปแบบ!

วันที่: 14-24 กุมภาพันธ์

สถานที่: NS Square

เข้าชมฟรี

ภาพจากhttps://www.timeout.com/singapore/things-to-do/chingay-parade-2017

ขบวนชินเกพาเหรด สิงคโปร์ 2018 (Chingay Parade Singapore 2018)

มาเปิดประสบการณ์การเฉลิมฉลองในสไตล์สิงคโปร์ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของอดีตและความทรงจำที่สนุกสนานกับการแสดงบนท้องถนนที่เป็นที่จับตามองที่สุดในเอเชีย พบกับขบวนพาเหรดลอยฟ้า การแสดงที่น่าอัศจรรย์ การเชิดสิงโต นักกายกรรม นักมายากล คนเดินบนไม้ต่อขา การเชิดมังกร และนักแสดงหลายร้อยชีวิตในเครื่องแต่งกายหลากสีสัน ที่พร้อมจะออกมาเต้นรำและสร้างความครึกครื้นให้กับผู้เข้าร่วมงาน ขบวนพาเหรดนี้นับเป็นการแสดงระดับนานาชาติแต่งดงามด้วยการนำเสนอในแบบฉบับของคนท้องถิ่น ที่ผสานวัฒนธรรมอันงดงามของหลากหลายชาติเข้าไว้ด้วยกันลงตัว!

วันที่: 23-24 กุมภาพันธ์

สถานที่: F1 Pit Building

ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน

สวัสดีปีจอกับงาน “Have a Paws-perous New Year!”

ปีนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะ Singapore’s Wildlife Parks เตรียมต้อนรับวันตรุษจีนด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับคุณหนูๆในช่วงวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ และ 24-25 กุมภาพันธ์ พบกับโชว์มังกรประดับไฟอิเล็กทริก การแสดงกายกรรมเชิดสิงโต โชว์ให้อาหารสัตว์ เดินตามเทรล “Zoo-diac” พร้อมลุ้นดูดวงและอย่าลืมแชะภาพกับมาสคอตแห่งความโชคดีที่จะมาเซอร์ไพรส์คุณรอบๆสวนสัตว์ นอกเหนือจากกิจกรรมเหล่านี้แล้ว นี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและเหล่าสัตว์แสนรู้ที่พร้อมจะมาสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคน

วันที่: 15-18, 24 และ 25 กุมภาพันธ์

สถานที่: สวนสัตว์สิงคโปร์ ริเวอร์ซาฟารี ไนท์ซาฟารี และสวนนกจูร่ง

ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.wrs.com.sg/en/singapore-zoo.html 

A diver performs a dragon dance at the Shipwreck Habitat of the S.E.A. Aquarium as part of the festive Chinese New Year celebrations in Sentosa, Singapore February 14, 2015. The Chinese Lunar New Year on Feb. 19 will welcome the Year of the Sheep (also known as the Year of the Goat or Ram). REUTERS/Edgar Su (SINGAPORE – Tags: SOCIETY ANNIVERSARY ANIMALS TRAVEL TPX IMAGES OF THE DAY) – RTR4PJG8

ภาพจากhttps://defence.pk/pdf/threads/pm-lee-stresses-importance-of-family-in-chinese-new-year-message.360000/

ฉลองตรุษจีนกับ “Chinese New Year at Sentosa 2018”

ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการเฉลิมฉลองกับครอบครัวที่เซ็นโตซ่าหรือเกาะมหาสนุกแห่งนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนอีกแล้ว เพราะมีกิจกรรมมากมายที่รอคุณอยู่ เริ่มด้วยยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์ สตูดิโอ (Universal Singapore Studio) ที่นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นนานาชนิดแล้ว ยังมีขบวนพาเหรดเชิดสิงโตและมังกร การแสดงศิลปะการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น ตู้เกมส์ และเหล่าตัวการ์ตูนสุดโปรด อาทิ เซซามี สตรีท และ เหล่ามินเนี่ยน ที่จะมาสร้างสีสันให้กับทุกคน หรือจะสนุกไปกับงาน “Gong SEA Fa Cai” ที่ S.E.A. Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชื่อดังของสิงคโปร์ พร้อมต้อนรับความโชคดีของปีนี้ไปกับโชว์ระบำมังกรใต้น้ำ และกิจกรรมสำหรับคุณหนูๆที่จัดเต็มอีกมากมาย

วันที่: 9-25 กุมภาพันธ์

สถานที่: เซ็นโตซ่า

ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน

 

   ###

 

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ